Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tấm ốp Alcorest - giải pháp phù hợp hoàn thiện nội ngoại thất

Tấm ốp nhôm nhựa Alcorest là dòng vật liệu trang trí ứng dụng công nghệ cao, phù hợp khí hậu Việt Nam, thân thiện môi trường và tối ưu chi phí, đảm bảo thẩm mỹ.

Nhiều xu hướng mới dần tái định hình thị trường ngành xây dựng thế giới và Việt Nam. Với các vật liệu chuyên dụng cho phần bề mặt công trình, bài toán phức tạp hơn khi phải giải quyết các điều kiện khí hậu, yêu cầu về công năng, chi phí lẫn thẩm mỹ của chủ đầu tư.

Theo báo cáo khí hậu do Tổ chức Khí tượng Thế giới (WMO) của Liên hợp quốc công bố tháng 10/2021, mật độ khí nhà kính tăng lên mức kỷ lục mới trong năm 2020 và tăng nhiều trong năm 2021. Với nhiệt độ tăng cao, nhiều hiện tượng thời tiết cực đoan như nắng nóng gay gắt, mưa lớn, băng tan hay nước biển dâng cao sẽ diễn ra.

Nhom Viet Dung anh 1

Tấm ốp nhôm nhựa là giải pháp chống chọi môi trường khắc nghiệt.

Tại Việt Nam, do vị trí địa lý và địa hình phức tạp, khí hậu biến động mạnh theo không gian và thời gian. Những năm gần đây, các hiện tượng thời tiết cực đoan cũng xảy ra trên phạm vi toàn quốc. Do vậy, thị trường vật liệu xây dựng cần tìm kiếm, nghiên cứu, phát triển loại vật liệu mới có khả năng chống chọi trước môi trường khắc nghiệt.

Theo Viện Độ bền Nhiệt đới thuộc Trung tâm Nhiệt đới Việt - Nga, trong điều kiện khí hậu nhiệt đới, ba tác nhân chủ yếu gây lão hóa vật liệu là bức xạ mặt trời, nhiệt độ và độ ẩm. Ngoài ra, những tác nhân này còn kết hợp các tác nhân thứ cấp như chất ô nhiễm trong không khí (Cl-, CO2, SO2), vi sinh vật, mưa acid, bụi bẩn… khiến quá trình lão hóa vật liệu diễn ra nhanh hơn nhiều lần. Vì vậy, những vật liệu truyền thống như sơn phủ, gỗ hay gạch dễ hao mòn, tốn chi phí.

Để giải bài toán này, nhiều công trình hướng đến giải pháp dùng tấm ốp nhôm nhựa phức hợp, còn gọi là tấm Alu. Theo các nhà sản xuất, tấm Alu thường có cấu tạo cơ bản 3 lớp, gồm lớp nhôm bề mặt, lớp lõi nhựa tái sinh hoặc nhựa chống cháy, lớp nhôm đáy bên cạnh các lớp sơn nano, polyester, chống xước…

Điều này giúp tấm ốp không chỉ nhẹ, dễ tạo hình mà còn có khả năng chống chịu tốt trước bức xạ ánh sáng, nhiệt độ và độ ẩm. Đây cũng là 3 yếu tố chính gây hư hại mặt ngoài công trình tại những khu vực khí hậu nhiệt đới.

Nhom Viet Dung anh 2

Trụ sở Viettel là một trong những công trình nổi bật sử dụng tấm Alu của Alcorest.

Bên cạnh đó, các vật liệu xây dựng hiện đại đòi hỏi thông minh hơn. Khả năng thông minh của vật liệu thể hiện qua việc ứng dụng công nghệ hiện đại trong quá trình sản xuất để thành phẩm thân thiện với môi trường, như tiết kiệm tài nguyên, giảm tiêu hao năng lượng… Vật liệu đáp ứng các tiêu chí này dễ ứng dụng trong các dự án bền vững, công trình xanh phát triển nhiều thời gian gần đây.

Những sản phẩm tấm ốp nhôm nhựa uy tín trên thị trường Việt Nam cũng đáp ứng được các yêu cầu trên, đơn cử là thương hiệu Alcorest của Công ty Cổ phần Nhôm Việt Dũng. Không phải ngẫu nhiên mà Alcorest có hơn 100 đại lý ủy quyền trên toàn quốc, chiếm 60-70% thị phần tấm ốp nhôm tại thị trường miền Bắc, 40% thị phần miền Nam và sẵn sàng bảo hành lên đến 20 năm.

Để chịu được khí hậu nóng ẩm nhiệt đới dù có độ dày 0,21-0,5 mm, Alcorest sử dụng các nguyên liệu nhôm tinh khiết 97,5-99%. Lớp nhôm được xử lý bề mặt với công nghệ cao để đảm bảo độ bền, không bị ẩm mốc, biến dạng. Sản phẩm còn được sơn phủ PET/PVDF, được chứng nhận phù hợp tiêu chuẩn AAMA của Mỹ. Lõi của tấm ốp nhôm sử dụng nhựa tái chế nên sản phẩm thân thiện môi trường.

Với dây chuyền sản xuất gồm nhiều thiết bị của các hãng hàng đầu trên thế giới (Siemens, ABB, Falk), quy trình kiểm soát chất lượng ứng dụng camera AI, các tấm ốp nhôm nhựa nội ngoại thất của Alcorest đáp ứng đầy đủ yêu cầu về độ bền, màu sắc, cách âm, cách nhiệt. Sản phẩm được chứng nhận là thương hiệu quốc gia Vietnam Value và đạt tiêu chuẩn ISO 9001:2015.

Nhờ đó, sản phẩm của Công ty Cổ phần Nhôm Việt Dũng luôn được khách hàng tin dùng, trong đó có thể kể đến các công trình lớn như Trung tâm báo chí APEC, sân bay Đà Nẵng, đường đua F1, nhà máy VinFast, Vincom Trần Duy Hưng… Nhiều dự án khác trong thời gian tới cũng tiếp tục được định hình với sự góp mặt của Alcorest.

Giang Ngân Nhi

Bình luận

Bạn có thể quan tâm