Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tăng 7 bậc, ĐT Việt Nam vẫn bị Thái Lan bắt kịp

Theo bảng xếp hạng FIFA tháng 11/2016, tuyển Việt Nam đã tăng 7 bậc lên hạng 129 thế giới.

Việc thầy trò Nguyễn Hữu Thắng liên tiếp tăng bậc bởi đội đã chơi ấn tượng trong một tháng qua. ĐT Việt Nam có chiến thắng 3-2 trước Indonesia trong trận giao hữu hồi đầu tháng. Sau đó, "Những ngôi sao vàng" (biệt danh ĐT Việt Nam) tiếp tục có hai chiến thắng trước Myanmar và Malaysia tại AFF Cup.

Những kết quả này giúp ĐT Việt Nam tăng bậc trên bảng xếp hạng FIFA. Thế nhưng, thứ hạng của nhà vô địch AFF Cup 2008 tại khu vực Đông Nam Á vẫn xếp thứ hai sau Philippines, đội tuyển này cũng tăng 7 bậc lên đứng hạng 117 thế giới. Ngoài ra, kình địch Thái Lan đã bắt kịp đoàn quân của Hữu Thắng.

Tang hang,  Viet Nam van bi Thai Lan bat kip tren bang xep hang FIFA anh 1
Thầy trò Hữu Thắng tiếp tục tăng bậc trên bảng xếp hạng FIFA tháng 11. Ảnh: Tùng Lê.

Đáng nói, Thái Lan tăng 17 bậc lên hạng 129 thế giới. Cả Việt Nam và Thái Lan đều có 235 điểm. Việc tăng hạng vượt bậc cho thấy "Những chiến binh Voi" (biệt danh Thái Lan) một tháng qua chơi tốt thế nào. Họ hòa Australia tại vòng loại World Cup 2018, toàn thắng trước Indonesia và Singapore ở AFF Cup.

Như vậy, chỉ sau 1 tháng bị Việt Nam qua mặt chiếu theo khu vực Đông Nam Á, Thái Lan chính thức trở lại. Nếu tiếp tục duy trì thành tích ấn tượng trong những ngày tới, thứ hạng đội tuyển do HLV Kiatisak dẫn dắt có thể sẽ tăng vọt mạnh mẽ. Điều này không phải nhiệm vụ bất khả thi bởi Thái Lan quá mạnh so với phần còn lại của Đông Nam Á.

Với Malaysia, đội tuyển này nhận cú hích tinh thần trước trận huyết chiến Myanmar tại AFF Cup 2016 khi tăng 8 bậc lên giữ hạng 156 thế giới. Những thắng lợi trước Papua New Guinea và Campuchia trong tháng 11 đã giúp Malaysia cải thiện thứ hạng. Còn Myanmar, đội tuyển này rớt 10 bậc xuống hạng 166 thế giới.

Tang hang,  Viet Nam van bi Thai Lan bat kip tren bang xep hang FIFA anh 2
Thế nhưng, Thái Lan đã bắt kịp Việt Nam. 

Tính theo khu vực châu Á, các vị trí đầu tiên lần lượt thuộc về Iran (hạng 30 thế giới), Hàn Quốc (hạng 37 thế giới), Nhật Bản (hạng 45 thế giới), Australia (hạng 48 thế giới).

Ở top 10 đội tuyển có thứ hạng cao nhất của FIFA, Brazil qua mặt tuyển Đức để đứng thứ hai. Theo Reuters, "Selecao" không còn kém Argentina, đội tuyển số 1 thế giới, số điểm quá cách biệt. Trong tháng 11, Brazil đã đè bẹp Argentina với tỷ số 3-0 tại vòng loại World Cup 2018.

Đội tuyển Chile cũng vươn lên vị trí thứ 4 khi tăng hai bậc, còn tuyển Bỉ rớt xuống thứ 5. Lúc này, top 10 đội tuyển có thứ hạng cao nhất trở thành cuộc phân chia giữa bóng đá Nam Mỹ và châu Âu, với mỗi bên đóng góp 5 đội.

Tang hang,  Viet Nam van bi Thai Lan bat kip tren bang xep hang FIFA anh 3
Top 10 đội tuyển có thứ hạng cao nhất, theo FIFA.

 




Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm