Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tân binh MU gây sốt với pha bứt tốc và xoạc bóng ngoạn mục

Tân binh Wan-Bissaka giúp Man United thoát pha tấn công nguy hiểm từ Inter Milan sau khi mở hết tốc độ đuổi theo Dalbert Henrique và thực hiện cú xoạc bóng chuẩn xác.

Trong trận ra quân gặp Inter Milan thuộc khuôn khổ giải giao hữu ICC Cup 2019, “Quỷ đỏ” thắng 1-0 sau 90 phút áp đảo. Mason Greenwood là cái tên được nhắc đến nhiều khi lập công giúp MU đả bại Inter. Bên cạnh đó, tân binh Aaron Wan-Bissaka tiếp tục để lại dấu ấn.

Trước Inter, HLV Ole Gunnar Solskjaer xếp Wan-Bissaka trấn giữ cánh phải. Hậu vệ 21 tuổi gây ấn tượng với tỷ lệ xoạc bóng chuẩn xác 100% (5/5). Trong số đó, Wan-Bissaka khiến khán giả tại Singapore vỗ tay vì pha đánh bại Dalbert. Anh xuất phát sau đối thủ hơn 5 m, nhưng mở tốc độ đuổi theo và xoạc chuẩn xác.

MU dau voi Inter Milan anh 1
Wan-Bissaka và cú xoạc gây phấn khích cho CĐV tại Singapore.

Với tình huống của Wan-Bissaka, không nhiều hậu vệ dám xoạc vì diễn ra ở tốc độ cao và đứng sau lưng đối thủ. Dẫu vậy, tốc độ cùng sự quyết đoán giúp Wan-Bissaka xoạc trúng bóng. Nếu Dalbert thoát được Wan-Bissaka, MU phải đối diện pha tấn công nguy hiểm. Sau pha bóng này, Dalbert không đủ tự tin qua người mỗi khi đối đầu tân binh MU.

Trước khi gia nhập MU, Wan-Bissaka được đánh giá là cầu thủ sở hữu kỹ năng xoạc bóng hàng đầu tại Premier League. Hậu vệ 21 tuổi khẳng định đó là bản năng trong cách chơi của anh và vẫn cố gắng hoàn thiện độ chuẩn xác. Ngay ở trận ra mắt MU trên đất Australia, Wan-Bissaka ghi dấu ấn với 3 cú xoạc lạnh lùng.

Trước Inter, Wan-Bissaka khóa chặt cánh trái của đối thủ. Hậu vệ đắt nhất lịch sử MU tích cực hỗ trợ tấn công, song chưa hiệu quả vì kỹ năng còn hạn chế. Cả 2 tân binh MU là Wan-Bissaka và Daniel James cùng xuất phát bên cánh phải. So với Wan-Bissaka, James chưa chứng tỏ bản thân ở trận khó khăn đầu tiên.

Highlights MU 4-0 Leeds United: Tân binh gây ấn tượng Tân binh Aaron Wan-Bissaka để lại dấu ấn với pha kiến tạo mở ra chiến thắng 4-0 cho Man United trước Leeds United trong trận giao hữu diễn ra tối 17/7.

Với Mason Greenwood, Man United đã tiết kiệm 70 triệu bảng

Trước khi ghi bàn thắng duy nhất giúp Man United hạ Inter Milan, Mason Greenwood là sao trẻ được kỳ vọng nhiều ở sân Old Trafford bởi những phẩm chất hiếm có.

Viết Tuệ

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm