Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tân binh của Nhà nước Hồi giáo được huấn luyện như thế nào?

Các tân binh của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) được huấn luyện với đạn thật và súng máy hiện đại nhằm phô trương khả năng sẵn sàng chiến đấu.

Video mới nhất về trại huấn luyện ở phía bắc Iraq của Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) trong khu vực cho thấy hình ảnh các tân binh, lều và vũ khí quân sự gồm súng AK-47, súng máy... 

Theo Telegraph, những hình ảnh này được công bố nhằm chứng tỏ IS như một quân đội vũ trang thay vì một nhóm khủng bố. Tuy nhiên, những hành động của tân binh lại cho thấy sự cực đoan thay vì huấn luyện quân sự, như cảnh đấm đá bằng đầu gối vào ngực và bụng đối phương.

Các tân binh được huấn luyện trườn bò và lôi các chiến binh bị thương ra khỏi hiện trường trong những màn bắn đạn thật. Trong khi đó, các giáo sĩ cuồng tín không ngừng giảng đạo và "tẩy não" các chiến binh.

Các trung tâm này đã đào tạo nhiều chiến binh người Hồi giáo lẫn các phần tử đến từ phương Tây và châu Á. Những trung tâm đào tạo như này là mục tiêu chính của cuộc không kích của Mỹ và các đồng minh.

Phương Hà

Bạn có thể quan tâm