Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tâm trạng của người dân Crimea khi bỏ phiếu

“Tôi ủng hộ Crimea trở thành một phần của Nga. Đây là điều mà chúng tôi đã chờ đợi từ rất lâu", Svetlana Vasilyeva, một cử tri 27 tuổi, tuyên bố khi bỏ phiếu về vận mệnh bán đảo.

Các điểm bỏ phiếu mở từ 8h sáng 16/3 (giờ địa phương) và đóng vào 8h tối cùng ngày. Ảnh: EPA.
Thủ tướng Crimea, ông Sergei Aksyonov, nói trước cuộc bỏ phiếu rằng: “Cả thế giới đang theo dõi chúng ta. Đây là một thời khắc lịch sử và chúng ta sẽ sống hạnh phúc”. Ông Sergei yêu cầu người dân thể hiện khát vọng “sống tự do trong một thế giới với các mối quan hệ thân thiện”.Ảnh: EPA.
Các cử tri đang trả lời câu hỏi trước khi bỏ phiếu. Ngoại trưởng Mỹ John Kerry khẳng định Mỹ và phương Tây sẽ không công nhận kết quả cuộc trưng cầu dân ý này vì nó vi phạm luật quốc tế. Ảnh: EPA.
Tatiana Ischinka, một cử tri tại thành phố Sevastopol, nói: "Chúng tôi muốn trở về quê hương" sau khi bỏ phiếu. Ảnh: Reuters.
Người dân Crimea sẽ biết kết quả chính thức vào ngày 17/3. Ảnh: Reuters
Svetlana Kalisetskaya, trưởng ban tổ chức tại điểm bỏ phiếu tại làng Perevalnoye, nói với CNN: “Tôi muốn nói rằng, so với các cuộc bỏ phiếu khác, lần trưng cầu dân ý này rất thân thiện”. Ảnh: Reuters.
“Tôi ủng hộ Crimea trở thành một phần của Nga. Đây là điều mà chúng tôi đã chờ đợi từ rất lâu. Chúng tôi là một gia đình và tôi muốn sống cùng với các anh em của tôi. Chúng tôi muốn rời Ukraina vì người Ukraina nói rằng chúng tôi thuộc tầng lớp thấp kém. Làm sao bạn có thể sống trong một đất nước như vậy”, Svetlana Vasilyeva, một cử tri 27 tuổi, phát biểu khi bỏ phiếu. Ảnh: Reuters
Thủ tướng Crimea Sergei Aksyonov (giữa) rời khu vực bỏ phiếu ở thủ phủ Simferopol hôm nay. Theo kết quả của một cuộc thăm dò dư luận hồi đầu tuần ở Crimea, hơn 90% người dân địa phương ủng hộ Crimea trở thành một phần lãnh thổ Nga. Ảnh: Reuters.
"Mọi người sẽ bỏ phiếu cho nước Nga. Chúng tôi đợi thời khắc này từ nhiều năm rồi", ông Ivan Konstantinovich, một công dân 71 tuổi tại Bakhchysaray, khẳng định. Ảnh: Getty Images
Hai cảnh sát hộ tống một quan chức khi ông xách hòm phiếu lưu động tới từng nhà trong làng Pionerskoye thuộc ngoại ô thành phố Simferopol hôm 16/3. Ảnh: Reuters
“Tôi sẽ không bao giờ bỏ phiếu cho chính phủ Ukraina. Tôi muốn chúng tôi sáp nhập vào Nga, sống giống người Nga với tất cả các quyền mà họ có”, cử tri mang tên Viktor Savchenko chia sẻ. Ảnh: Reuters
Một phụ nữ vén rèm để ra ngoài sau khi bỏ phiếu tại thành phố Simferopol. Ảnh: Reuters

Đỗ Quyên

Bạn có thể quan tâm