Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tận dụng giờ nghỉ trưa, chị em công sở rủ nhau tập yoga giữ dáng

Tập luyện yoga thường xuyên không chỉ giúp tăng cường sức khỏe, cải thiện vóc dáng mà còn giúp nhân viên văn phòng giảm căng thẳng, gắn kết với đồng nghiệp.

Trung bình mỗi ngày một nhân viên văn phòng phải làm việc 8-12 tiếng. Việc ngồi lâu một chỗ ảnh hưởng lớn đến sức khỏe. Theo Tạp chí Y học Anh (British Medical Journal), ngồi nhiều tăng nguy cơ bị ung thư phổi 54%, ung thư cổ tử cung 66% và ung thư đại tràng 30%.

Tại Việt Nam, có khoảng 80% (KH trích dẫn nguồn số liệu này) những người làm việc văn phòng từng có một hay nhiều lần có các biểu hiện như đau nhức vùng cổ, vai gáy, tê buốt ống cổ tay, gặp các vấn đề về xương khớp, thậm chí là béo phì.

Nhằm giúp nhân viên phòng tránh những tác hại của việc ngồi làm việc lâu, nhiều nơi trên thế giới và Việt Nam đã có những chương trình khuyến khích nhân viên luyện tập thể thao ngay tại công ty. Trong đó, yoga được công nhận là một liệu pháp có lợi cho sức khỏe và ngày càng trở nên phổ biến.

Hiểu được những lợi ích của yoga đối với sức khỏe, đồng thời nâng cao đời sống thể chất và tinh thần cho nhân viên, nhiều công ty đã mời giáo viên yoga về hướng dẫn cho nhân viên ngay tại cơ quan. Khoảng thời gian lý tưởng để luyện tập bộ môn yoga là giờ nghỉ trưa. Sau một buổi sáng làm việc căng thẳng, tận dụng buổi trưa để tập yoga sẽ giúp cơ thể được thư giãn, nạp lại năng lượng cho buổi chiều.

Chị Thanh Hương (36 tuổi), học viên tại một lớp tập yoga buổi trưa cho biết: “Hàng ngày tôi phải đưa đón con cái đi học nên việc tập luyện vào buổi sáng hay chiều sau giờ làm rất khó thu xếp. Chính vì vậy, việc tận dụng giờ nghỉ trưa tham gia vào lớp yoga ngay tại văn phòng. Sau đó, tôi tranh thủ nghỉ ngơi, ăn trưa rồi quay lại với công việc đã giúp tôi phần nào cải thiện sức khỏe và duy trì lối sống khỏe hơn mỗi ngày”.

BIDV MetLife anh 1
Với mong muốn được sống khỏe và hạnh phúc hơn mỗi ngày, nhiều chị em công sở đã tranh thủ giờ nghỉ trưa để tìm đến yoga.

Thấu hiểu nhu cầu và mong muốn truyền cảm hứng luyện tập yoga đến dân phòng, công ty bảo hiểm nhân thọ BIDV MetLife (BIDV MetLife) đã triển khai chương trình “Tập hăng say” - tập yoga miễn phí dành cho nhân viên văn phòng tại Hà Nội.

Đây là một trong những nỗ lực của BIDV MetLife nhằm đồng hành cùng các doanh nghiệp và cộng đồng Việt để phổ biến kiến thức, cải thiện sức khỏe, hướng tới một cuộc sống lành mạnh và hạnh phúc hơn. Chuỗi lớp học yoga tại văn phòng này nằm trong khuôn khổ chiến dịch “Ăn lành mạnh - Tập hăng say - Sống Hạnh phúc” mà BIDV MetLife đã ra mắt vào đầu tháng 3.

“Mấy tháng nay, nhờ tập yoga vào giờ nghỉ trưa, tôi tự tin hơn về vóc dáng của mình. Hơn nữa chứng đau lưng, mỏi vai gáy của tôi cải thiện đáng kể, cơ thể cũng dẻo dai hơn, khỏe hơn. Nhờ vậy, công việc cũng năng suất hơn hẳn”, chị Hương hào hứng chia sẻ.

BIDV MetLife anh 2
Tập yoga ngay tại văn phòng giúp nâng cao sức khỏe cho nhân viên.

Với chương trình “Tập hăng say” tại các doanh nghiệp, BIDV MetLife hy vọng khởi động phong trào tập luyện thể chất trong nhân viên văn phòng, giúp họ có lối sống lành mạnh, hướng tới một tương lai hạnh phúc hơn. Đây là một trong những cách mà BIDV MetLife kết nối với cộng đồng một cách bền vững, tương tác trực tiếp và hỗ trợ cải thiện cuộc sống.

Các doanh nghiệp tại địa bàn Hà Nội có nhu cầu tham gia chương trình “Tập hăng say” của BIDV MetLife có thể gửi yêu cầu và thông tin về email tdinh2@bidvmetlife.com.vn.

Thái Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm