Bộ GTVT vừa ban hành quyết định mở rộng thêm tần suất bay nội địa giai đoạn từ đầu tháng 12.
Cụ thể, từ 1/12 đến hết ngày 14/12, Bộ GTVT cho phép nâng tần suất khai thác các đường bay trục Hà Nội - Đà Nẵng, Hà Nội - TP.HCM và TP.HCM - Đà Nẵng lên 16 chuyến khứ hồi/ngày/đường bay.
![]() |
Tần suất bay nội địa còn hạn chế khiến nhiều máy bay vẫn phải nằm sân. Ảnh: Khánh Huyền. |
Từ 15/12 trở đi, các đường bay trên được khai thác không quá 20 chuyến khứ hồi/ngày/đường bay.
Các đường bay khác được khai thác không quá 9 chuyến khứ hồi/ngày/đường bay.
"Tùy tình hình thực tế, Cục Hàng không đề xuất điều chỉnh tần suất bay đảm bảo đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân dịp Tết Dương lịch và Nguyên đán 2022, gửi Bộ GTVT trước ngày 25/12", văn bản của Bộ GTVT nêu.
Trước đó, Cục Hàng không đã có văn bản kiến nghị Bộ GTVT tăng tần suất bay nội địa. Trong đó, Cục Hàng không nhấn mạnh việc tần suất đường bay trục hạn chế là nguyên nhân khiến giá vé cao, gây bức xúc cho hành khách.
Kiến nghị khôi phục hoàn toàn đường bay nội địa
Cục Hàng không kiến nghị tăng tần suất chuyến bay nội địa để hướng tới hạ giá vé và có thêm nhiều lựa chọn cho hành khách.
Phó thủ tướng yêu cầu rà soát kỹ quy hoạch sân bay
Quy hoạch cảng hàng không quốc gia hiện là quy hoạch giao thông duy nhất chưa được thông qua. Lãnh đạo Chính phủ yêu cầu Bộ GTVT rà soát kỹ dự thảo, đảm bảo phù hợp với quỹ đất.
Tới 2030, giao thông Đồng bằng sông Cửu Long sẽ phát triển vượt bậc
"Khi có hệ thống giao thông đồng bộ, đóng góp của Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) sẽ gấp nhiều lần hiện nay", Phó thủ tướng Lê Văn Thành nói khi thẩm định quy hoạch ĐBSCL.