Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tân Hoa hậu H'hen Niê được ủng hộ: 'Tại sao phải lấy chuẩn da trắng?'

Đàm Vĩnh Hưng đăng ảnh H'Hen Niê và Hoa hậu Áo dài Đỗ Kiều Khanh rồi so sánh: "Chị nhìn xem! Em thấy (H'Hen Niê) có khá nhiều khoảnh khắc giống chị lúc ngày xưa đó!".

Khoảnh khắc đăng quang của Tân Hoa hậu Hoàn vũ H'hen Niê H'hen Niê đã trở thành Tân Hoa hậu Hoàn vũ. Hoàng Thuỷ và Mâu Thuỷ lần lượt giành ngôi vị Á hậu 1 và 2.

Thông thường, một hoa hậu khi đăng quang thường chia rẽ dư luận, không có sự thuyết phục tuyệt đối. Nhưng với H'hen Niê, đã xảy ra một hiện tượng lạ.

Qua phản hồi của độc giả trên Zing.vn dưới những bài báo hàng trăm nghìn lượt xem, qua fanpage chính thức của cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 và cả bình luận của các nghệ sĩ, nhà báo trên mạng xã hội, có thể thấy đa số là ý kiến ủng hộ và khen ngợi tân Hoa hậu cả về vẻ ngoài và tính cách.

Hàng trăm bình luận ủng hộ: 'Hoa hậu có tâm hồn đẹp'

Trên Zing.vn, dưới bài báo có hơn 200 bình luận "Nhan sắc tân Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam gây tranh cãi" (6/1), đầy ắp lời khen dành cho H'hen Niê.

h hen nie hoa hau hoan vu viet nam anh 1
Khoảnh khắc đăng quang của tân Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam. 

Bên cạnh đó, các bài viết "Tân Hoa hậu Hoàn vũ H'Hen Niê: 'Vương miện như ngọn hải đăng dẫn lối" (7/1), "H'hen Niê: Hoa hậu dành 70% tiền thưởng làm học bổng cho bản làng Ê đê" (7/1) hay "Ảnh gợi cảm của Hoa hậu Hoàn vũ VN H'hen Niê thời tóc dài" (7/1) đều thu về hàng trăm lời khen có cánh.

Bài báo dẫn thông tin khách quan cho thấy tân hoa hậu vẫn nhận được những phản hồi trái chiều về nhan sắc, vì cô có vẻ đẹp lạ (tóc tém, da nâu, rắn rỏi và hơi nam tính), nhưng phần lớn độc giả bình luận cho thấy họ có quan điểm khác.

"Tại sao cứ phải lấy da trắng, mũi cao, cằm V-line đã qua thẩm mỹ như người Hàn Quốc làm chuẩn?"

Độc giả tên Vân Nguyễn nhận xét: "H'hen Niê hoàn toàn xứng đáng Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, vì cô ấy có thể đại diện do Việt Nam đi thi thế giới. Theo tiêu chuẩn quốc tế, màu da của H'hen Niê rất đẹp, khỏe khắn tự tin".

Trước những ý kiến cho rằng H'hen Niê trông "không thuần Việt", độc giả này viết: "Tại sao các bạn trẻ Việt Nam cứ phải lấy gu da trắng, mũi cao, cằm V-line đã qua thẩm mỹ như người Hàn Quốc làm chuẩn? Mà trên thực tế các nhan sắc Hàn Quốc cũng chưa bao giờ đoạt giải cao trong các cuộc thi hoa hậu tầm thế giới".

Bình luận này nhận được 463 lượt ủng hộ. Trong bình luận được 1.649 lượt ủng hộ, độc giả An Trang viết: "Năm nay rất khách quan đấy. Cô ấy là hoa hậu đẹp nhất trong mấy năm gần đấy đấy. Măt mũi cá tính, thật thà".

Độc giả này so sánh nhan sắc H'hen Niê với Phạm Hương và Mai Phương Thúy gần đây và cho rằng H'hen Niê có nhiều đường nét tự nhiên hơn. Rất nhiều bình luận nhấn mạnh vào khía cạnh H'hen Niê "trông thật thà, không giả tạo, trả lời vấn đáp chân thành".

h hen nie hoa hau hoan vu viet nam anh 2
H'hen Niê trong vòng tay hai á hậu Hoàng Thùy, Mâu Thủy. Ảnh: 

Điều này trùng khớp với nhận xét của Á hậu Thiên Lý, Giám đốc Quốc gia cuộc thi về tân hoa hậu. "Hoa hậu có tâm hồn đẹp, cách trả lời ứng xử bộc lộ được sự nhân ái" là nhận xét phổ biến của nhiều độc giả.

Độc giả Nguyệt Đỗ phân tích: "Hình thể, phong cách rất ổn. Điềm tĩnh, tự tin, tự nhiên. Không màu mè, không căng thẳng, không làm hàng. Mọi phần thi ứng xử rất lưu loát, rất thật. Cho người đối diện cảm giác tin tưởng, tin là cô ấy mong muốn thế, sẽ thực hiện như thế kể cả khi cô ấy không đạt ngôi vị cao nhất".

Trái với các lời khen, độc giả Nguyễn Hương phản đối H'hen Niê: "Trông chả có tý nét nào của hoa hậu. Phải chăng nhầm nhọt gì không nhỉ? Gò má cao, tóc đàn ông mà dáng thì cũng nam tính nữa. Tôi không đồng ý".

"H'hen Niê cho người đối diện cảm giác tin tưởng, tin cô ấy mong muốn thế, sẽ hoạt động cộng đồng kể cả khi không là hoa hậu"

Nhưng đáp lại bình luận này, độc giả Liên phân tích: "Bạn này chắc không theo dõi các cuộc thi quốc tế hả? H'hen Nie là người duy nhất đủ tiêu chuẩn để thi Hoa hậu Hoàn vũ thế giới, cả về hình thể lẫn trí tuệ. Tôi thấy cô ấy rất đẹp và xứng đáng".

Khi độc giả Ngọc Cát chê hoa hậu là "chỉ mới 25 mà mắt đã sụp híp mí, hình dáng mắt đi xuống hai bên, tóc không hiểu là trai hay gái, mồm mép ăn nói không có chút thiện cảm nếu không muốn nói là dữ dằn", bình luận này đã vấp phải sự phản đối của rất nhiều độc giả khác, cho rằng người nhận xét không có gu thưởng thức sắc đẹp.

Việt Nam có 54 dân tộc, sao chỉ thích vẻ đẹp người Kinh?

Độc giả Hoa Nguyễn của Zing.vn cũng chỉ ra rằng nhiều ý kiến phản đối H'hen Niê đi sâu vào vẻ ngoài "thiếu chất Việt Nam" của cô mà quên mất rằng, vẻ đẹp Việt là vẻ đẹp của đa dạng 54 dân tộc (tân hoa hậu là người Ê đê), chứ không phải của riêng người Kinh - hình ảnh quá phổ biến trên truyền thông.

Bởi vậy, nhận định "không thuần Việt" là khá chủ quan và không có cái nhìn toàn cảnh về dự đa dạng sắc tộc của chính đất nước Việt Nam.

h hen nie hoa hau hoan vu viet nam anh 3
Vẻ đẹp của H'Hen Niê được đánh giá là thuần khiết.

Độc giả Chí Cường nhận xét: "Nhìn hoa hậu có một vẻ đẹp hoang dã và thuần khiết. Nước da thể hiện được cái nắng cái gió đặc trưng của con người Ê Đê".

Dù đơn giản ngắn gọn, nhưng bình luận này đại diện cho cách nhìn văn minh hơn về nhan sắc hoa hậu: cô là người Ê Đê nên hãy nhìn cô như một cô gái Ê Đê, chứ không phải đánh giá theo tiêu chuẩn của người Kinh để thấy xấu.

Thêm vào đó, nhiều độc giả tin rằng vẻ đẹp của H'hen Niê còn nhiều chất tự nhiên, thuần khiết, giữ được chất Ê Đê chứ không lạm dụng các phương pháp làm đẹp. 

Một độc giả ký tên "Khán giả" lại đưa ra so sánh: "Tôi thích vẻ đẹp này. Giữa một rừng trắng ởn và thiếu sức sống thì cô gái này là sự lựa chọn vô cùng hoàn hảo". Cách nghĩ này có nói lên được nét nổi bật của H'hen Niê so với toàn bộ dàn thí sinh đêm chung kết.

Đàm Vĩnh Hưng tâm đắc với tân hoa hậu

Trên trang cá nhân hôm 7/1, nam ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đăng ảnh H'Hen Niê và Hoa hậu Áo dài Đỗ Kiều Khanh (một người đẹp tóc ngắn khác đăng quang năm 1989) rồi so sánh: "Chị nhìn xem! Em thấy (H'Hen Niê) có khá nhiều khoảnh khắc giống chị lúc ngày xưa đó!".

Trong vài bình luận dưới bài đăng này, Đàm Vĩnh Hưng thể hiện sự ủng hộ hoàn toàn với lựa chọn của cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ.

Còn Dương Triệu Vũ, ca sĩ hát trong đêm chung kết, bày tỏ sự ủng hộ ngay hôm 6/1, khi H'hen Niê vừa đăng quang: "Chúc mừng tân Hoa Hậu H’hen Niê. Tất cả các em thí sinh đã cố gắng hết mình, anh ở hậu trường đã chứng kiến được điều này. Ai cũng xứng đáng nhưng may mắn chiếu rọi xuống cô gái người Ê Đê này".

h hen nie hoa hau hoan vu viet nam anh 4
H'hen Niê ôm Hoàng Lan khi được xướng tên vào top 15. Mỗi lần như vậy, cô đều quay sang chia sẻ niềm vui với thí sinh đứng cạnh. Ảnh: Việt Hùng.

Trên trang cá nhân, nhà báo Nguyễn Hà - một cây bút giải trí lâu năm - đăng ảnh H'hen Niê và Kaci Fennell, Hoa hậu Jamaica 2014 và là Á Hậu 4 của Hoa hậu Hoàn vũ 2014. Anh cho rằng: "Fennell là một hình ảnh H'hen Nie nên tham khảo khi đại diện Việt Nam tại Hoa hậu Hoàn vũ 2018. Có không ít sự trùng hợp đáng yêu ở đây".

Nhà báo này cũng nhắn nhủ: "Nên là màu đỏ chứ đừng trắng nhỉ", ý nói về tông màu da được quốc tế ưa chuộng của H'hen Niê. 

Dưới một bài đăng khen H'hen Niê của nhà báo này, người mẫu Thùy Dương (Vietnam's Next Top Model) cũng bình luận: "Xứng đáng lắm anh ơi!".

Nhà báo Hankoo Hàn Quốc Việt, người theo dõi sát sao cuộc thi, cũng nhận định sau đêm chung kết: "Mình không nghiêng về thí sinh nào, mình thấy H'hen Niê xứng đáng. Người dân tộc Tây Nguyên có gì đó rất đặc biệt. H'Hen đã trở thành người dân tộc Tây Nguyên đầu tiên làm nên lịch sử trong các cuộc thi nhan sắc".

Nhà báo này cũng thích cách Á hậu 1 Hoàng Thùy nói về chiến thắng của H'hen: "Trong cả cuộc thi tôi thấy nỗ lực của H'Hen và tôi trân trọng điều đó".

H'Hen Niê: Hoa hậu dành 70% tiền thưởng làm học bổng cho bản làng Ê Đê

H'Hen Niê là cô hoa hậu có tính cách chân thật và câu trả lời ứng xử đều đến từ trái tim. Đó là khẳng định của Á hậu Thiên Lý, giám khảo Xuân Trang, Á hậu Hoàng My...







Mi Ly

Bạn có thể quan tâm