Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tặng trạm xá 3,7 tỷ và bò giống cho xã nghèo Thanh Hóa

Trạm xá có trị giá xây dựng 3,7 tỷ đồng và 150 con bò giống đã được trao cho người dân các xã nghèo ở huyện Mường Lát, Thanh Hóa.

Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) vừa tổ chức bàn giao cho xã Trung Lý II – một xã thuộc diện nghèo nhất nước, một trạm xá trị giá 3,7 tỷ đồng. Đây là công trình được xây kiên cố với 2 tầng, đầy đủ các phòng chức năng quan trọng để khám chữa bệnh tuyến đầu. Các phòng gồm: Siêu âm, X-quang, Tráng rửa phim, Sản, Dược. Trạm xá có 12 phòng bệnh với 24 giường, và các công trình phụ trợ liên quan. Tổng diện tích xây dựng hơn 300 mét vuông.

Trạm xá ở xã Trung Lý II được xây dựng khang trang nhưng xã chưa có điện lưới quốc gia.  Ảnh: Nguyễn Thành.
Trạm xá ở xã Trung Lý II được xây dựng khang trang nhưng xã chưa có điện lưới quốc gia. Ảnh: Nguyễn Thành.

Công trình này là một trong những hạng mục quan trọng do Viettel hỗ trợ huyện Mường Lát trong khuôn khổ chương trình xóa nghèo bền vững theo Nghị quyết 30A của Chính phủ. Sau khi có trạm xá, người dân ở bản Cò Cài – điểm nghèo nhất huyện, có thể đến nơi khám chữa bệnh trong vòng vài chục phút.

Trước đó, để đến cơ sở y tế gần nhất, người dân nơi đây phải tối thiểu khoảng 3 giờ, với điều kiện trời nắng; trong trường hợp trời mưa thì họ buộc phải ở nhà chờ đường khô, không sạt lở.

Ông Hà Văn Pằn, Bí thư chi bộ xã Co Cài (Mường Lát) chia sẻ: "Chúng tôi mong có trạm xá lắm, có bác sĩ khám chữa bệnh tại thôn bản. Trước đi xa quá, người nào bệnh nặng có khi không chịu nổi vì đường quá xấu, còn bệnh nhẹ thì tự chữa ở nhà nên có khi thành nặng. Nhưng chúng tôi cũng mong Nhà nước kéo điện đến bản Co Cài chứ giờ vẫn chưa có điện, người dân còn khổ lắm".

Trong cùng ngày 22/8, đại diện chi nhánh Viettel Thanh Hóa trao tặng 150 con bò giống cho 150 hộ nghèo trên địa bàn 6 xã của huyện Mường Lát. Số bò này là cơ sở để người dân tự phát triển kinh tế gia đình, từ đó ổn định cuộc sống, từng bước thoát nghèo.

 

 

HL

Bạn có thể quan tâm