Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TL;DR

Tận hưởng mùa hè kiểu Australia cùng Bamboo Airways

Với đường bay thẳng Hà Nội - Melbourne của hãng hàng không Bamboo Airways, việc lên kế hoạch “đi trốn” mùa đông, tận hưởng mùa hè rực rỡ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Du lich Australia anh 1

Không phải cái nắng chói chang kiểu “rán trứng” trên capo xe như mùa hè Hà Nội, cũng chẳng oi ả, ngộp thở kiểu tháng 7 ở Paris, thiên nhiên ưu đãi cho Melbourne Australia một mùa hè dịu dàng với nhiệt độ 16-26 độ C cùng gió mát mẻ và nắng giòn tan.

Mở mắt thấy mùa hè

Đó là những ngày hè đẹp trời để bạn lên rừng, xuống biển hay chỉ đơn giản dạo bộ trên những con phố đẫm màu graffiti tại trung tâm Melbourne. Mua một ly cà phê đá mát lạnh với sữa tươi thơm ngon tại quán ven đường, bạn có thể trở về thời thơ bé ở Hà Nội, đu người nhảy lên chuyến tàu điện leng keng, đi một vòng nội đô miễn phí, ngắm những tàng cây xanh chậm rãi trôi trên phố…

Ẩm thực hè ở Melbourne phong phú hơn các mùa khác trong năm, đặc biệt tại các quán ăn mở cửa muộn 2 bên sông Yarra. Dù là người Việt, Hàn hay Nhật, bạn cũng không lạc lõng ở Melbourne, bởi thành phố này có tất cả đồ ăn hợp khẩu vị của mọi quốc gia trên thế giới. Bạn có thể ăn phở ngon không kém Hà Nội giữa thành phố nhộn nhịp, dễ như bạn thưởng thức kimbap, tomyum hay bento.

Du lich Australia anh 2

Mùa hè được xem là mùa dài và đẹp nhất trong năm của Australia.

Nếu quen đón Giáng sinh với tuyết trắng hoặc mưa phùn gió bấc, trải nghiệm ngày lễ này bên bãi biển với nhạc sàn cực lớn, cát trắng mịn màng, thả áo bay theo chiều gió hứa hẹn mang đến kỷ niệm quên. Tương tự, trong khoảnh khắc đón năm mới, bạn không cần co ro trong áo lạnh, mưa phùn gió bấc, mà dễ dàng “quẩy tung nóc” ở một bãi biển, bến cảng trung tâm, dưới nền pháo hoa rực rỡ thắp sáng bầu trời mùa hạ.

Một chuyến đi bộ trong rừng mưa nhiệt đới, ngủ qua đêm tại lều trại du mục ở các công viên quốc gia sẽ đưa bạn tới miền thiên nhiên lý thú và sống động. Thế giới hoang dã của Australia không hề có màu sắc của sự nguy hiểm hay bất an, mà là một vẻ đẹp an toàn. Điều đó thể hiện rõ khi bạn gặp một chú sóc nhà nuôi và một chú sóc rừng. Cả hai đều sẽ ngó bạn một cách ngây ngô trước khi quắp thật nhanh một mẩu thức ăn và biến mất sau vòm lá biếc.

Lễ hội chính là đặc sản của Melbourne và các thành phố tại Australia vào mùa hè. Bà Vitoria - đại diện ngành du lịch bang - cho biết nhiều hoạt động văn hóa đã được nối lại sau đại dịch Covid-19.

Du lich Australia anh 3

Thiên nhiên hoang dã của Australia thân thiện và an toàn với du khách.

Bắt đầu với lễ hội hoa tulip, đến Oktoberfest at Hofbräuhaus, Virgin Australia Footy Festival, Melbourne Fringe Festival, Antipodes Festival, TarraWarra… tất cả hứa hẹn mang tới những ngày vui vẻ bất tận. Cùng với đó là những giải đấu thể thao hấp dẫn, tiểu biểu như Grand Slam (Vô địch Quần vợt Australia mở rộng), các hoạt động ngoài trời thú vị: Nhảy dù, bay khinh khí cầu, đi bộ đường dài, đạp xe, cắm trại trong các khu bảo tồn biển và rừng…

Nếu đến Australia vào tháng 1, đừng quên tham gia lễ hội Parkes Elvis - sự kiện được đánh giá nổi bật nhất quốc gia này. Mỗi năm, lễ hội thu hút hơn 20.000 du khách từ khắp nơi trên thế giới. Mọi người thường diện trang phục sặc sỡ, đội tóc giả khi tham gia. Lễ hội Parkes Elvis 2023 dự kiến diễn ra vào tuần thứ 2 của tháng 1 tại Parkes.

“Đi trốn” bằng đường bay thẳng của Bamboo Airways

Kéo dài từ tháng 12 đến cuối tháng 2 năm sau, mùa hè là mùa dài nhất trong năm ở Australia. Người ta thường ví đây là mùa du lịch xả hơi, nghỉ ngơi của người dân bản xứ, đồng thời là mùa để du khách trải nghiệm những sắc màu riêng có của Australia. Không quá khó hiểu khi đây là mùa du lịch cao điểm của xứ Kangaroo .

Trước mùa cao điểm, các công ty lữ hành Việt Nam đang căng mình cho chiến dịch đưa khách du lịch trở lại Australia sau gần 2 năm chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Bà Tống Thu Hiền - giám đốc FLC Travel - cho biết cuối năm luôn là mùa du lịch, thăm thân yêu thích của người Việt Nam. Với người Hà Nội, du lịch Australia vào mùa hè còn là cơ hội “đi trốn” thời tiết giá lạnh, trải nghiệm hết mình ngay trước thời điểm chào năm mới.

Hiện công ty đang giới thiệu chương trình du lịch mùa hè Australia với nhiều ưu đãi. Bởi Australia đang triển khai gói kích cầu du lịch tổng giá trị đến 60 triệu đôla Australia. “Đây chính là cơ hội vàng để mọi người trở lại Australia vào mùa hè sau gần 2 năm bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19”, bà Hiền khẳng định.

Không chỉ “cháy hàng” các tour, du lịch tự túc cũng là hình thức được nhiều người ưa chuộng, đặc biệt khi đường bay thẳng từ Hà Nội tới Melbourne, từ TP.HCM tới Sydney được khai thác bằng tàu bay Boeing 787-9 Dreamliner của Bamboo Airways.

Du lich Australia anh 4

Không ít người chọn tới Australia vào cuối năm để tránh cái lạnh miền Bắc Việt Nam.

Chị Phương Anh và nhóm bạn sống tại Hà Nội vừa đi ngắm hoa hồng ở Victoria State Rose Garden (Melborune) hồi đầu tháng 10, giờ đã chuẩn bị “săn vé” giá rẻ cho kế hoạch đi chơi Tết Dương lịch 2023. Chị dự kiến ngắm pháo hoa chào năm mới ở Darling Harbour và nếm rượu vang tại lễ hội TarraWarra.

“Tôi rất ấn tượng khi lần đầu du lịch Melbourne được bay thẳng từ Hà Nội bằng tàu Boeing 787-9 Dreamliner của Bamboo Airways. Ghế lớn êm ái, chương trình giải trí đa dạng cùng các món ăn nhẹ, nước uống, bữa chính đều rất ngon và hợp khẩu vị. Thời gian bay thẳng chỉ khoảng 9,5 tiếng, hợp lý và tiết kiệm cho hành khách về cả thời gian lẫn sức khỏe”, chị Phương Anh nhận xét.

Bamboo Airways hiện khai thác 3 đường bay thẳng thường lệ kết nối Việt Nam với 2 thành phố lớn của Australia là Sydney và Melbourne. Đây là hãng hàng không Việt Nam đầu tiên và duy nhất hiện nay khai thác đường bay thẳng từ Hà Nội tới Melbourne.

Cùng với các đường bay thẳng, Bamboo Airways là một trong những hãng hàng không tích cực hưởng ứng chương trình kích cầu du lịch của chính phủ Australia. Hãng đồng thời triển khai các sản phẩm bay kết hợp nghỉ dưỡng đẳng cấp trên cơ sở hệ sinh thái đa ngành, đem tới những trải nghiệm mới mẻ, ưu việt cho hành khách tới từ Australia.

Giang Tuyết Mai

Bạn có thể quan tâm