Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tân binh V.League nhấn chìm đội bóng của bầu Hiển

Ở trận đấu sớm vòng 12 V.League chiều 1/5, Đồng Tháp đã có chiến thắng quan trọng 2-0 trước Hà Nội T&T.

Giẫm lên mặt cầu thủ HAGL, hậu vệ Hà Nội T&T bị phạt nặng

Hậu vệ Nguyễn Hồng Tiến của Hà Nội T&T bị treo giò 2 trận vì hành vi thô bạo trong trận đấu với HAGL ở vòng 11.

Vừa trải qua 3 trận thua liên tiếp, Đồng Tháp vẫn chơi tấn công phủ đầu trước Hà Nội T&T. Được thi đấu trên sân nhà, đội bóng của HLV Phạm Công Lộc liên tục sử dụng những đường bóng dài lên cho cặp tiền đạo Felix, Samson. Lối chơi này khiến hàng phòng ngự Hà Nội T&T vất vả cản phá.

Phút 24, Đồng Tháp mở tỷ số khi Felix Ajala thoát xuống, nhận đường chuyền của Nguyễn Thanh Hiền, tung cú volley đập đất, đánh bại Dương Hồng Sơn. Trận này, đội chủ nhà sử dụng tân binh Trần Minh Lợi, cầu mới được đưa về từ Sanna Khánh Hòa. Anh đã chơi chững chạc, kiểm soát tốt tuyến giữa trước những cầu thủ có “thương hiệu” của đội khách.

Đồng Tháp có chiến thắng thứ 3 từ đầu mùa, tạm thời thoát xa khỏi nhóm cuối bảng.
Đồng Tháp có chiến thắng thứ 3 từ đầu mùa, tạm thời thoát xa khỏi nhóm cuối bảng. Ảnh: Quốc Tài.

Do Hoàng Vũ Samson bị cúm, HLV Phan Thanh Hùng không sử dụng anh ngay từ đầu. Việc thiếu vắng chân sút số 1 đã ảnh hưởng lớn đến sức tấn công của đội khách, khi Văn Quyết, Thành Lương và Gonzalo thiếu đối tác ăn ý. 

Tuy thi đấu vật vờ, đội vô địch V.League 2013 suýt chút nữa ghi bàn gỡ hòa ở phút 45 sau cú đánh đầu cận thành của tiền đạo Gonzalo.

Trước khi làm khách tại Cao Lãnh, đội bóng của bầu Hiển đã có 4 trận thua liên tiếp khi thi đấu xa nhà. Lối chơi thiếu hiệu quả tiếp tục được họ thể hiện trong hiệp 2. Ngay ở tình huống đầu tiên ở phút 46, Felix đi bóng trống trải trước khi căng ngang cho Công Thành dứt điểm chạm chân Cyrus vào lưới, nâng tỷ số lên 2-0.

Để cứu vãn tình thế, HLV Phan Thanh Hùng tung Hoàng Vũ Samson vào sân. Ngay ở tình huống có bóng đầu tiên phút 63, anh đã tạo cơ hội tốt cho Văn Quyết, nhưng ở cự ly 3m, tiền đạo này lại đệm bóng vọt xà. Đội vô địch V.League 2013 sau đó tạo ra được nhiều cơ hội ghi bàn nhưng họ không gặp may mắn. Điển hình là tình huống dứt điểm chạm cột dọc của Gonzalo phút 71.

Đội bóng miền Tây chủ trương chơi phòng ngự chặt chẽ để làm giảm hưng phấn của đối phương. Dù chịu nhiều sức ép, Đồng Tháp đã bảo vệ thành công tỷ số 2-0. Với chiến thắng này, đội tân binh V.League có 11 điểm, tạm thoát xa nhóm cuối bảng. Còn Hà Nội T&T vẫn chưa cho thấy dấu hiệu thoát khỏi khủng hoảng.

Bảng xếp hạng tạm thời V.League 2015 sau trận đấu sớm Đồng Tháp - Hà Nội T&T.
Bảng xếp hạng tạm thời V.League 2015 sau trận đấu sớm Đồng Tháp - Hà Nội T&T.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm