Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tấm thẻ đỏ gây tranh cãi của MU trong trận gặp Liverpool

Diogo Dalot liên tiếp nhận 2 thẻ vàng trong vòng 10 giây vì lỗi phản ứng khi MU hòa Liverpool 0-0 tại Anfield khuya 17/12 (giờ Hà Nội).

Pha quay chậm cho thấy bóng chạm chân Salah trước khi đi ra ngoài.

Phút 90+4 cuộc đối đầu giữa Liverpool và MU thuộc vòng 17 Premier League, Mohamed Salah có tình huống thoát xuống bên cánh trái theo hướng tấn công để đón đường chuyền từ đồng đội. Anh bị Dalot đuổi kịp và ngăn chặn thành công.

Lúc này, tranh cãi nổ ra. Tình huống quay chậm cho thấy bóng chạm chân Salah trước khi đi hết đường biên dọc. Tuy nhiên, có vẻ như trọng tài biên không quan sát kịp pha bóng nên cho Liverpool được hưởng quả ném biên.

Ngay lập tức Dalot phản ứng mạnh mẽ và bị trọng tài chính Michael Oliver phạt thẻ vàng cảnh cáo. Hậu vệ người Bồ Đào Nha nổi cáu, tiếp tục hét lớn về phía vị vua áo đen. Vì hành vi này, anh nhận thẻ vàng thứ 2 trong vòng 10 giây, đồng nghĩa tấm thẻ đỏ và bị đuổi khỏi sân.

Cựu danh thủ Jamie Carragher cho rằng trọng tài không chính xác khi tham gia bình luận trên sóng Sky Sports: "Đó là quyết định có phần khắc nghiệt dành cho MU".

beIN Sports đồng tình: "Dalot đã đúng khi tỏ ra khó chịu vì Liverpool được hưởng quả ném biên, bất chấp bóng chạm Salah trước. Cầu thủ này bất bình nên phản ứng liên tiếp và bị đuổi".

Rất may là quyết định của ông Oliver không làm thay đổi cục diện trận đấu. Liverpool có hai phút thi đấu hơn người nhưng không ghi được bàn thắng. Đội chủ nhà buộc phải chia điểm với MU và không thể đòi lại ngôi đầu bảng từ tay Arsenal.

Với MU, họ chơi tốt trận này dù gặp sức ép rất lớn. Một điểm được coi là thành công.

Dalot nhận thẻ đỏ, MU cầm hòa Liverpool tại Anfield

Đêm 17/12, MU chơi lép vế nhưng vẫn có được trận hòa 0-0 trước Liverpool ở vòng 17 giải Ngoại hạng Anh.

5 điểm nóng có thể định đoạt trận Liverpool - MU

Rasmus Hojlund phải tìm cách đánh bại Virgil van Dijk mới có thể hy vọng ghi bàn đầu tiên ở Premier League mùa này.

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

Minh Nghi

Bạn có thể quan tâm