Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tấn công trọng tài, Balotelli lĩnh án phạt nặng

Tiền đạo Mario Balotelli của Milan sẽ phải chịu án phạt treo giò ba trận vì có hành vi lăng mạ và tấn công trọng tài trong trận gặp Napoli cuối tuần qua.

Cuộc đụng độ với Napoli cuối tuần qua có lẽ là trận đấu đáng quên nhất của Mario Balotelli trong năm 2013. Trong trận đấu này Balotelli đã sút hỏng penalty, đây cũng là pha bỏ lỡ trên chấm phạt đền đầu tiên của tiền đạo người Italy trong sự nghiệp thi đấu. Chưa hết, ngay khi trận đấu vừa kết thúc, trung phong của Milan còn phải nhận thẻ vàng thứ 2 vì lỗi phản ứng.

Sự việc lẽ ra sẽ chẳng quá quá to tát nếu như  “Bad Boy” người Italy không cởi áo rồi hùng hùng hổ hổ lao vào như muốn ăn tươi nuốt sống trọng tài chính Luca Banti. Rất nhiều đồng đội ở Milan sau đó đã kịp chạy tới can ngăn Balotelli, nếu không với tính khí hung hãn, chưa biết cựu tiền đạo của Man City sẽ làm gì với vị vua áo đen.

Balotelli hùng hổ đòi ăn thua đủ với trọng tài.

Theo Hội đồng kỷ luật Lega Calcio, hành vi của Balotelli là không thể chấp nhận được. Nó không chỉ đe dọa tinh thần trọng tài, mà còn là tấm gương xấu tới các cầu thủ đang thi đấu tại Serie A. Nhằm chấm dứt tình trạng này, Hội đồng kỷ luật quyết định phạt nặng với Balotelli khi ra mức kỷ luật treo giò lên tới 3 trận. Thông thường, một cầu thủ nhận hai thẻ vàng trong một trận đấu chỉ bị treo giò ở lượt trận tiếp theo.

Với hình phạt nghiêm khắc này, Balotelli sẽ vắng mặt trong ba trận đấu tới với Bologna, Sampdoria và Juventus. Đây rõ ràng là tổn thất cực lớn với Milan, bởi kể từ khi cập bến San Siro, Balotelli luôn là cầu thủ đóng vai trò rất quan trọng. Sau bốn vòng tại Serie A mùa này, tiền đạo 23 tuổi đã ghi được tới 3 bàn thắng.

Milan có quyền kháng án cho Balotelli. Tuy nhiên, khả năng kháng án thành công là không cao, bởi hành động của “Bad Boy” người Italy là quá rõ ràng. Ngoài việc mất Balotelli, khán đài Curva Sud của Milan cũng sẽ phải đóng cửa trong trận tiếp Sampdoria do các Milanista đã lăng mạ cầu thủ của Napoli.

 

TIỂU MINH

Bạn có thể quan tâm