Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hí họa: Bầu Đức nhấc bổng thầy Giôm về gõ đầu trẻ

Những góc nhìn vui dưới con mắt họa sĩ về việc bầu Đức thay ghế HLV trưởng ở đội bóng phố núi cũng như các sự kiện thể thao đáng chú ý tuần qua.

HAGL đang có chuỗi thành tích bết bát. Các đội bóng thay phiên nhau đến lĩnh điểm tại "ngân hàng" HAGL. Một thực tế thật chua xót khi đội bóng được người hâm mộ (NHM) dành tình cảm nhiều nhất lại đang đối diện với nguy cơ xuống hạng Nhất.
Bảy năm ăn tập, trình diễn một lối đá mê đắm lòng người qua các giải trẻ, nhưng khi bước vào sân chơi chuyên nghiệp thì các tài năng của Học viện HAGL Arsenal-JMG đã không còn đất diễn. Trong những thất bại ấy, thầy Giôm cũng tỏ ra lép vế so với các HLV khác về tài điều binh khiển tướng. Đây là điều không bất ngờ bởi ông chỉ là một nhà sư phạm "gõ đầu trẻ" mà thôi.
Cuối cùng, bầu Đức cũng phải đưa ra quyết định rút thầy Giôm về hậu phương. V.League 2015 đang đi tới những vòng đấu cuối, mà ở đó trận đấu nào cũng là trận chung kết của HAGL. Đội bóng phố núi cần một luồng cảm hứng mới để thoát khỏi chuỗi ngày u ám.
Bầu Đức, thầy Giôm và lứa U19 đã trải qua biết bao kỷ niệm đẹp. Họ từng bên nhau, sát cánh trong mọi hoàn cảnh, chia sẻ từng niềm vui, nỗi buồn, từng chiến thắng, thất bại.
Việc chia thầy Giôm có chút gì đó đang cay cay trong khóe mắt người hâm mộ.
M.U có khởi đầu ngọt ngào ở đầu mùa giải 2015. Từ giải quốc nội cho đến Champions League, thầy trò HLV Van Gaal đã giành được ba chiến thắng liên tiếp. Đáng chú ý hơn cả là chiến thắng 3-1 trước Brugge tại vòng sơ loại Champions League. Depay là cái tên được nhắc đến nhiều hơn cả sau khi có màn thể hiện không thể tuyệt vời hơn. HLV Van Gaal đã không giấu nổi niềm hạnh phúc và thốt lên rằng muốn dành tặng Depay một nụ hôn nồng ấm. Đâu đó đã thấy thấp thoáng bóng dáng của một số 7 huyền thoại mà bấy lâu nay Quỷ đỏ vẫn mong chờ.
Cũng có nhiều ý kiến cho rằng MU giành được chiến thắng là do yếu tố may mắn.
Bên cạnh những chiến thắng "rùa" của MU, Man City lại có một bức chạy đà vô cùng hoàn hảo. Mới nhất là cú "nhấc bổng" nhà đương kim vô địch Chelsea trong chiến thắng đậm đà 3-0. Á hậu Huyền My phải thất vọng khi đội bóng cô yêu mến thua tan tành. Còn Kompany và các đồng đội có sự khởi đầu hứng khởi, hứa hẹn một mùa giải thành công phía trước.
Một mùa giải mới có vẻ vô cùng lận đận với HLV Mourinho, khi ông phải trải qua những áp lực rất lớn từ chuyên môn đến những chuyện ngoài sân cỏ. Phải chăng tháng cô hồn đã bủa vây lấy "Người đặc biệt"?
Tháng cô hồn chỉ một mình Mourinho gánh chịu.

Họa sĩ An Thắng

Bạn có thể quan tâm