Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tân huấn luyện viên HAGL tri ân Graechen sau trận thắng SLNA

Ngay sau khi lên thay Graechen, HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã giúp HAGL giành chiến thắng trước SLNA, qua đó nhen nhóm cơ hội trụ hạng.

HLV Nguyễn Quốc Tuấn lên thay Guillaume Graechen sau vòng 21. Dưới sự dẫn dắt của ông, HAGL đã có những thay đổi mạnh mẽ về thể lực cũng như lối chơi. Những điều chỉnh của ông đã phát huy hiệu quả triệt để khi Nguyễn Công Phượng, Lê Hoàng Thiên và Vũ Văn Thanh ghi bàn trong hiệp 2, giúp đội ngược dòng thắng 3-1. Trước đó, Quế Ngọc Hải đã đưa SLNA vươn lên dẫn trước từ một tình huống penalty.

“Tôi không thể diễn tả được cảm xúc của mình. HAGL đã lấy lại hình ảnh trước đây. Đặc biệt đây mới là trận đấu chính thức đầu tiên của tôi trên cương vị HLV trưởng đội bóng. Mấu chốt dẫn đến chiến thắng của đội ngày hôm nay là tinh thần và đấu pháp, một phần nữa là do sai lầm đối phương”, HLV Nguyễn Quốc Tuấn cho biết.

HAGL lội ngược dòng thắng 3-1 trước SLNA

Sau khi bị dẫn ở phút 61, đội quân của tân HLV Nguyễn Quốc Tuấn tràn lên dữ dội và giành chiến thắng 3-1 trước SLNA trong trận đấu thuộc vòng 22 V.League lúc 17h ngày 22/8.

HLV Nguyễn Quốc Tuấn chia vui cùng các cầu thủ sau trận thắng SLNA. Ảnh: Gia Bảo.
HLV Nguyễn Quốc Tuấn chia vui cùng các cầu thủ sau trận thắng SLNA. Ảnh: Gia Bảo.

Trợ lý thủ môn của đội U23 Việt Nam cũng không nhắc nhiều về người tiền nhiệm Graechen. Ông khéo léo nhấn mạnh: “So sánh thành tích giữa tôi và Giôm (tên thân mật của Graechen – pv) là vấn đề tế nhị. Thành công của đội bóng trong trận đấu ngày hôm nay cũng xuất phát từ nền tảng do Giôm để lại. Tôi chỉ kế thừa, bổ sung những thiếu sót trong những miếng tấn công.

Các cầu thủ đã chơi với 200% sức lực và tinh thần, khát khao chiến thắng mãnh liệt. HAGL tấn công đa dạng hơn, đặc biệt là những tình huống ở hai biên. Những cầu thủ như Lê Hoàng Thiên, Bùi Trần Vũ, Văn Long… có nhiều kinh nghiệm nên được tôi tin tưởng. Đáp lại, họ đã chơi tốt ngày hôm nay”.

Ở vòng đấu tới, HAGL sẽ làm khách trên sân của Đồng Nai. Đây là sẽ trận đấu mang tính chất sống còn với cả hai, đội nào giành chiến thắng sẽ rộng cửa trụ hạng. 

Ở lượt đi tại Pleiku, hai đội đã hòa 2-2. Đánh giá về trận đấu này, ông Tuấn nhấn mạnh: “Đồng Nai cũng gặp tình trạng như chúng tôi và họ có lợi thế thi đấu trên sân nhà. Nhưng tinh thần của HAGL đang lên cao và có thể lên nữa trong thời gian tới”.

Trong khi đó, HLV đội khách SLNA, ông Ngô Quang Trường thẳng thắn nhận định trọng tài đã sai lầm khi thổi phạt đền SLNA, làm thay đổi cục diện trận đấu. Ông cũng phủ nhận ý kiến cho rằng các học trò ở hàng thủ đá không tốt, ngược lại hàng công của HAGL đã chơi xuất sắc.

“Theo quan điểm cá nhân của tôi, SLNA đã bị bắt oan quả phạt đền. Các trọng tài bắt không chính xác hay nói đúng hơn là biếu cho HAGL quả phạt đền. Bởi 2 cầu thủ (Đình Đồng và Út Cường - PV) đang chạy cùng hướng với nhau và cầu thủ SLNA không tác động đến cầu thủ HAGL. Nhưng dù thế nào, trọng tài đã thổi còi rồi nên chúng tôi đành chấp nhận. Rõ ràng, quả 11 m này là bước ngoặt của trận đấu”, HLV Quang Trường quả quyết.

Bầu Đức thưởng 500 triệu đồng cho HAGL sau trận thắng SLNA

Với thành tích giành 3 điểm trước SLNA, Chủ tịch CLB HAGL, ông Đoàn Nguyên Đức đã quyết định thưởng nóng 500 triệu đồng nhằm khích lệ tinh thần các cầu thủ ở những trận đấu còn lại.

Trong trận đấu ở vòng 23, nếu HAGL vượt qua Đồng Nai thì viễn cảnh họ sẽ tiếp tục ở lại với V.League mùa sau là rất lớn. HAGL hiện bằng điểm số với Đồng Nai (cùng 17 điểm) nhưng đội bóng Đông Nam Bộ vẫn còn 2 trận chưa thi đấu. Chiều mai, Đồng Nai sẽ có chuyến làm khách trên sân Bình Dương (vòng 22), vốn được dự đoán là dễ "lấm lưng trắng bụng".

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm