Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tặng sách nói cho thiếu nhi dịp Trung thu

Nhân dịp đầu năm học mới và Trung thu, Nhà xuất bản Kim Đồng cùng ứng dụng sách nói Fonos thực hiện chương trình tặng sách “Ngắm trăng, nghe sách”.

Đại điện hai đơn vị cho biết chương trình sẽ diễn ra trong 10 ngày, từ 20 đến 30/9, đúng dịp lễ Trung thu của thiếu nhi.

Theo đó, 5 ấn bản sách nói được gửi tặng đến các em là những tác phẩm kinh điển, phù hợp trẻ nhỏ từ nhiều năm nay. Đó là Truyện cổ Andersen, Quê nội, Sử ta - Chuyện xưa kể lại (tập 1 và 2), Những truyện hay viết cho thiếu nhi (Tô Hoài) và Những truyện hay viết cho thiếu nhi (Nguyễn Kiên).

Năm ấn phẩm này sẽ giúp các em tiếp cận nguồn tri thức đa dạng, từ văn học thế giới đến nét đặc sắc văn hóa, lịch sử của dân tộc, chẳng hạn những truyện hay của nhà văn Tô Hoài: Đám cưới chuột, Võ sĩ bọ ngựa, Dê và lợn, Hai con ngỗng, Bàn quý và ngựa con, Mùa xuân đã về đấy…

Bên cạnh đó, độc giả nhí có thể trải nghiệm những truyện đồng thoại về nếp sinh hoạt của nhà văn Nguyễn Kiên như Chú đất nung, Ếch xanh đi học, Cô bé chân đất và anh Dế mèn, Vì sao thước kẻ lại chui ra khỏi cặp...

Đặc biệt, Truyện cổ Andersen còn tạo cơ hội cho trẻ “sống” với những áng văn bất hủ của nhân loại qua thế giới truyện cổ tích đặc sắc của “ông Vua kể chuyện thiếu nhi” Andersen. Tác phẩm mở ra trước mắt các em những câu chuyện về mộng ước, tình thương yêu và sự công bằng.

Tang sach noi cho thieu nhi anh 1

Phiên bản sách nói 5 cuốn sách của Nhà xuất bản Kim Đồng được gửi tặng bạn đọc nhân dịp Tết Trung thu. Ảnh: K.Đ.

Trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp trên nhiều tỉnh, thành, Tết Trung thu năm nay sẽ vắng bóng lễ rước đèn rộn ràng trên những nẻo đường, tuyến phố. Theo đó, những cuốn sách nói của chương trình “Ngắm trăng, nghe sách” không chỉ là món quà giúp các em thư giãn sau giờ học online, mà còn có giá trị động viên tinh thần trong mùa dịch.

Với âm thanh chất lượng cùng các giọng đọc sinh động, chân thực, 5 ấn phẩm sách nói của chương trình sẽ đem đến trải nghiệm thú vị cho các độc giả nhí trong mùa Trung thu năm nay.

Nhân dịp này, Nhà xuất bản Kim Đồng và Công ty Cổ phần Fonos cũng chính thức ký kết hợp tác phát hành sách nói trên nền tảng ứng dụng Fonos. Lễ ký kết diễn ra ngày 20/9.

Hai đơn vị mong muốn sẽ đẩy mạnh hơn nữa việc “số hóa” tủ sách Kim Đồng, nhằm nắm bắt xu hướng phát triển của sách nói cũng như các nội dung âm thanh số khác.

Bà Vũ Thị Quỳnh Liên - Phó giám đốc, Tổng biên tập Nhà xuất bản Kim Đồng - chia sẻ: “Với kho sách đồ sộ và phong phú của mình, chúng tôi tin tưởng rằng việc hợp tác với Fonos - ứng dụng sách nói với nhiều tính năng công nghệ vượt trội - sẽ mang đến những trải nghiệm ‘đọc’ mới mẻ, thú vị cho độc giả thanh, thiếu niên. Nhà xuất bản Kim Đồng kỳ vọng việc hợp tác này sẽ giúp bạn đọc nhỏ tuổi ở nhiều vùng, miền xa xôi và độc giả Việt ở nước ngoài có thể dễ dàng tiếp cận sách của chúng tôi, đặc biệt là những tác phẩm văn học thiếu nhi của các tác giả nổi tiếng trong nước”.

Ông Oscar Jesionek - CEO Fonos - cũng bày tỏ niềm vui về sự hợp tác này. Ông cho rằng điều đó sẽ giúp kho sách dành cho trẻ em của Fonos trở nên phong phú hơn.

“Nhà xuất bản Kim Đồng là một trong những đơn vị làm sách lâu đời và dẫn đầu trong mảng sách thiếu nhi suốt những năm qua. Nhiều khách hàng của Fonos là những phụ huynh trẻ rộn với cuộc sống hàng ngày. Họ có nhu cầu nghe sách nói và cũng muốn tạo thói quen nghe sách để con trẻ tránh xa màn hình điện thoại, từ đó tiếp cận những nội dung bổ ích hơn”, CEO Fonos nói.

Từ ngày 20 đến 30/9, độc giả có thể truy cập ứng dụng Fonos để được nghe miễn phí 5 tựa sách của chương trình “Ngắm trăng, nghe sách”.

Trước đó, Fonos bắt tay với Thái Hà Books dành tặng độc giả 7 ấn phẩm truyền cảm hứng sống tích cực, được viết bởi TS Nguyễn Mạnh Hùng - CEO Thái Hà Books - và một số tác giả khác.

Ngoài ra, Fonos cũng cùng Alpha Books tổ chức chiến dịch “Sách nói miễn phí cho ngày cách ly”, tặng 10 tựa sách nói bán chạy nhất trên Fonos, với 200.000 lượt nghe miễn phí cho độc giả.

Sách nói miễn phí cho ngày cách ly

Chương trình sẽ tặng 200.000 lượt nghe sách về y học, chăm sóc sức khỏe, nuôi dạy con.

Người trẻ ở Mỹ nghe sách nói nhiều hơn

Theo Hiệp hội các nhà xuất bản âm thanh ở Mỹ, 41,5% người trẻ tham gia một cuộc khảo sát cho biết họ có sử dụng sách nói.

Việt Tú - Huế Trần

Bạn có thể quan tâm