Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tân Sơn Nhất lắp mái che sau phản ánh bất cập điểm đón xe công nghệ

Sau hơn một tuần triển khai khu vực mới đón xe công nghệ tại ga quốc tế, Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã lắp thêm mái che và biển chỉ dẫn để hỗ trợ hành khách.

Sân bay Tân Sơn Nhất đã lắp mái che tại bãi đậu xe ga quốc tế. Ảnh: Vân Trang.

Ghi nhận của Zing ngày 28/4, sân bay Tân Sơn Nhất đã lắp mái che cho khách tránh nắng tại bãi đậu xe ở ga quốc tế.

Mái che dài hơn 10 m, được lắp đặt ngay bên cạnh khu vực đón taxi công nghệ. Ngoài ra, sân bay cũng lắp biển chỉ dẫn "Khu vực đón xe công nghệ" cho khách dễ nhận diện.

Trước đó giữa tháng 4, sân bay Tân Sơn Nhất đã thay đổi khu vực đón khách của xe công nghệ ở ga quốc tế từ làn B chuyển sang bãi đậu xe. Vị trí mới cách nơi cũ chỉ hơn 10 m, song địa điểm này để lộ những bất cập khi không có mái che khiến khách chịu cảnh nắng nóng, đồng thời thiếu biển chỉ dẫn.

Quy định mới cũng phát sinh chi phí cho hành khách khi đón xe công nghệ tại ga quốc tế. Cụ thể, họ sẽ phải trả 15.000 đồng, bao gồm 10.000 đồng phí vào cổng sân bay và 5.000 đồng chi phí phát sinh vào bãi đậu xe.

Trao đổi với Zing, anh H.N. (tài xế xe công nghệ) cho biết hành khách đã thuận lợi tìm điểm đón sau khi sân bay Tân Sơn Nhất lắp biển chỉ dẫn. "Những ngày đầu thực hiện quy định mới, cánh tài xế quá cực, nhất là khi phải chỉ dẫn cho hành quốc tế", anh H.N. nói, đồng thời cho biết việc lắp mái che tiện lợi hơn, song thiết kế mái che đang thiếu hợp lý khi không gian trống, có thể khiến khách bị ướt khi mưa to.

san bay Tan Son Nhat anh 1

Biển chỉ dẫn hành khách về khu vực đón xe công nghệ tại ga quốc tế. Ảnh: Vân Trang.

Trước thay đổi điểm đón xe công nghệ ở ga quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất, Sở GTVT TP.HCM nhận định vẫn còn một số bất cập, chưa đảm bảo thuận lợi cho hành khách. Điểm đón mới chưa có mái che nắng, mưa; tồn tại nhiều giao cắt giữa luồng xe lưu thông trên làn A, làn B nhưng thiếu biển chỉ dẫn cho hành khách đi bộ sang đường.

Sở GTVT TP.HCM đề nghị Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất khẩn trương khắc phục. Đồng thời, đơn vị có báo cáo cụ thể về quá trình điều chỉnh điểm đón khách xe công nghệ từ làn B ra bãi đậu xe ga quốc tế, đánh giá ưu nhược điểm của các phương án, biện pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông khu vực và gửi về sở trước ngày 30/4.

Hành khách gặp khó khi đón xe công nghệ ở ga quốc tế Tân Sơn Nhất Từ 15/4, điểm đón taxi công nghệ tại ga quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất chuyển từ làn B ra bãi đỗ xe, hành khách phải đi xa hơn và tài xế thường xuyên bị hủy chuyến.

The Great Air Race - John Lancaster kể câu chuyện về những người đã đánh đổi mạng sống của mình để ngày nay chúng ta có thể xách vali lên, bay từ nước này sang nước khác.

Trong cuốn sách, tác giả giới thiệu với độc giả những cảnh tượng xa lạ với các chuyến bay ngày nay. Máy bay tham gia cuộc đua không có phanh hoặc dù. Các cụm từ mô tả kịch tính như “một màng lửa cuộn phía sau động cơ” xuất hiện trong hàng chục đoạn, xuyên suốt cuốn sách.

Khó khăn để tìm bãi đậu xe công nghệ ở Tân Sơn Nhất

Từ 15/4, điểm đón xe công nghệ trong ga quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất đã thay đổi, cách vị trí cũ khoảng 10 m. Nhiều hành khách lúng túng khi bãi đậu xe công nghệ có điểm bất cập.

Vân Trang

Bạn có thể quan tâm