Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tân binh Barca: 'Tôi không hiểu Messi nói gì'

Sau khi ra mắt ở trận hòa Sevilla 1-1, hậu vệ Sergino Dest có những chia sẻ với báo giới về trải nghiệm đầu tiên tại đội chủ sân Camp Nou.

"Tôi thấy tất cả cầu thủ bao gồm cả Messi. Anh ấy không nói tiếng Anh, nhưng gặp Messi thật đặc biệt. Thành thật thì tôi không hiểu Messi nói gì, nhưng chừng nào chúng tôi còn cười với nhau thì mọi thứ vẫn ổn", AS dẫn lời tân binh của đội chủ sân Camp Nou.

Cựu cầu thủ Ajax cũng thừa nhận anh tới Barca vì sự ngưỡng mộ trong quá khứ với thần tượng lớn tại sân Camp Nou.

messi anh 1

Sergino Dest có trận ra mắt Barca chỉ ít ngày sau khi gia nhập đội chủ sân Camp Nou. Ảnh: Getty.

"Tôi chọn Barca vì luôn ước mơ được chơi bóng ở đây. Thần tượng theo tôi suốt thời gian trưởng thành là Ronaldinho, và anh ấy đã tạo ra lịch sử của riêng mình tại Barca. Khi tôi biết Barca muốn có mình, mọi thứ thật dễ để quyết định", Dest nhấn mạnh.

Barca thông báo họ phải trả cho Ajax 21 triệu euro (kèm 5 triệu euro trong điều khoản phụ) để mua cầu thủ người Mỹ. Dest ký hợp đồng có thời hạn 5 năm với Barca (đến tháng 6/2025), kèm điều khoản giải phóng hợp đồng lên tới 400 triệu euro.

Mùa giải vừa qua, Dest là trụ cột của Ajax với 36 lần ra sân trên mọi đấu trường, chơi hơn 2.700 phút, ghi 2 bàn và có 6 pha kiến tạo. Cầu thủ sinh năm 2000 có thể chơi ở vị trí hậu vệ phải hoặc trái.

Dest là cầu thủ người Mỹ đầu tiên trong lịch sử Barca và hợp đồng thứ 9 đội bóng xứ Catalunya chiêu mộ trực tiếp từ Ajax. Trước Dest, hàng loạt huyền thoại của Ajax đã tới Barca thi đấu và gặt hái thành công như Johan Cruyff, Johan Neeskens, Frank de Boer. Trước đó, cầu thủ gần nhất Barca mua từ Ajax là tiền vệ Frenkie de Jong.

Tân binh tâng bóng vụng về khi ra mắt Barca Sergino Dest, hậu vệ phải vừa chuyển sang Barca từ Ajax với giá 21 triệu euro, có khoảnh khắc vụng về khi biểu diễn với bóng trong ngày ra mắt Barca ở sân Camp Nou hôm 2/10.

Ronaldo đấu Messi là đoạn kết của đại chiến

Cuộc đối đầu giữa Cristiano Ronaldo và Lionel Messi tại vòng bảng Champions Leauge mùa này vẫn sẽ có màu sắc riêng dù không còn lung linh như trong quá khứ.

Barca lỡ cơ hội bám sát Real

Lionel Messi không ghi bàn, không kiến tạo trong trận hòa 1-1 của Barca trước Sevilla ở vòng 5 La Liga rạng sáng 5/10 (giờ Hà Nội).

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm