Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo, Messi dẫn đầu đội hình siêu sao về nước sớm

Nhiều tên tuổi lớn đã phải chia tay World Cup, trong đó bộ đôi xuất sắc nhất thế giới: Ronaldo - Messi. Neymar là cái tên còn lại trong top 3 QBV 2017 còn cơ hội vô địch.

Doi hinh sao lon ve nuoc som: Cho doi Neymar anh 1
Thủ môn Manuel Neuer (Đức): Thủ thành của Bayern Munich kịp thời bình phục chấn thương để tham dự World Cup nhưng không thể cứu được ĐT Đức đã rệu rã trong lối chơi. Bản thân Neuer cũng không thể hiện được phong độ đỉnh cao 4 năm về trước trên đất Brazil.
Doi hinh sao lon ve nuoc som: Cho doi Neymar anh 2
Hậu vệ phải Dani Carvajal (Tây Ban Nha): Chấn thương trong trận chung kết Champions League cuối mùa giải vừa rồi đã ảnh hưởng ít nhiều đến hậu vệ của Real Madrid và dấu ấn duy nhất ngôi sao này để lại có lẽ là đường kiến tạo giúp Diego Aspas phá lưới Morocco, qua đó giúp Tây Ban Nha có vé vào vòng 1/8.
Doi hinh sao lon ve nuoc som: Cho doi Neymar anh 3
Trung vệ Sergio Ramos (Tây Ban Nha): Sau chức vô địch Champions League thứ ba liên tiếp cùng Real Madrid, Sergio Ramos được kỳ vọng trở thành thủ lĩnh giúp La Roja Furia tìm lại ánh hào quang 8 năm về trước. Nhưng những rắc rối nội bộ, tin đồn xích mích với chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha và sự thiếu ăn ý khi chơi cặp cùng Gerard Pique đã góp phần khiến đội bóng xứ sở bò tót phải rời giải trong cay đắng.
Doi hinh sao lon ve nuoc som: Cho doi Neymar anh 4
Trung vệ Jerome Boateng (Đức): Cùng với Mats Hummels, trung vệ gốc Ghana được coi là "đá tảng" trước khung thành của nhà vô địch 2014. Tuy vậy những gì hàng thủ ĐT Đức thể hiện tại giải đấu lần này kém xa sự kỳ vọng của NHM. Cá nhân Boateng cũng có pha phạm lỗi vô duyên trong trận gặp Thuỵ Điển (lượt trận 2) để rồi phải nhận thẻ đỏ và vắng mặt trong thất bại với tỷ số 0-2 trước Hàn Quốc ở lượt đấu cuối.
Doi hinh sao lon ve nuoc som: Cho doi Neymar anh 5
Hậu vê trái Jordi Alba (Tây Ban Nha): Chơi bóng trong một tập thể đồng đều và nhiều ngôi sao, không khó hiểu khi những chỉ số của Jordi Alba tại World Cup lần này vẫn rất ổn. Tuy nhiên khi so sánh với "phiên bản" tại Barcelona, số 18 của Tây Ban Nha vẫn thiếu đi sự bùng nổ thường thấy.
Doi hinh sao lon ve nuoc som: Cho doi Neymar anh 6
Tiền vệ David Silva (Tây Ban Nha): Thi đấu thăng hoa cùng Man City để vô địch Ngoại hạng Anh với số điểm kỷ lục, David Silva được NHM chờ đợi sẽ tái hiện hình ảnh của một Xavi "huyền thoại". Nhưng tất cả những gì số 21 làm được cho đến lúc này chỉ ở mức tròn vai.
Doi hinh sao lon ve nuoc som: Cho doi Neymar anh 7
Tiền vệ Toni Kroos (Đức): Với đẳng cấp và kinh nghiệm dày dặn hơn hẳn 4 năm về trước, Toni Kroos được kỳ vọng trở thành "ông chủ" tuyến giữa của Die Mannschaft. Thực tế, đã xuất hiện khoảnh khắc tỏa sáng nơi tiền vệ Real Madrid khi số 8 thực hiện cú sút phạt phút 90+5 trong trận gặp Thuỵ Điển để đưa tuyển Đức từ "cõi chết" trở về. Nhưng một khoảnh khắc xuất thần không thể cứu một tập thể, trong khi chính Kroos cũng nhiều lần mắc lỗi dẫn đền bàn thua của đội nhà.
Doi hinh sao lon ve nuoc som: Cho doi Neymar anh 8
Tiền vệ Isco (Tây Ban Nha): Thêm một cái tên nữa của La Roja Furia xuất hiện. Isco trong màu áo tuyển quốc gia được đặt ở vị trí trung tâm của đội bóng. Anh được tự do di chuyển và có mặt ở mọi điểm nóng trên sân. Với khả năng cầm bóng, rê rắt khó chịu, tiền vệ của Real Madrid khiến nhiều hậu vệ phải làm việc vô cùng vất vả. Điều duy nhất còn thiếu ở Isco có lẽ chính là sự hiệu quả như người đàn anh Iniesta thời đỉnh cao.
Doi hinh sao lon ve nuoc som: Cho doi Neymar anh 9
Tiền đạo Lionel Messi (Argentina): Messi bắt đầu World Cup 2018 với vô vàn áp lực và sức ép ấy cứ lớn dần khi số 10 đá hỏng phạt đền trong trận gặp Iceland hay khi đội nhà thảm bại 0-3 trước Croatia. Tuy nhiên vào thời khắc quyết định, Messi vẫn biết cách toả sáng với bàn mở tỷ số vào lưới Nigeria, góp công trong việc đưa La Albiceleste lách qua khe cửa hẹp để đến vòng 16 đội. Tại đây Messi đã cố gắng hết sức nhưng không thể làm gì hơn trước tuyển Pháp sở hữu sao trẻ Kylian Mbappe.
Doi hinh sao lon ve nuoc som: Cho doi Neymar anh 10
Tiền đạo Cristiano Ronaldo (Bồ Đào Nha): Số 7 mở màn World Cup với cú hat-trick vào lưới "ông lớn" Tây Ban Nha. Ronaldo tiếp tục đóng vai người hùng khi ghi bàn duy nhất hạ Morocco ở lượt trận thứ hai. Kể từ đây, phong độ của anh bắt đầu đi xuống khi sút hỏng phạt đền trước Iran, khiến Bồ Đào Nha rơi vào nhánh đấu khó nhằn hơn. Cuối cùng, siêu sao của Real Madrid đành bất lực nhìn đội nhà bại trận trước Uruguay bản lĩnh và kiên cường.
Doi hinh sao lon ve nuoc som: Cho doi Neymar anh 11
Tiền đạo Robert Lewandowski (Ba Lan): Trung phong của Bayern Munich có lẽ là một trong những cái tên để lại nhiều thất vọng nhất nơi người hâm mộ. Đến World Cup với hành trang là 16 bàn thắng tại vòng loại (vua phá lưới vòng loại), Lewandowski lại im tiếng đến "đáng sợ" trong cả 3 trận vòng bảng.
Doi hinh sao lon ve nuoc som: Cho doi Neymar anh 12
Đội hình những ngôi sao sáng giá nhất phải nói lời chia tay sớm với World Cup 2018 dưới sơ đồ 4-3-3.

Xem lịch thi đấu World Cup tại đây.

Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm