Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tận dụng thời điểm giãn cách để trẻ hóa làn da

Làm việc ở nhà, da vẫn có thể bị lão hóa do tiếp xúc ánh sáng xanh từ màn hình laptop, điện thoại. Chăm sóc da với sản phẩm bổ sung retinol sẽ giúp cải thiện sự tươi trẻ.

Trong giai đoạn giãn cách, các hoạt động vui chơi, tương tác ngoài trời bị đóng băng. Lịch sinh hoạt của mỗi người gói gọn trong ngôi nhà nhỏ, và công việc, học tập hay giải trí hàng ngày phần lớn gắn liền với thiết bị công nghệ như TV, máy tính, điện thoại. Việc này góp phần giảm lây nhiễm dịch bệnh, đảm bảo an toàn cho bản thân, nhưng mặt khác khiến làn da tiếp xúc nhiều hơn với ánh sáng xanh - một trong những yếu tố gây lão hóa da.

Để khắc phục tình trạng lão hóa, ngoài việc tạo không gian trong lành, hạn chế dùng thiết bị điện tử, bạn cần chăm sóc da kiên trì, đều đặn bằng sản phẩm đặc trị mỗi ngày. Và thời điểm tránh dịch tại gia là cơ hội lý tưởng để quan tâm, chăm sóc, hạn chế tối thiểu tình trạng lão hóa.

Thực tế, khi thời gian làm việc ở nhà tăng lên, người tiêu dùng Việt đã dần quan tâm và đầu tư hơn cho sản phẩm chăm sóc da, chống lão hóa. Họ tìm mua sản phẩm trên các trang TMĐT chính thống để đảm bảo về nguồn gốc xuất xứ, chất lượng, sự tiện lợi, cũng như hạn chế tiếp xúc. Bà Trương Hoài Anh - Giám đốc tư vấn chiến lược Lazada Việt Nam - nhận định: “Ba năm trở lại đây, ngành hàng mỹ phẩm và chăm sóc sức khoẻ có sự chuyển biến vượt bậc về cả lượng và chất trên LazMall - hệ thống gian hàng chính hãng của Lazada. Trong năm qua, chúng tôi ghi nhận mức tăng trưởng doanh thu đến 300% cho toàn bộ ngành hàng mỹ phẩm và chăm sóc sắc đẹp. Các sản phẩm dưỡng da tăng hơn 400% do người dùng ở nhà nhiều và có thời gian thủ quy trình phục hồi da”.

Lazada anh 1

Người dùng Việt ngày càng quan tâm đến các sản phẩm chăm sóc da.

Trong các sản phẩm chống lão hóa hiệu quả, retinol - tên gọi khác của vitamin A, thuộc dòng retinoids - được nhiều người dùng trên thế giới và Việt Nam tin tưởng. Lý do là tác dụng chống lão hóa của retinoids dạng kem đã được Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) công nhận.

Chia sẻ về đặc tính của retinol, bà Chloe Kim - Chuyên gia huấn luyện thương hiệu toàn cầu, đại diện Laneige Amore Pacific - cho biết: “Kem retinol giảm bớt sự xuất hiện của lỗ chân lông và nếp nhăn chỉ trong 7 ngày. 95% retinol tinh khiết thúc đẩy sản xuất collagen, giảm sự xuất hiện và tăng thêm của nếp nhăn. Retinol còn cải thiện độ đàn hồi da, giảm số lượng, kích thước và cải thiện kết cấu lỗ chân lông”.

Về cơ chế hoạt động trên da, retinol loại bỏ da chết, tạo điều kiện cho sự phát triển của các tế bào bên dưới, thúc đẩy việc sản xuất collagen trong da diễn ra nhanh hơn, duy trì lượng elastin có sẵn, giảm nếp nhăn và làm chậm quá trình lão hóa da. Sản phẩm cũng giúp giảm lượng sắc tố melanin - thủ phạm gây rối loạn sắc tố, nám, tàn nhang, thâm sạm và đốm nâu.

Mang đến hiệu quả tối ưu trong chống lão hóa, nhưng việc tạo ra sản phẩm chứa retinol đòi hỏi công nghệ cao và quá trình nghiên cứu lâu dài. Laneige - thương hiệu mỹ phẩm đến từ Hàn Quốc - là một trong ít nhà sản xuất có lịch sử lâu đời, uy tín về sản phẩm này. “Tại Hàn Quốc, Amore Pacific là một trong những công ty nổi tiếng trong việc tiên phong tạo ra retinol. Chúng tôi có lịch sử 27 năm tạo ra retinol, với 47 bằng sáng chế được nhận. Sản phẩm retinol của Laneige được tạo ra với tỷ lệ phù hợp làn da người châu Á và Việt Nam”, bà Chloe Kim nói thêm.

Lazada anh 2

Sản phẩm Perfect Renew Youth đã được Laneige nghiên cứu và thử nghiệm hàng chục năm.

Tại Việt Nam, Laneige là thương hiệu được nhiều tín đồ làm đẹp lựa chọn. Thống kê từ sàn TMĐT Lazada, 8 tháng đầu năm, thương hiệu Laneige nằm trong top 10 thương hiệu có mức tăng trưởng vượt bậc đến 3 con số về cả doanh thu và người mua trên LazMall - hệ thống gian hàng chính hãng của Lazada.

Bên cạnh đó, nhằm giúp người dùng nắm bắt xu hướng mua sắm trực tuyến cũng như hiểu đúng hơn về retinol nói chung và dòng sản phẩm retinol của Laneige nói riêng, Zingnews tổ chức tọa đàm trực tuyến “Mua sắm trực tuyến thời dịch: Chăm sóc da lên ngôi”.

Lazada anh 3

Zingnews tổ chức tọa đàm trực tuyến “Mua sắm trực tuyến thời dịch: Chăm sóc da lên ngôi”, vào 20h giờ ngày 6/9.

Chương trình phát trực tiếp trên Zingnews vào 20h giờ ngày 6/9, với sự tham gia của các khách mời: Bà Chloe Kim - Chuyên gia huấn luyện thương hiệu toàn cầu, đại diện Laneige Amore Pacific, chuyên gia make-up Vân Miu, bà Trương Hoài Anh - Giám đốc tư vấn chiến lược Lazada Việt Nam.

Độc giả đặt câu hỏi về retinol và các sản phẩm chăm sóc da, chống lão hóa của Laneige bằng cách gửi email về địa chỉ: tuongtaczingnews@gmail.com.

Zingnews cùng Lazada đồng hành thực hiện chuỗi toạ đàm "Mua sắm trực tuyến thời dịch" nhằm cập nhật xu hướng mua sắm mới nhất tới người tiêu dùng trong thời gian giãn cách xã hội. Toạ đàm có sự tham gia của các khách mời đến từ các thương hiệu mỹ phẩm, thức uống, điện tử… uy tín trên thế giới và Việt Nam. Độc giả có thể tìm mua sản phẩm chính hãng với nhiều ưu đãi tại LazMall - hệ thống gian hàng chính hãng của Lazada trong lễ hội mua sắm 9/9 - "Siêu sale chính hãng, Hạ cánh LazMall".

Giang Tiểu San

Bình luận

Bạn có thể quan tâm