Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tân binh MU đe dọa suất đá chính của Luke Shaw

Tyrell Malacia tỏ ra tự tin khi được hỏi về khả năng ra sân của mình ở vị trí hậu vệ cánh trái tại Manchester United.

Chữ ký đầu tiên của Erik ten Hag tại Man Utd khẳng định: “Tôi có thiên hướng dâng cao tấn công. Tôi nghĩ mình phù hợp với triết lý của HLV. Tôi sẽ tập luyện chăm chỉ để chứng minh vì sao mình có mặt tại đây.”

Malacia cho biết thêm: “Man Utd có nhiều cầu thủ ở vị trí của tôi như Luke Shaw, Alex Telles, Brandon Williams. Sự cạnh tranh là rất lớn nhưng tôi tin rằng bản thân sẽ được ra sân thường xuyên”.

Số liệu thống kê cho thấy sự tự tin của cầu thủ 22 tuổi là có cơ sở.

Man Utd anh 1

Thống kê của Shaw mùa trước lép vế so với Malacia. Ảnh: The Sun.

Ở mùa giải 2021/2022, cựu sao Feyenoord ra sân 50 lần, sở hữu tỷ lệ giữ sạch lưới 32%, tỷ lệ chiến thắng trận đấu 62%. Nhiều thông số của Malacia ấn tượng hơn Shaw. Đương nhiên, năng lực của cầu thủ người Hà Lan cần được kiểm chứng thêm bởi sự khốc liệt của Ngoại hạng Anh lớn hơn nhiều so với giải vô địch quốc gia Hà Lan.

Cầu thủ sinh năm 1999 vừa đánh dấu màn ra mắt trong màu áo “Quỷ đỏ” khi vào sân ở hiệp 2 trận giao hữu gặp Liverpool tại Bangkok (Thái Lan). Nhiều chuyên gia đánh giá Malacia có thể hình và lối chơi tương đồng với huyền thoại Patrick Evra.

Hành lang trái của Man Utd từng bị nhiều người chỉ trích là chưa đủ tốt. Shaw dính chấn thương và xuống phong độ khi quay trở lại còn Telles và Williams luôn thể hiện sự thiếu ổn định trong những lần ra sân.

Sự có mặt của Malacia được kỳ vọng sẽ mang đến nguồn năng lượng mới cho cánh trái của nửa đỏ thành Manchester. “Quỷ đỏ” bỏ ra 15 triệu euro để có được cầu thủ này từ Feyenoord. Hợp đồng giữa đôi bên có thời hạn tới tháng 6/2026 kèm điều khoản gia hạn thêm 1 năm.

Tân binh muốn vượt mặt Evra ở MU Tyrell Malacia, tân binh người Hà Lan của Man Utd, đặt mục tiêu vượt qua thành tích của huyền thoại người Pháp dành cho "Quỷ đỏ".

MU đừng để pha bỏ lỡ của Nunez đánh lừa

Nếu bỏ qua tình huống sút bóng lên trời từ cự ly khoảng 6 m, thì bản hợp đồng kỷ lục Darwin Nunez có trận ra mắt Liverpool không đến nỗi nào.

MU đạt thỏa thuận chiêu mộ ngôi sao giá 50 triệu euro

Lisandro Martinez sẽ trở thành tân binh tiếp theo của Man United trong kỳ chuyển nhượng hè 2022.

Minh Tô

Bạn có thể quan tâm