Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tân binh V.League bị cấm đá sân Cẩm Phả

Công ty cổ phần bóng đá Việt Nam (VPF) vừa ra thông báo cấm đội Than Quảng Ninh (TQN) đá trên sân Cẩm Phả trong những trận đấu sắp tới tại V.League 2014.

Lý do được VPF đưa ra là TQN đã không đáp ứng đầy đủ yêu cầu cơ sở vật chất, đặc biệt là dàn đèn để phục vụ cho việc thi đấu. Được biết hôm 14/1, công ty VPF đã có công văn số 10/VPF-CV 2014, gửi CLB bóng đá Than Quảng Ninh về việc đề nghị hoàn chỉnh gấp dàn đèn SVĐ Cẩm Phả.

Sân Cẩm Phả có sức chứa khoảng 10.000 chỗ ngồi.

Tuy nhiên, đến ngày 27/1, VPF cùng đại diện của TQN đến kiểm tra thì hệ thống chiếu sáng trên sân Cẩm Phả vẫn chưa được nâng cấp, ánh sáng không đảm bảo cho việc thi đấu.

“Căn cứ theo Điều 48 Quy chế bóng đá chuyên  nghiệp ban hành năm 2013 và Điều lệ giải bóng đá VĐQG - Eximbank 2014; CLB Than Quảng Ninh không đáp ứng được cơ sở vật chất, hệ thống đèn chiếu sáng trên SVĐ Cẩm Phả không đủ tiêu chuẩn; do đó CLB Than Quảng Ninh không được đăng ký SVĐ Cẩm Phả là sân nhà của CLB trong những trận đấu tiếp theo của giải”, trích thông báo của VPF.

VPF yêu cầu TQN phải đăng ký thi đấu trên một sân khác, đáp ứng đầy đủ yêu cầu của ban tổ chức trước ngày 6/2/2014. Được biết Cẩm Phả là SVĐ hiện đại nhất của Quảng Ninh. Vì thế, nhiều khả năng TQN phải chọn 1 sân trung tập thuộc tỉnh khác là sân nhà của mình.

TQN là tân binh ở V.League 2014. Sau 3 vòng đấu, họ đang tạm xếp thứ 5 với 4 điểm sau 1 trận thắng, 1 trận hòa, 1 trận thua. Tại vòng 4 V.League diễn ra vào ngày 9/2, họ sẽ được thi đấu trên sân nhà gặp Đồng Tâm Long An.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm