Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tân Bí thư Hà Nội Vương Đình Huệ: Vinh dự lớn, trách nhiệm nặng nề

Nhận cương vị Bí thư Hà Nội, ông Vương Đình Huệ chia sẻ nhận thức sâu sắc nhiệm vụ được giao là vinh dự lớn, nhưng cũng là trách nhiệm rất nặng nề.

Chiều 7/2, Thành ủy Hà Nội tổ chức Hội nghị công bố quyết định về công tác cán bộ của Bộ Chính trị.

Theo sự phân công của Bộ Chính trị, Ủy viên Bộ Chính trị Vương Đình Huệ sẽ đảm nhận cương vị Bí thư Thành ủy Hà Nội nhiệm kỳ 2015-2020.

Cam kết xây dựng thủ đô phát triển bền vững

Phát biểu nhậm chức, tân Bí thư Hà Nội Vương Đình Huệ cảm ơn sự tin tưởng của các cấp khi giao cho ông trọng trách đảm nhiệm chức vụ Bí thư Hà Nội nhiệm kỳ 2015-2020.

ong Vuong Dinh Hue lam Bi thu Ha Noi anh 1

Ông Vương Đình Huệ chia sẻ tự hào và áp lực khi nhận cương vị Bí thư Hà Nội. Ảnh: Quỳnh Hương.

Ông chia sẻ nhận thức sâu sắc nhiệm vụ được giao là vinh dự lớn, đồng thời cũng là trách nhiệm rất nặng nề trước Trung ương Đảng, Bộ Chính trị, trước đảng bộ chính quyền và nhân dân Thủ đô.

Theo ông Huệ, Đảng bộ TP Hà Nội là đảng bộ lớn nhất cả nước với số đảng viên chiếm 10% cả nước. Đây cũng là trung tâm lớn về chính trị, kinh tế xã hội, văn hóa, giáo dục và giao dịch quốc tế, là động lực phát triển lớn của khu vực và cả nước.

Bởi vậy, ông thức sâu sắc nhiệm vụ nặng nề đặt ra cho cá nhân cũng như các lãnh đạo của thành phố, đặc biệt trong bối cảnh năm 2020 và những năm tiếp theo - khi tình hình kinh tế trong nước, khu vực và thế giới tiếp tục có khó khăn, thách thức, tác động nhiều mặt đến các địa phương, trong đó có Hà Nội.

Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, dù có nhiều khó khăn, thách thức, theo ông Huệ, đảng bộ Hà Nội đã chủ động, gương mẫu, tích cực, tập trung chỉ đạo toàn diện, đồng bộ các mặt công tác; thực hiện hiệu quả 5 nhiệm vụ chủ yếu, 3 khâu đột phá và 8 chương trình công tác; đồng thời, thực hiện nghị quyết của đảng đạt nhiều kết quả toàn diện.

Nhắc đến thời gian từ nay đến Đại hội đảng bộ TP lần thứ 17 nhiệm kỳ 2020-2025 không còn dài, tân Bí thư Hà Nội nhấn mạnh việc này đòi hỏi phải hết sức tập trung, quyết liệt lãnh đạo, chỉ đạo hoàn thành các chỉ tiêu mà Đại hội đảng bộ TP lần thứ 16 đề ra, tổ chức thành công đại hội các cấp và Đại hội đảng bộ TP.

Trên cương vị công tác mới, ông Huệ cam kết cùng tập thể Ban thường vụ, Ban chấp hành đảng bộ các cơ quan đoàn thể và nhân dân, nêu cao tinh thần đoàn kết, thống nhất, kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp của thủ đô nghìn năm văn hiến và anh hùng, nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Từ đó, đóng góp, xây dựng thủ đô tiếp tục phát triển bền vững.

Cán bộ có uy tín, khả năng đoàn kết nội bộ

Phát biểu ý kiến tại hội nghị, Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng nhấn mạnh Thủ đô Hà Nội là trung tâm đầu não về chính trị, kinh tế - xã hội, y tế - giáo dục, văn hóa và khoa học kỹ thuật của cả nước.

Nhắc đến những kết quả thành phố đạt được trong năm qua, ông Vượng khẳng định những kết quả đó là nhờ sự quyết tâm nỗ lực phấn đấu của cả hệ thống, trong đó có đóng góp không nhỏ của ông Hoàng Trung Hải trên cương vị người đứng đầu thành phố từ đầu nhiệm kỳ đến nay.

Nhấn mạnh 2020 là năm cuối nhiệm kỳ, ông Vượng nhấn mạnh toàn Đảng, toàn dân cần phấn đấu thực hiện thắng lợi nghị quyết của đại hội. Vì vậy, Bộ Chính trị đã thảo luận và quyết định để ông thôi giữ chức Bí thư Hà Nội để làm Phó trưởng bộ phận Thường trực chuyên trách Tiểu ban văn kiện Đại hội XIII của Đảng.

ong Vuong Dinh Hue lam Bi thu Ha Noi anh 2

Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng đánh giá ông Vương Đình Huệ là cán bộ được đào tạo cơ bản, đã kinh qua nhiều chức vụ quan trọng. Ảnh: Quỳnh Hương.

Theo ông Vượng, việc này nhằm phát huy kiến thức, năng lực nghiên cứu chiến lược và kinh nghiệm công tác của ông Hải vào công việc chung của Đảng.

Cùng với đó, Bộ Chính trị cũng họp, thảo luận, cân nhắc các mặt để điều động ông Vương Đình Huệ thôi làm Phó thủ tướng để giữ chức Bí thư Hà Nội, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội thay ông Hoàng Trung Hải.

Thường trực Ban Bí thư đánh giá ông Vương Đình Huệ là cán bộ được đào tạo cơ bản, đã kinh qua nhiều chức vụ quan trọng như Tổng kiểm toán Nhà nước, Bộ trưởng Tài chính, Trưởng ban Kinh tế Trung ương, Phó thủ tướng. Ông Huệ cũng là Ủy viên Trung ương 3 khóa X, XI, XII; Ủy viên Bộ Chính trị khóa XII; đại biểu Quốc hội 2 khóa XIII, XIV.

Cũng theo Thường trực Ban Bí thư, ông Vương Đình Huệ là cán bộ có phẩm chất chính trị vững vàng, có kiến thức chuyên môn phù hợp với yêu cầu lãnh đạo và nhiệm vụ chính trị của thành phố, nắm vững công tác xây dựng Đảng và quản lý Nhà nước ở Trung ương.

Đặc biệt, ông Huệ có uy tín và khả năng quy tụ đoàn kết nội bộ, có bề dày kinh nghiệm công tác và am hiểu tình hình kinh tế xã hội của đất nước cũng như Hà Nội.

“Trên cương vị mới Bí thư Hà Nội, với bản lĩnh chính trị, năng lực và bề dày công tác, tôi tin đồng chí Vương Đình Huệ sẽ tiếp tục kế thừa thành quả, kinh nghiệm của những thế hệ đi trước, cùng đảng bộ TP chung sức xây dựng TP Hà Nội năng động, đổi mới, sáng tạo, là trung tâm đầu não về chính trị, kinh tế xã hội, giáo dục”, ông Vượng bày tỏ.

Phó thủ tướng Vương Đình Huệ làm Bí thư Thành ủy Hà Nội

Bộ Chính trị điều động Phó thủ tướng Vương Đình Huệ giữ cương vị Bí thư Thành ủy Hà Nội thay ông Hoàng Trung Hải.

Hoài Thu

Bạn có thể quan tâm