Tân Hiệp Phát đổi mới vì sự phát triển bền vững
18 năm về trước, ngay từ ngày đầu khởi nghiệp, tập đoàn Tân Hiệp Phát (THP) xây dựng một tinh thần thép, tiến vào thị trường như một cơn vũ bão, nhanh chóng đặt những dấu ấn mang tính đột phá.
Giờ đây, trước khó khăn của nền kinh tế nhưng với những khát vọng, tìm tòi, trăn trở của một đội ngũ tinh nhuệ, THP càng khẳng định vị thế hàng đầu trên thị trường nước giải khát Việt Nam. Đây cũng chính là những nền tảng để THP theo đuổi mục tiêu “Đổi mới - Định hướng khách hàng - Vì sự phát triển bền vững”.
Khẳng định vị thế bằng chất lượng sản phẩm
Một trong những điểm nhấn quan trọng trong từng sản phẩm của THP chính là chất lượng và sức khỏe cộng đồng. Do đó, với sự thấu hiểu mối quan tâm của người tiêu dùng Việt - “Sức khỏe là vốn quý nhất của con người” - nên trong suốt quá trình đầu tư phát triển sản phẩm, thương hiệu của mình THP đã luôn tiên phong đưa ra thị trường những dòng sản phẩm giải khát có lợi cho sức khỏe, có nguồn gốc từ thiên nhiên như nước tăng lực Number 1, trà xanh Không Độ, trà thảo mộc Dr. Thanh, nước tăng lực Number 1 chanh...
Nếu như Number 1 là sản phẩm nước giải khát giúp tăng cường sức khỏe thì trà xanh Không Độ được chiết xuất từ những lá trà thiên nhiên, giúp giảm cảm giác căng thẳng, mệt mỏi. Trà thảo mộc Dr. Thanh với 9 loại thảo mộc quý đặt mục tiêu chinh phục người tiêu dùng bằng loại thức uống mang đến giải pháp thanh lọc, thanh nhiệt cơ thể không lo bị nóng. Đặc biệt, có thể nói sự ra đời của sản phẩm Dr. Thanh vào năm 2008 đã giúp THP thêm một lần khẳng định vị thế vững chắc trong lòng người tiêu dùng. Đây có thể được coi là bước đánh dấu và tạo thành nhiều hướng tiêu dùng mới trên thị trướng nước giải khát khi sản phẩm gắn liền với sức khỏe người tiêu dùng.
Thực tế, sự đổi mới của THP luôn được thể hiện rõ khi liên tục tung ra sản phẩm mới và ngay lập tức tạo được tiếng vang trên thị trường nước giải khát. Trong đó, năm 2012 được đánh giá là nền kinh tế chìm sâu trong khủng hoảng, hàng loạt doanh nghiệp đã phải ngừng sản xuất hoặc thu hẹp nhà máy, dây chuyền thì THP đã thể hiện được sức mạnh của mình khi tung ra thêm hàng loạt sản phẩm mới và đồng thời thêm một lần nữa ghi dấu ấn với nước tăng lực Number 1 Chanh, khẳng định thế mạnh của thương hiệu Number 1 tiên phong trong dòng sản phẩm nước tăng lực. Đây là dòng sản phẩm thiên nhiên có lợi cho sức khỏe, vốn là xu hướng mạnh mẽ của thời hiện đại, là mắt xích cho sự thành công liên hoàn của THP nhiều năm trở lại đây.
Đổi mới sản phẩm gắn liền với việc không ngừng cải tiến kỹ thuật sản xuất, áp dụng công nghệ hiện đại đảm bảo tiêu chuẩn an toàn - vệ sinh - môi trường, sản xuất và kinh doanh theo phương châm “nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ để cung cấp cho người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng cao nhất, dịch vụ tốt nhất” nhưng không quên nhiệm vụ bảo vệ môi trường, đã giúp THP từng bước khẳng định thương hiệu.
Bên cạnh đó, thành công của các sản phẩm THP có được còn do việc áp dụng hiệu quả chiến lược marketing. Các dòng sản phẩm mới khi tung ra thị trường đều dựa vào sức mạnh truyền thông của quảng cáo truyền hình, báo chí, truyền thông, kết hợp với các giải pháp kích hoạt thương hiệu khác nhằm chuyển tải thành công thông điệp tới người tiêu dùng về loại nước giải khác có lợi cho sức khỏe.
Sức mạnh từ tập thể
Đến nay, trải qua 18 năm phát triển, THP đã luôn đặt ra những vấn đề như thách thức và cạnh tranh, sự tồn tại bằng việc đổi mới để thích nghi là chiến lược nhằm khác biệt hóa thương hiệu trong suy nghĩ của công chúng. Đồng thời, sự đổi mới thể hiện ở sự thay đổi tinh thần làm chủ công việc, thay đổi bằng việc tái cấu trúc hệ thống, đổi mới đội ngũ bán hàng chuyên nghiệp, thay đổi mang tính cam kết, kỷ luật, thoả mãn khách hàng bằng dịch vụ tốt nhất, sản phẩm đáp ứng yêu cầu chất lượng quốc tế.
Tổng Giám đốc Trần Quí Thanh nhận Huân chương Lao động hạng Ba |
Gieo nỗ lực, đầu tư công sức, tài chính, nâng cao chất lượng sản phẩm, đến nay, THP đã gặt hái được nhiều thành công, bằng rất nhiều giải thưởng giá trị và được tổ chức nhà nước công nhận. Trong đó, những khát vọng và cống hiến của THP đã được đền đáp xứng đáng khi hôm nay, sau hơn gần hai thập kỷ phấn đấu không ngừng, THP khẳng định vị trí của công ty hàng đầu và hoạt động hiệu quả nhất trong ngành nước giải khát Việt Nam. Không chỉ dừng lại ở việc được người tiêu dùng công nhận là hàng Việt Nam chất lượng cao nhiều năm liền, với chiến lược tiếp thị hiệu quả toàn châu Á, THP đã vươn đến thương hiệu quốc gia (Vietnam value), trở thành doanh nghiệp tiêu biểu ASEAN, thuộc top 10 trong bảng xếp hạng 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam (FAST 500), đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ… và ngày hôm nay, THP vinh dự được Nhà Nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba - phần thưởng cao quý dành cho tập thể cán bộ công nhân viên THP.
Trong sự phát triển của mình, THP đã phát huy được sức mạnh của cả một tập thể trên 4.000 người và đã tạo thành một khối thống nhất. Khi nói về điều này, TS Trần Quí Thanh, Tổng giám đốc THP, cho rằng: “Hơn ai hết, tôi biết rằng thành tựu to lớn ngày hôm nay của THP không thể thiếu sự đóng góp to lớn của các bạn, một đội ngũ lãnh đạo và nhân viên nòng cốt, kề vai sát cánh cùng tôi, trong hoạch định chiến lược, nhạy bén nắm bắt thị trường, tạo lợi thế cạnh tranh trong chính rủi ro… kết hợp với hệ thống quản trị hiện đại, chính sách linh hoạt, tinh thần đoàn kết, tính kỷ luật và một khát vọng luôn cháy bỏng - Khát vọng Number One …”.
Để đạt được những khát vọng đó, theo nhận định của tập thể lãnh đạo THP, mỗi bản thân cán bộ, nhân viên cũng phải luôn thay đổi, thích nghi với vạn vật để tồn tại. Nếu ngày hôm nay của chúng ta không hơn ngày hôm qua, có nghĩa chúng ta đang đi lùi. Nếu ngày mai chúng ta không hơn được hôm nay, chúng ta sẽ bị đào thải. Điều này càng thể hiện thêm tầm nhìn, định hướng cho sự nghiệp phát triển của THP. Trong đó, để thể hiện sức mạnh và lòng khát khao chinh phục thị trường nước giải khát nội địa, từng bước vươn ra châu Á và thế giới, thời gian gần đây THP đã đẩy mạnh việc đầu tư nhà máy, dây chuyền sản xuất công nghệ mới. Ngay trong năm 2012, THP vừa liên tiếp xây dựng thêm các nhà máy mới sản xuất 40 loại sản phẩm đồ uống của tập đoàn tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên với nhà máy nước giải khát Number One Chu Lai (công suất 600 triệu lít/năm) và miền Bắc với nhà máy nước giải khát Number One Hà Nam (tổng công suất 950 triệu lít/năm).
Tổng Giám đốc Trần Quí Thanh nhận danh hiệu Nhà lãnh đạo xuất sắc năm 2012. |
Giờ đây, những trái tim Number 1 vẫn đang được tiếp sức để khỏe hơn, cháy bỏng hơn với đam mê, nhiệt huyết và tự hào dẫn đầu để chinh phục và cống hiến. Chính bằng những kết tinh của cả một tập thể THP cùng với việc “Đổi mới - Định hướng khách hàng - Vì sự phát triển bền vững” có được những bước đi vững chắc ở cái tuổi 18.
Tư liệu: THP
Theo Infonet