Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tấn công bằng ôtô ở Bờ Tây

Một vụ tấn công bằng ôtô nhắm vào quân đội Israel vừa xảy ra tại thị trấn Huwara tại vùng Bờ Tây do Israel chiếm đóng. Kẻ tấn công đã bị “vô hiệu hóa” tại hiện trường.

Báo cáo ban đầu cho biết một người bị thương trong vụ tấn công nhưng quân đội Israel (IDF) sau đó xác nhận không có thương tích xảy ra, Jerusalem Post đưa tin ngày 17/2.

Danh tính và sắc tộc của người tấn công hiện chưa được công bố.

Một ngày trước, lực lượng Israel bắn chết một tài xế người Palestine tông xe vào chốt chặn đường và làm bị thương 6 cảnh sát tại Sheikh Jarrah, Đông Jerusalem - khu vực bị Israel chiếm đóng. Sheikh Jarrah đang là tâm điểm trong phiên tòa liên quan tới tranh chấp quyền sở hữu nhà của tám gia đình Palestine với người Do Thái.

tong xe o Israel anh 1

Lực lượng an ninh Israel tại hiện trường vụ tông xe tấn công cảnh sát ngày 16/5 tại cổng vào khu vực Sheikh Jarrah thuộc Đông Jerusalem - nơi bị Israel chiếm đóng. Ảnh: Reuster.

Những ngày qua, bạo lực nổ ra giữa người Do Thái và người Arab tại nhiều địa phương ở Israel và vùng Bờ Tây bị chiếm đóng, trong bối cảnh xung đột vũ trang giữa Israel và Hamas leo thang dữ dội nhất kể từ cuộc chiến năm 2014 ở Dải Gaza.

Tại Lod, thành phố trung tâm Israel nơi người Arab và Do Thái cùng chung sống, các nhóm Do Thái cực hữu và thanh niên Arab đụng độ và đốt phá nhà cửa. Tình hình được thị trưởng Lod mô tả như "cuộc nội chiến".

Trong một tuần xung đột, 950 cuộc không kích của Israel vào Dải Gaza làm chết 181 người Palestine, bao gồm 52 trẻ em. Cùng khoảng thời gian ấy, hơn 2.900 quả rocket của Hamas và nhóm Hồi giáo Jihad làm chết 10 người Israel, trong đó có 2 trẻ em, theo thống kê của Điều phối viên Liên Hợp Quốc về vấn đề tiến trình hòa bình Trung Đông Tor Wennesland.

Xung đột Israel - Palestine sắp trở nên 'không thể kiểm soát'

Xung đột bùng nổ giữa Israel - Palestine sắp trở thành “khủng hoảng nhân đạo và an ninh không thể kiểm soát”, Tổng thư ký Liên Hợp Quốc António Guterres cảnh báo.

Người Arab và Do Thái đụng độ nhau ở Israel

Thành phố Lod ở trung tâm Israel đã trở thành tâm điểm bạo lực giữa các nhóm Do Thái cực hữu và thanh niên Arab, trong bối cảnh xung đột Israel - Hamas leo thang.

Quốc Đạt

Bạn có thể quan tâm