Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tam tấu PSG lĩnh xướng hàng công đội hình hay nhất vòng 1/8

Vòng 16 đội chứng kiến nhiều cầu thủ của PSG thi đấu thăng hoa. Ngoài bộ ba Mbappe - Cavani - Neymar đã vào tứ kết, Di Maria tạm biệt World Cup với một siêu phẩm sút xa.

Tam tau PSG linh xuong hang cong doi hinh hay nhat anh 1

Thủ môn Igor Akinfeev (ĐT Nga): Người gác đền của "Gấu Nga" là người hùng trong loạt "đấu súng" tiễn Tây Ban Nha về nước. Thủ thành thuộc biên chế của CSKA Moscow cản phá thành công 2 cú đá phạt đền của Koke và Iago Aspas. Trước đó, Tây Ban Nha kiểm soát bóng tới 75% và có 9 cú dứt điểm chính xác, nhưng không thể đánh bại được chốt chặn này.

Tam tau PSG linh xuong hang cong doi hinh hay nhat anh 2
Hậu vệ phải Mario Fernandes (ĐT Nga): Hậu vệ cánh phải của ĐT Nga cũng có ngày thi đấu xuất sắc khi khóa chặt ngòi nổ Jordi Alba của Tây Ban Nha, góp phần giúp đội bóng xứ sở bạch dương cầm hòa La Roja Furia với tỷ số 1-1 và đưa trận đấu vào loạt phạt đền, nơi mà đội bóng áo trắng giành chiến thắng.
Tam tau PSG linh xuong hang cong doi hinh hay nhat anh 3
Trung vệ Yerry Mina (ĐT Colombia): Dù Colombia thua trận trên chấm phạt đền với tỷ số 3-4 và phải nói lời tạm biệt giải đấu, trung vệ đang thi đấu cho Barcelona hoàn toàn có thể ngẩng cao đầu rời giải. Anh chính là cầu thủ có số lần cản phá nhiều thứ 2 trong trận, chỉ kém đồng đội Davidson Sanchez (12) và là người ghi bàn gỡ hòa 1-1 ở những phút bù giờ giúp Colombia níu kéo hi vọng đi tiếp.
Tam tau PSG linh xuong hang cong doi hinh hay nhat anh 4
Trung vệ Diego Godin (ĐT Uruguay): Đội trưởng của Uruguay tiếp tục chứng minh vì sao mình là một trong những trung vệ hàng đầu thế giới hiện nay. Trong vai trò thủ lĩnh hàng thủ, Diego Godin cùng các đồng đội đã khóa chặt siêu sao Cristiano Ronaldo, qua đó tiễn Bồ Đào Nha về nước. Hàng thủ của ĐT Urguay dưới sự chỉ đạo của Godin cũng chính là hàng thủ chắc chắn nhất giải đấu khi mới chỉ lọt lưới đúng 1 bàn.
Tam tau PSG linh xuong hang cong doi hinh hay nhat anh 5
Hậu vệ trái Diego Laxalt (ĐT Uruguay): Hậu vệ cánh trái của Uruguay tiếp tục là một phát hiện thú vị của World Cup 2018. Trong trận đấu với Bồ Đào Nha, số 17 của Uruguay liên tục có những pha tắc bóng chính xác (6 lần) để làm nản lòng đối phương.
Tam tau PSG linh xuong hang cong doi hinh hay nhat anh 6
Tiền vệ trung tâm Paul Pogba (ĐT Pháp): Ngôi sao của MU chính là trái tim nơi tuyến giữa tuyển Pháp. Với nguồn thể lực dồi dào, Pogba hoạt động năng nổ và thường xuyên tung ra những đường chọc khe chất lượng cho tuyến trên.
Tam tau PSG linh xuong hang cong doi hinh hay nhat anh 7
Tiền vệ trung tâm Marouane Fellaini (ĐT Bỉ): Fellaini chính là người ghi bàn gỡ hòa 2-2 cho Bỉ trong màn lội ngược dòng kịch tích trước Nhật Bản. Trong thế trận phải tìm kiếm bàn thắng, tiền vệ sở hữu chiều cao 1 m 94 một lần nữa chứng minh giá trị của mình với khả năng xâm nhập vùng cấm và không chiến tuyệt vời.
Tam tau PSG linh xuong hang cong doi hinh hay nhat anh 8
Tiền vệ trung tâm Takashi Inui: Cầu thủ nhẹ ký nhất (54kg) World Cup đã chứng minh cho tất cả thấy người châu Á hoàn toàn có thể cạnh tranh sòng phẳng ở sân chơi lớn nhất thế giới. Nhật Bản bị loại nhưng số 14 của Nhật Bản đã để lại dấu ấn với cú đặt lòng hiểm hóc ngoài vùng cấm hạ gục hoàn toàn thủ thành Thibaut Courtois.
Tam tau PSG linh xuong hang cong doi hinh hay nhat anh 9
Tiền đạo Kylian Mbappe: Phần thưởng cầu thủ hay nhất trận là minh chứng rõ ràng nhất cho ngày thi đấu tuyệt vời của Mbappe trước đại diện Nam Mỹ. Với tốc độ kinh hoàng, sao trẻ 19 tuổi liên tục hành hạ hàng thủ già nua của Argentina để trở thành cầu thủ tuổi teen thứ hai trong lịch sử lập được cú đúp tại VCK World Cup (chỉ thua Vua bóng đá Pele).
Tam tau PSG linh xuong hang cong doi hinh hay nhat anh 10
Tiền đạo Edinson Cavani: Trong thế trận phản công trước Bồ Đào Nha, Cavani đã tận dụng hiệu quả những cơ hội có được để ghi 2 bàn thắng. Một trong số đó là cú cứa lòng tuyệt đẹp từ ngoài vùng cấm quyết định tấm vé vào tứ kết cho ĐT Uruguay.
Tam tau PSG linh xuong hang cong doi hinh hay nhat anh 11
Tiền đạo Neymar: Bên cạnh những ồn ào về thói quen "ăn vạ" của mình, số 10 của Brazil tiếp tục có màn trình diễn hoàn hảo với 1 bàn thắng và 1 kiến tạo, qua đó giúp Brazil đánh bại Mexico của thủ thành Ochoa 2 bàn không gỡ để tiến vào tứ kết giải đấu.
Tam tau PSG linh xuong hang cong doi hinh hay nhat anh 12
Theo số liệu của trang thống kê Whoscored, đội hình hay nhất vòng 16 đội được sắp xếp dưới sơ đồ 4-3-3. Hàng công của đội hình này cũng chính là tam tấu của Paris Saint Germain: Neymar - Cavani - Mbappe.
Bàn tròn World Cup: Kỷ nguyên của Ronaldo và Messi đã qua Sáng 4/7, nhà báo Phan Đăng và cầu thủ Duy Mạnh cùng bình luận, nhìn nhận lại diễn biến của các trận đấu tại vòng 1/8 World Cup 2018.
Highlights Colombia 1-1 Anh (pen, 3-4): Loạt sút luân lưu kịch tính Hòa 1-1 sau 120 phút, ĐT Anh giành chiến thắng 4-3 trước Colombia trong loạt sút luân lưu 11 m, qua đó đoạt vé vào tứ kết World Cup 2018.

Minh Phúc

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm