Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tân binh Dembele qua mặt nhiều công thần Barca về lương bổng

Cầu thủ đắt giá thứ hai thế giới hưởng mức lương cao thứ ba ở Barca, chỉ sau Messi, Suarez và xếp trên cả Busquets, Pique, Iniesta, Mascherano.

Màn trình diễn của Dembele, bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử Barca Với phong độ ấn tượng ở mùa giải trước, ngôi sao trẻ người Pháp được kỳ vọng sẽ khỏa lấp khoảng trống của Neymar để lại ở Barcelona.

Tờ Der Spiegel (Đức) cho biết tân binh Ousmane Dembele hưởng mức lương rất cao ở Barcelona, chỉ sau Lionel Messi, Luis Suarez và hơn 4 công thần cống hiến lâu năm Mascherano, Sergio Busquets, Gerard Pique và Andres Iniesta. Thông tin được lấy từ nguồn Football Leaks, trang web từng tiết lộ nhiều thông tin chuyển nhượng đáng chú ý.

Cụ thể, Ousmane Dembele nhận lương cứng 12 triệu euro/năm sau thuế. Khoản lương của sao trẻ sinh năm 1997 có thể tăng lên đến 20 triệu euro/năm nếu Dembele đạt một số thành tích được quy định trong bản hợp đồng.

Tính trung bình, Dembele bỏ túi khoảng 230.000 euro/tuần, cao hơn nhiều so với những công thần như Gerard Pique (180.190 euro/tuần), Javier Mascherano (141.970 euro/tuần), Sergio Busquets (195.570 euro/tuần) hay Andres Iniesta (180.190 euro/tuần).

Xét tổng thể, Dembele sở hữu thu nhập cao thứ ba ở Barcelona, chỉ sau hai siêu sao tấn công Lionel Messi (550.000 euro/tuần) và Luis Suarez (316.700 euro/tuần).

luong Dembele anh 1
Top 7 về mức lương ở Barcelona. Đồ hoạ: Minh Anh.

Theo Football Leaks, Barca phải thanh toán cho Dortmund khoản tiền 10 triệu euro khi Dembele cán mốc 50 trận chính thức và Barca có mặt ở Champions League liên tục trong 5 năm tới.

Ngoài ra, nếu vô địch Champions League trong thời hạn hợp đồng 5 năm của Dembele, Barca phải trả cho Dortmund 10 triệu euro. Được biết, đại gia xứ Catalan trả 9 triệu euro phí lót tay cho người đại diện của Dembele.

Giá chuyển nhượng Dembele đang dừng ở mức 105 triệu euro và có thể tăng lên tối đa 145 triệu euro tuỳ vào thành tích của sao trẻ sinh năm 1997. Dembele nắm giữ vị trí cầu thủ đắt giá thứ hai lịch sử chuyển nhượng thế giới sau Neymar. Hè 2018, Dembele có thể nhường lại vị trí này cho đồng hương Mbappe, người vừa tới PSG theo dạng cho mượn một năm kèm điều khoản mua đứt giá 180 triệu euro.

Vì sao Dembele xứng đáng với giá 105 triệu euro?

Mất chuyên gia qua người, Barca vừa đem về một chuyên gia qua người khác. Dembele chơi tốt cả hai chân, ghi bàn, kiến tạo đều ổn định và sở hữu những thống kê đáng khen.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm