Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tăng đơn hàng online nhờ dịch vụ chuyển phát

Từ quay quảng cáo sản phẩm bằng điện thoại tới “chiêu” khuyến mãi, những người bán hàng trực tuyến có nhiều cách để tăng lượng giao dịch.

Tại buổi hội thảo miễn phí GrabAcademy về tiếp thị số (digital marketing) tại TP.HCM, với kinh nghiệm 6 năm kinh doanh trực tuyến, chị Vũ Thị Kim Yến - Nhà sáng lập và Giám đốc điều hành Cocosin chia sẻ: “Kinh doanh online khó nhất là môi trường cạnh tranh, bởi hiện tại có quá nhiều người lựa chọn loại hình này. Vì vậy, điều quan trọng nhất là phải mang đến cho người tiêu dùng một sản phẩm chất lượng, giao hàng nhanh nhất và giá cả phù hợp”.

GrabExpress anh 1
Chị Kim Yến chia sẻ tại hội thảo.

Chị Yến cho biết, trước đây khi dịch vụ giao hàng chưa phát triển, chị thường thuê xe ôm giao hàng với chi phí cao mà không biết được đơn hàng đến tay khách có an toàn hay không. Đồng thời, người giao hàng có thể không có văn hóa ứng xử nên nhiều khi bị khách hàng phàn nàn về thái độ và giao hàng không đúng giờ.

“Từ khi có GrabExpress, việc giao nhận hàng hóa giữa Cocosin và khách hàng trở nên an toàn, nhanh chóng hơn. Việc luân chuyển hàng hóa giữa các chi nhánh với nhau cũng thuận tiện hơn. GrabExpress đã giúp Cocosin giải quyết được nhiều vấn đề bất cập, đồng thời giúp tăng trưởng đơn hàng và doanh thu”, chị Yến nhận định.

Theo chị Yến, thế mạnh hiện tại khiến khách hàng luôn lựa chọn và hài lòng với Cocosin là cam kết giao hàng cho khách trong vòng 24 giờ. Vì vậy, Cocosin vẫn luôn lựa chọn GrabExpress là dịch vụ giao hàng then chốt.

Chị Nguyễn Thị Thanh Tuyền (quận 9, TP.HCM) đã kinh doanh online mỹ phẩm và thực phẩm chức năng được hơn 2 năm. Chị cho biết: “Việc giao hàng ảnh hưởng lớn đến uy tín của shop. Nếu mình hứa thời gian giao hàng nhưng đến muộn, hay trong quá trình giao sản phẩm bị hư hỏng, khách sẽ phàn nàn hoặc không nhận hàng”.

Trước đây, chị Tuyền sử dụng qua nhiều dịch vụ giao hàng nhưng vẫn chưa hài lòng về chất lượng phục vụ cũng như giá cước. Chị quyết định tham gia hội thảo của GrabExpress để học hỏi kinh nghiệm kinh doanh trực tuyến, đồng thời tìm hiểu quy trình, tiệc ích về dịch vụ giao hàng của đơn vị này.

Không riêng chị Tuyền, nhiều chủ shop cũng đánh giá cao các tiêu chí chuyển phát như giao hàng nhanh, tiết kiệm chi phí, cho phép nhận một lúc nhiều đơn hàng, giao hàng trong 6 tiếng…

GrabExpress anh 2
Ông Mohit Singh - Giám đốc bộ phận GrabExpress tại Việt Nam phát biểu tại hội thảo GrabAcademy.

Ông Mohit Singh, Giám đốc bộ phận GrabExpress tại Việt Nam, nhận định: “GrabAcademy là chương trình đào tạo về tiếp thị số dành riêng cho các đối tác và khách hàng đang hoặc có kế hoạch kinh doanh trực tuyến. Chương trình sẽ cung cấp nhiều bài học và kinh nghiệm thực tiễn, hữu ích cho các đối tác và khách hàng phát triển kinh doanh và quảng cáo trực tuyến hiệu quả hơn. Ngoài ra, học viên còn nhận được rất nhiều ưu đãi khi sử dụng GrabExpress để giao hàng”.

GrabExpress anh 3
Các diễn giả cùng trao đổi và chia sẻ nhiều kinh nghiệm cho các đối tác và khách hàng kinh doanh online.

Tại buổi hội thảo, hàng trăm khách mời đã có cơ hội lắng nghe diễn giả chia sẻ về hành trình thành công, bài học, bí quyết khi kinh doanh online. Trong chương trình, người tham dự cũng được cập nhật thêm nhiều tính năng mới của GrabExpress như giao hàng nhiều điểm dừng, cho phép gửi nhiều đơn hàng cùng một lúc và vận chuyển đến những điểm giao hàng khác nhau… giúp việc giao hàng hiệu quả và làm hài lòng khách mua, từ đó, gia tăng đơn hàng online.

Buổi hội thảo tương tự với chủ đề “Tăng đơn hàng online không hề khó” sẽ được GrabAcademy tổ chức miễn phí cho các đối tác và khách hàng kinh doanh online vào 17h30 ngày 11/1 tại The Vuon Luxury Garden (tầng 3 tháp A - D2 Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội).

GrabExpress là dịch vụ giao hàng phổ biến tại thị trường Việt Nam với ba tính năng nổi bật: chi phí hợp lý với giá cước hiển thị ngay trên ứng dụng; dịch vụ nhanh chóng và uy tín từ đội ngũ đối tác tài xế chuyên nghiệp của GrabExpress. Với những lợi thế đó, GrabExpress đã hóa giải được nỗi lo của khách hàng về thời gian chờ đợi và sự an toàn của hàng hóa, sản phẩm của mình trong quá trình vận chuyển. Khách hàng có thể định vị kiện hàng và vị trí của tài xế luôn hiện sẵn trên bản đồ theo thời gian thực. Hơn nữa, hàng hóa trong các chuyến xe GrabExpress đều được Công ty Bảo hiểm Liberty chi trả tối đa 4 triệu đồng/vụ nếu có vấn đề xảy ra.

Diệp Trà

Bạn có thể quan tâm