Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Tặng' người dùng 4G tốc độ cao, nhà mạng đòi lại sau một ngày

Chưa công bố chính thức gói khuyến mại nhưng người dùng đã đăng ký được vì lỗi hệ thống, nhà mạng phải thu hồi 15 Gb dung lượng 4G tốc độ cao sau một ngày tặng khách hàng.

Trên mạng xã hội, rất nhiều người dùng Viettel chia sẻ về cú pháp 4GTN gửi 191, để nhận về 15 Gb dung lượng 4G tốc độ cao dùng trong 3 tháng, chia đều 5 Gb mỗi tháng và tỷ lệ người nhận được khuyến mại này là rất cao.

Chương trình chăm sóc số ít khách hàng

Đây là một cú pháp "ẩn", bởi Viettel chưa hề đưa ra bất kỳ thông tin chính thức nào về chương trình khuyến mại này. Mức khuyến mại nếu tính theo gói cước thông thường có giá trị tương đương 3 chu kỳ của gói 4G125, khoảng 375.000 đồng.

viettel tang 15 gb dung luong 4g mien phi anh 1
Tin nhắn hủy gói 4G khuyến mại với lưu lượng 15 Gb tốc độ cao được Viettel gửi tới người dùng sáng 5/12. Ảnh: Ngô Minh.

Trong ngày 4/12, rất nhiều thuê bao Viettel đã đăng ký thành công gói cước nói trên. Tuy nhiên, đến sáng 5/12, những thuê bao nhận 15 Gb dung lượng tốc độ cao lại nhận tin nhắn của nhà mạng về việc dung lượng khuyến mại trên đã bị hủy.

Tin nhắn từ tổng đài 191 của nhà mạng này gửi tới các thuê bao sáng 5/12 có nội dung: "Viettel thông báo: Ưu đãi chương trình trải nghiệm data miễn phí trong 90 ngày đã bị hủy bỏ, do chương trình không áp dụng với thuê bao của quý khách. Để biết thêm các chương tình dành riêng cho quý khách, vui lòng bấm gọi *098#. Chi tiết liên hệ 198 (miễn phí). Trân trọng".

Theo trả lời của tổng đài viên của nhà mạng, lý do Viettel thu hồi lại dung lượng tốc độ cao là cú pháp 4GTN chưa được truyền thông chính thức, người dùng đăng ký được là do lỗi hệ thống, và nhà mạng đã thu hồi lại dung lượng để chờ tới khi chương trình khuyến mại chính thức tung ra.

Cũng theo tổng đài viên, khách hàng không bị trừ tiền cước khi nhắn tin với cú pháp trên.

Còn theo nguồn tin từ nhà mạng trao đổi với Zing.vn, chương trình này chăm sóc khách hàng cho một nhóm ít người dùng nhận được tin nhắn thông báo, không cần soạn bất kỳ cú pháp nào. Tuy nhiên, do lỗi từ hệ thống nên cú pháp trên đã lọt ra ngoài, và nhiều khách hàng không có trong diện nhận khuyến mại đã đăng ký thành công.

Chủ thuê bao MobiFone cũng nhận chương trình tương tự

Tuy nhiên, do không để ý tin nhắn của nhà mạng, nhiều người dùng vẫn tiếp tục sử dụng 4G trong buổi sáng 5/12, dẫn tới bị trừ dung lượng vào gói cước đang sử dụng.

"Mình nghĩ có 5 Gb tốc độ cao miễn phí nên để máy tải tệp tin dung lượng lớn. Tuy nhiên, đến khi thấy mọi người thông báo gói khuyến mại đã bị thu hồi mình mới tá hỏa kiểm tra, phát hiện đã cạn gói dung lượng 3 Gb mình đang sử dụng, có giá 90.000 đồng", một người dùng Viettel chia sẻ trên mạng xã hội.

Tranh luận cũng xảy ra trên các hội nhóm về viễn thông.

Tuy nhiên, cũng có nhiều thành viên nhận định lỗi ở phía những người dùng đã đăng ký gói khuyến mại mà nhà mạng chưa hề công bố, không nằm trong danh sách khuyến mại chính thức.

Cũng với cú pháp 4GTN nhưng gửi tới tổng đài 999, nhiều chủ thuê bao MobiFone đang nhận được chương trình tương tự. Tuy nhiên, 15 Gb dung lượng 4G tốc độ cao từ nhà mạng này chỉ sử dụng được trong 10 ngày. Và cũng như Viettel, gói cước này chưa được MobiFone công bố chính thức.

viettel tang 15 gb dung luong 4g mien phi anh 2
Không để ý tin nhắn của nhà mạng, khách hàng sử dụng 4G dẫn đến bị trừ dung lượng. Ảnh minh hoạ: VQ.

Bên cạnh đó, người dùng cũng phản ánh nếu sau 10 ngày khuyến mại, người dùng không hủy, gói cước này sẽ tự động gia hạn và trừ tiền vào tài khoản. Trong khi đó, nhà mạng không hề cung cấp cú pháp để hủy gói khi khách hàng đăng ký thành công.

"Nhà mạng MobiFone không cung cấp cách hủy gói khiến mình phải tìm hiểu khá lâu. Mình sẽ dùng nhanh 15 Gb này, phần vì có khả năng sẽ bị thu hồi như bên Viettel, phần vì để hủy trước hạn 10 ngày để tránh quên lại mất tiền oan", T. Cường (Mỹ Đình, Hà Nội) cho hay.

Trước đó, vào tháng 4, nhiều khách hàng tham gia chương trình trải nghiệm 4G miễn phí của Viettel bất ngờ, khi thay vì được sử dụng 10 GB dung lượng như nhà mạng công bố, họ lại hết tài khoản 3G.

Nguyên nhân được nhà mạng này nhận định là người dùng đã không lưu ý kỹ về ngày hết hạn gói, cũng như lưu ý khi ra khỏi vùng phủ sóng 4G hay máy tự động chuyển về dùng 3G. Bởi lý do kỹ thuật, khi hết hạn gói hoặc chuyển về sử dụng 3G, dung lượng sẽ trừ vào tài khoản 3G.

SIM đẹp giá 50.000 đồng có rẻ, dễ mua?

Các nhà mạng đều có kênh chính thức để phân phối SIM số đẹp với mức giá niêm yết chỉ từ 50.000 đồng. Tuy vậy, không ít người cho hay khó mua được số ưng ý.


Ngô Minh

Bạn có thể quan tâm