Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tân binh Man Utd vào top 10 hậu vệ đắt nhất lịch sử

Sau khi hoàn tất hợp đồng gia nhập "Quỷ đỏ", Aaron Wan-Bissaka lọt vào danh sách những cầu thủ phòng ngự có giá trị chuyển nhượng cao nhất lịch sử bóng đá.

10 hau ve dat nhat hanh tinh anh 1
10. Davinson Sanchez (Ajax sang Tottenham, 2017, 36,6 triệu bảng): Chỉ sau một năm thi đấu cho Ajax, Sanchez đã khiến Tottenham phá vỡ kỷ lục chuyển nhượng để có được anh. Tuyển thủ Colombia nhanh chóng chiếm vị trí chính thức trong đội hình "Gà trống" và đang được coi là tương lai của CLB thành London.
10 hau ve dat nhat hanh tinh anh 2
9. Eder Militao (Porto sang Real Madrid, 2019, 42 triệu bảng): Militao mới chỉ có một mùa giải chơi bóng đỉnh cao tại châu Âu, nhưng Real Madrid đã nhanh chóng kích hoạt điều khoản giải phóng để sở hữu cầu thủ người Brazil. Cầu thủ 21 tuổi sẽ là canh bạc của đội bóng Hoàng gia ở mùa giải 2019/20.
10 hau ve dat nhat hanh tinh anh 3
8. John Stones (Everton sang Man City, 2016, 47,5 triệu bảng): Buộc Man City phải chi số tiền lớn, nhưng John Stones thi đấu sa sút. Mùa giải vừa qua, cầu thủ người Anh đá chính 20 lần tại Premier League. Pep Guardiola không thể yên tâm về Stones và đang yêu cầu ban lãnh đạo chi 80 triệu bảng để chiêu mộ Harry Maguire từ Leicester City.
10 hau ve dat nhat hanh tinh anh 4
7. Kyle Walker (Tottenham sang Man City, 2017, 50 triệu bảng): Hè 2017, Pep Guardiola khiến đồng nghiệp ghen tỵ khi được thoải mái mua sắm trong kỳ chuyển nhượng hè. Walker là một trong số những tân binh đắt giá được Man City đưa về. Tuyển thủ Anh nhanh chóng chiếm vị trí chính thức trong đội hình nhà ĐKVĐ Premier League trong 2 mùa giải gần nhất.
10 hau ve dat nhat hanh tinh anh 5
6. David Luiz (Chelsea sang PSG, 2014, 50 triệu bảng): Hè 2014, HLV Mourinho thẳng tay đem cậu học trò người Brazil bán cho PSG và thu về khoản tiền khổng lồ. 2 năm sau, Chelsea chi 35 triệu bảng để đưa David Luiz trở lại. Cầu thủ người Brazil là nhân tố quan trọng giúp "The Blues" đăng quang Europa League mùa giải vừa qua.
10 hau ve dat nhat hanh tinh anh 6
5. Aaron Wan-Bisskaka (Crystal Palace sang Man Utd, 2019, 50 triệu bảng): Sau nhiều ngày kiên trì đàm phán, cuối cùng MU cũng có tân binh HLV Solskjaer hằng ao ước. Wan-Bissaka năm nay mới 21 tuổi và được đánh giá là một trong những hậu vệ cánh triển vọng bậc nhất châu Âu hiện nay.
10 hau ve dat nhat hanh tinh anh 7
4. Benjamin Mendy (Monaco sang Man City, 2017, 52 triệu bảng): Hậu vệ cánh đắt nhất lịch sử ra sân 22 lần trong 2 mùa giải khoác áo Man City vì những chấn thương liên tiếp. Tuy nhiên, Mendy vẫn bỏ túi 2 chức vô địch Premier League cùng đội chủ sân Etihad.
10 hau ve dat nhat hanh tinh anh 8
3. Aymeric Laporte (Bilbao sang Man City, 2018, 57 triệu bảng): Hậu vệ người Pháp không mất nhiều thời gian để thích nghi với môi trường bóng đá Anh. Laporte ra sân 29 lần ở mùa giải vừa qua và giúp Man City bảo vệ thành công chức vô địch Ngoại hạng Anh trước sự cạnh tranh gắt gao từ Liverpool.
10 hau ve dat nhat hanh tinh anh 9
2. Lucas Hernandez (Atletico Madrid sang Bayern Munich, 68 triệu bảng): Sau khi chi khoản tiền lớn để giải phóng hợp đồng của Lucas Hernandez, nhà vô địch Bundesliga sở hữu trong đội hình hậu vệ toàn diện có khả năng chơi bóng đỉnh cao trong nhiều năm tới.
10 hau ve dat nhat hanh tinh anh 10
1. Virgil Van Dijk (Southampton sang Liverpool, 2018, 75 triệu bảng): Cập bến Anfield với giá kỷ lục, Van Dijk ngay lập tức chứng tỏ anh hoàn toàn xứng đáng với số tiền Liverpool bỏ ra. Trung vệ người Hà Lan thi đấu chắc chắn, tỉnh táo trong mọi tình huống và là nhân tố không thể thiếu giúp Liverpool đăng quang Champions League 2018/19.
Van Dijk: 'Vào chung kết hay không, Messi vẫn hay nhất thế giới' Trung vệ của Liverpool đánh giá cao Lionel Messi cho danh hiệu Quả bóng Vàng 2019, bất chấp việc tiền đạo người Argentina không thể lọt vào chung kết Champions League mùa này.

Tuấn Nguyên

Ảnh: Getty

Bạn có thể quan tâm