Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Không chịu được mùi hôi, người dân chặn xe chở rác

Người dân phường Hòa Khánh Nam (quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) đã đồng loạt chặn xe chở rác thải vào bãi rác Khánh Sơn vì không chịu được mùi hôi thối bay vào nhà suốt ngày.

Ngày 21/10, hàng trăm người dân sống xung quanh khu vực bãi rác Khánh Sơn đã chặn đường Hoàng Văn Thái để ngăn không cho xe chở rác vào bãi.

Theo phản ánh, hàng chục năm qua, người dân ở đây thường xuyên phải chịu cảnh mùi hôi, ruồi muỗi và nước thải... vây quanh khu dân cư. 

"Ngày mưa thì nước từ bãi rác rỉ ra chảy xuống nhà. Còn mùa nắng thì mùi hôi thối bốc lên chịu không được. Ruồi, muỗi sinh sôi, bay vào khắp nhà thì chúng tôi sống sao được", bà Hà (trú phường Hòa Khánh Nam) nói.

Nhiều năm qua, người dân đã kiến nghị lên các cơ quan thẩm quyền nhưng tình trạng ô nhiễm vẫn chưa được giải quyết. 

"Hai hôm nay trời nắng, mùi hôi bay vào nhà chịu không nổi nên chúng tôi phải ra đây chặn các xe rác lại", ông Nguyễn Văn Hòa (nhà ở gần bãi rác) nói.

Chính quyền địa phương thuyết phục người dân không chặn xe chở rác lên bãi Khánh Sơn. Ảnh: Đoàn Nguyên.

Theo ghi nhận của phóng viên, đến 12h cùng ngày, hàng chục xe tải chất đầy rác vẫn bị người dân chặn, phải dừng tại đường Hoàng Văn Thái.

Ông Dương Thành Thị - Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu cùng ông Nguyễn Điểu - Giám đốc Sở TN-MT Đà Nẵng đã xuống hiện trường  lắng nghe ý kiến của người dân, tìm cách giải quyết.

Ông Nguyễn Điểu trấn an ô nhiễm từ bãi rác có nhiều nguyên nhân, mong người dân thấu hiểu cùng chính quyền.

Nhiều xe rác bị người dân chặn lại ở đường Hoàng Văn Thái. Ảnh: Đoàn Nguyên.
Nhiều xe rác bị người dân chặn lại ở đường Hoàng Văn Thái. Ảnh: Đoàn Nguyên.

"Thành phố đang tích cực thực hiện biện pháp thu gom và tái chế rác để hạn chế tình trạng chôn lấp như trước đây. Còn vấn đề di dời bãi rác không thể ngày một ngày hai được", ông Điểu nói.

Lãnh đạo UBND quận Liên Chiểu cũng hứa sẽ xử lý ô nhiễm, nhưng hàng trăm người dân vẫn không cho đoàn xe chở rác thải tiến vào bãi.

Chiều cùng ngày, chính quyền quận Liên Chiểu cùng Sở TN-MT đã tổ chức cuộc họp khẩn với người dân. 

Khi đại diện các cơ sở xử lý rác thải trong bãi Khánh Sơn ký cam kết xử lý dứt điểm tình trạng ô nhiễm thì người dân mới cho xe vào bãi.

Đoàn Nguyên

Bạn có thể quan tâm