Sáng 7/2, đại diện Cảng vụ hàng không miền Nam cho biết dự kiến sân bay Tân Sơn Nhất hôm nay đón 68.834 khách đến ga quốc nội, giảm 1.500 người so với ngày trước đó. Cao điểm trong ngày là 9h và 14h.
Theo kế hoạch khai thác, từ 13h đến 14h, sân bay đón hơn 4.700 khách và hơn 4.400 khách vào 16h-17h.
Theo ghi nhận của Zing, 9h-10h30, lượng khách đáp chuyến bay ga trong nước bắt đầu đông dần. Trái với cảnh khách chờ đợi và ùn ứ tại khu vực đón taxi dịch vụ (làn D), phần lớn lượng khách hôm nay tập trung ở thang máy để lên tầng 3 của nhà xe để đón taxi công nghệ.
Khách chờ lên thang máy sáng 7/2. Ảnh: Thư Trần. |
Dù 4 thang máy cùng hoạt động, lượng khách lớn khiến hàng dài người phải xếp hàng chờ đến lượt. Một số hành khách mất kiên nhẫn, chọn quay lại làn D đón taxi, số khác chủ động khuân vác hành lý lên tầng 3.
Đón lượng khách lớn vào giờ cao điểm, toàn bộ lực lượng an ninh sân bay phối hợp với cơ quan chức năng, tổ phản ứng nhanh được huy động điều phối tại từng khu vực như: Thang máy, nơi đón taxi công nghệ tầng 3, 4, 5; làn B, C đón taxi dịch vụ (tăng cường)...
Anh Huỳnh Thanh Kiệt (ngụ quận 7) cho biết vừa đáp chuyến bay Hà Nội - TP.HCM lúc 10h40. Sau 10 phút xếp hàng chờ thang máy lên tầng 3, anh Kiệt cùng người nhà quyết định trở lại làn D đón taxi để tránh chen chúc.
Nhiều hành khách đi thang bộ đón xe để tiết kiện thời gian. Ảnh: Thư Trần. |
Chị Lê Thị Phương Thoa (ngụ quận Bình Thạnh) cho biết có thói quen đón xe công nghệ thay vì taxi dịch vụ tại sân bay. Do xếp hàng chờ thang máy lâu, chị Thoa cùng gia đình quyết định vác hành lý, đi bằng thang bộ.
Nhiều ngày qua, sân bay ghi nhận lượng khách đến ga quốc nội tăng đột biến gây ra tình trạng thiếu xe taxi trầm trọng. Đại diện các hãng taxi cho biết đã huy động tối đa 100% nhân lực phục vụ khách. Tuy nhiên, ảnh hưởng dịch thời gian qua khiến số lượng tài xế giảm đi, số khác về quê ăn Tết chưa trở lại làm việc.