Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tận diệt cá dưới chân tử thần ở Sài Gòn

Bất chấp sự tuyên truyền, cảnh báo từ cơ quan chức năng, hằng ngày, tại một số khu vực trên địa bàn TP.HCM, nhiều người vẫn cố tình tận diệt cá một cách thiếu ý thức.

Dọc con kênh đường song hành xa lộ Hà Nội, phường An Phú, quận 2, TP.HCM, mặc dù ngành điện lực có ghi biển cấm câu cá vì phía trên là điện cao thế, có thể phóng điện gây chết người. Nhưng điều lạ ở chỗ, cứ mỗi chiều là khu vực này càng tập trung đông đúc các “cần thủ” về câu, khiến khu vực này cá ngày càng cạn kiệt dần.

Bất chấp biển báo nguy hiểm, nhiều người vô tư ngồi dưới lưới điện cao thế câu cá.
Bất chấp biển báo nguy hiểm, nhiều người vô tư ngồi dưới lưới điện cao thế câu cá.

Dọc theo con kênh chừng 300 mét, chúng tôi thấy hàng chục “cần thủ” ngồi chờ cá dính câu. Ngoài cần câu lưỡi được ưa chuộng, nhiều người còn sử dụng cả lưới, vó, chày để bắt cá. Chị Hằng, người bán hàng gần khu vực này cho biết: “Họ câu ở đây lâu rồi, cao điểm là chủ nhật, đông nghẹt người luôn. Mà chẳng thấy ai nhắc nhở gì đâu”.

Tương tự, dọc hai bên kênh Nhiêu Lộc- Thị Nghè, hằng ngày dân câu tập trung đông đúc, mặc dù trên bờ hàng chục băng rôn tuyên truyền “Không câu cá trên tuyến kênh Nhiêu Lộc-Thị Nghè là góp phần cải thiện môi trường và mỹ quan đô thị”. Nhiều người còn buông 2 đến 3 cần câu xuống kênh. Theo những “cần thủ” ở đây, trung bình mỗi ngày một người câu ít nhất cũng khoảng 2kg và người câu giỏi có thể được 4-5 kg.

http://www.congan.com.vn/?mod=detnews&catid=681&id=524856

Theo Đỗ Công/Công An TP.HCM

Bạn có thể quan tâm