Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tân binh giải hạng Nhất tự nguyện xin rút lui

CLB Gia Định ra thông cáo báo chí về việc xin không tham dự giải hạng Nhất Quốc gia (V.League 2) vì chưa đáp ứng được Quy chế Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam.

Ban lãnh đạo CLB Gia Định nhận thấy họ không thể đáp ứng được điều 24 và 28 Quy chế Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam. Đó là sân thi đấu không đạt yêu cầu và không có các tuyến đào tạo trẻ dự các giải quốc gia nếu tham dự giải hạng Nhất.

CLB Gia Định đã gửi công văn cho VFF đề nghị xin rút lui khỏi giải hạng Nhất và xin tiếp tục tham gia giải hạng Nhì mùa giải 2020. CLB cũng mong nhận được sự cảm thông từ cầu thủ, cổ động viên và các cơ quan truyền thông vì quyết định này.

clb gia dinh xin rut lui anh 1

CLB Gia Định (áo vàng) xin rút lui vì không đáp ứng được tiêu chí bóng đá chuyên nghiệp khi thăng hạng. Ảnh: Quang Thịnh.

"Sân Tân Hiệp (Hóc Môn) không đủ điều kiện 4.000 chỗ ngồi theo yêu cầu của VPF. Đây là sân của Trung tâm Thể thao Hóc Môn do chúng tôi thuê lại mấy năm nay. Tôi đã đầu tư xây dựng sân hơn 2 tỷ nhưng không thuê được lâu dài", Chủ tịch CLB Gia Định Huỳnh Hoàng Trường nói với Zing.

Bầu Trường cho biết mùa giải vừa qua đội không có mục tiêu thăng hạng, nhưng cũng cố gắng thi đấu hết mình trong từng trận đấu vì bóng đá sạch. Suất thăng hạng là món quà bất ngờ với đội bóng của HLV Flavio Cruz. Đội cũng không có tài chính mạnh mẽ.

CLB Gia Định là một trong ba đội giành quyền thăng hạng Nhất khi đánh bại đội Công An Nhân Dân 1-0 ở trận play-off trên sân 19 tháng 8 Nha Trang hôm 16/11. Hai đội giành quyền thăng hạng còn lại là CLB Phú Thọ và CLB Phù Đổng.

Đại diện VPF cho biết: "Công ty sẽ báo cáo sự việc với VFF. Ban chấp hành VFF sẽ quyết định xem liệu có đội nào thay thế hoặc quy định lại số lượng đội tham dự giải hạng Nhất Quốc gia 2021 hay không, chứ VPF không phải là đơn vị quyết định".

Với việc rút lui trước thềm mùa giải, CLB Gia Định có thể bị đánh rớt xuống giải hạng Ba Quốc gia tùy vào căn cứ của VFF. VFF sẽ dựa vào Quy chế Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam để đưa ra quyết định về trường hợp của CLB Gia Định.

9 cầu thủ của bầu Đức không thể giúp đội CAND thăng hạng

CLB Công An Nhân Dân (CAND) không thể vượt qua Gia Định trong trận play-off thăng hạng chiều 16/11.

CLB Phù Đổng - sau tấm vé thăng hạng là áp lực cạnh tranh

Sau một năm phải chơi tại giải hạng Nhì, CLB Phù Đổng trở lại giải hạng Nhất 2021 bằng chiến thắng 3-2 của thầy trò HLV Nguyễn Trung Kiên trước CLB Gia Định hôm 13/11.

Lê Minh

Bạn có thể quan tâm