Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tân bí thư Đà Nẵng 'vi hành' bãi rác Khánh Sơn

"Địa điểm đầu tiên tôi đi thực tế là bãi rác chứ không phải chỗ thơm tho. Điều này chứng tỏ, lãnh đạo thành phố cương quyết không để dân phải chịu khổ", ông Nguyễn Xuân Anh nói.

Tân bí thư Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh chia sẻ với người dân xung quanh bãi rác Khánh Sơn.


Sáng 23/10, ông Nguyễn Xuân Anh - Bí thư Thành ủy Đà Nẵng đã lên bãi rác Khánh Sơn (phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu) để tìm hiểu tình trạng ô nhiễm.

Người dân phản ánh, nhiều năm qua, các cơ sở chế biến rác thải, xử lý không đúng quy trình nên gây ô nhiễm. Hàng ngày, họ phải ngửi mùi hôi thối từ bãi rác bốc lên. 

Khi trao đổi với đại diện các cơ sở chế biến rác thải, ông Xuân Anh phải bịt mũi vì không chịu được mùi hôi thối ở khu vực. Ảnh: Đoàn Nguyên.

"Trời mưa thì nước ở bãi rác rỉ ra chảy xuống nhà. Còn mùa nắng thì mùi hôi thối bốc lên nồng nặc. Mọi người phát bệnh cũng vì ô nhiễm", bà Lan (trú phường Hòa Khánh Nam) nói. 

Mặc dù người dân đã phản ánh nhiều lần lên các cơ quan chức năng nhưng tình trạng này vẫn chưa được giải quyết. 

"Chúng tôi kiến nghị nhiều lần mà lãnh đạo bãi rác và quận cứ hứa rồi để đó. Họ còn nói bãi rác này không có mùi hôi như phản ánh", ông Hùng (nhà gần bãi rác) bức xúc.

Nhiều ngày qua, hàng trăm người dân sống xung quanh đã chặn đường Hoàng Văn Thái ngăn không cho xe chở rác vào bãi.

Sau khi kiểm tra, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng cho biết, sẽ chỉ đạo Sở Tài nguyên - Môi trường và các đơn vị liên quan xử lý dứt điểm tình trạng ô nhiễm trong thời gian sớm nhất.

Theo ông Xuân Anh, ông mới nhận chức được một tuần và đây là lần đầu tiên ông đi thực tế trên cương vị Bí thư Thành ủy. 

"Địa điểm đầu tiên tôi đi thực tế là bãi rác chứ không phải là chỗ  thơm tho thoáng mát. Điều này chứng tỏ, lãnh đạo thành phố sẽ cương quyết không để dân phải chịu khổ do ô nhiễm môi trường. Việc bà con phản ánh là đúng. Trách nhiệm của chúng tôi là phải sửa sai", Bí thư Thành ủy Đà Nẵng nói.

Người dân phản ánh tình trạng ô nhiễm với lãnh đạo TP Đà Nẵng. Ảnh: Đoàn Nguyên.

Cũng theo ông Nguyễn Xuân Anh, Đà Nẵng là thành phố du lịch và đang hướng đến "thành phố môi trường". Thế nhưng, cách trung tâm không xa lại có một khu vực ô nhiễm như bãi rác Khánh Sơn là không chấp nhận được. 

Vị lãnh đạo cao nhất của Đà Nẵng chỉ đạo Giám đốc Sở Tài nguyên - Môi trường, UBND quận Liên Chiểu và các đơn vị liên quan cần có báo cáo chi tiết về vấn đề ô nhiễm quanh bãi rác Khánh Sơn.

Các đơn vị phải đưa ra được biện pháp xử lý cụ thể, thời gian giải quyết là bao lâu..., gửi lên lãnh đạo thành phố để có phương án giải quyết.

Liên quan đến những kiến nghị của người dân về việc hỗ trợ, di dời nơi ở, ông Anh cho biết, tuần tới lãnh đạo Đà Nẵng sẽ có cuộc họp với người dân khu vực Khánh Sơn để nghe tâm tư nguyện vọng của họ.

Ngày 16/10, ông Nguyễn Xuân Anh (39 tuổi) đã được bầu làm Bí thư Đà Nẵng. Ngay sau đó, ông Xuân Anh đã công khai số điện thoại cá nhân 0903675512 và email anhnx@danang.gov.vn để tiếp nhận ý kiến của người dân.

 

 

Không chịu được mùi hôi, người dân chặn xe chở rác

Người dân phường Hòa Khánh Nam (quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) đã đồng loạt chặn xe chở rác thải vào bãi rác Khánh Sơn vì không chịu được mùi hôi thối bay vào nhà suốt ngày.

Đoàn Nguyên

Bạn có thể quan tâm