Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tầm nhìn phi phát thải của doanh nghiệp

Nỗ lực phi phát thải không chỉ thực hiện trách nhiệm với môi trường và xã hội mà còn tạo nền tảng cho sự phát triển lâu bền của chính doanh nghiệp.

Unilever là một trong những đơn vị tiên phong trong “cuộc đua” phi phát thải tại Việt Nam. Từ năm 2020, doanh nghiệp đã đặt ra mục tiêu đến năm 2039 sẽ đạt được chuỗi giá trị phi phát thải khí nhà kính nhằm góp phần giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu.

Trên hành trình dài hạn này, Unilever đã đặt ra chương trình hành động cụ thể qua từng năm. Cụ thể, trong năm 2023, doanh nghiệp sẽ tiếp tục duy trì chuỗi vận hành phi phát thải thông qua sử dụng nhiên liệu xanh như biomass, năng lượng mặt trời... cũng như tiếp tục đồng hành và hỗ trợ các đối tác trong chuỗi giá trị xây dựng năng lực để thực hiện các hoạt động đưa phát thải carbon về không.

Bên cạnh cắt giảm khí nhà kính, Unilever Việt Nam còn thúc đẩy tầm nhìn “carbon tích cực” thông qua chương trình trồng cây do nhãn hàng OMO khởi xướng. Mỗi năm, OMO sẽ trồng 200.000 cây xanh hướng tới mục tiêu 1 triệu cây xanh đến năm 2025.

phi phat thai,  trach nhiem xa hoi anh 1

Trồng cây góp phần vào việc tạo ra carbon tích cực cho môi trường.

Không chỉ dừng lại ở cam kết phi phát thải khí nhà kính, doanh nghiệp FMCG này còn hướng đến mục tiêu không phát thải nhựa ra ngoài môi trường thông qua việc thúc đẩy khả năng tái chế của bao bì sản phẩm với 75% trong năm 2023, cắt giảm nhựa nguyên sinh trong sản xuất bao bì - giảm 87% trong năm nay - thông qua cắt giảm trực tiếp và sử dụng nhựa tái chế (PCR). Đồng thời, Unilever Việt Nam cũng thu gom và xử lý nhiều hơn lượng nhựa được sử dụng cho bao bì các sản phẩm bán ra ngoài thị trường.

phi phat thai,  trach nhiem xa hoi anh 2

Phân loại và thu gom rác thải nhựa là nền tảng đưa nhựa quay về vòng tuần hoàn.

Mô hình kinh tế tuần hoàn sẽ là động lực chính để công ty thực hiện mục tiêu đưa nhựa vào vòng tuần hoàn. Một chương trình thực tế về phân loại rác tại nguồn, giáo dục và truyền thông nhằm thay đổi hành vi trong cộng đồng với quy mô lớn hơn đóng vai trò quan trọng trong hoạt động thu gom và tái chế rác thải nhựa, thúc đẩy việc sử dụng nhựa tái chế PCR trong sản xuất bao bì của Unilever Việt Nam. Mô hình này đòi hỏi sự hợp tác từ tất cả ngành hàng trong doanh nghiệp và các đối tác có cùng chí hướng.

Bên cạnh môi trường, việc cải thiện sức khỏe, vệ sinh cho mọi người và trao quyền cho phụ nữ nhằm thúc đẩy bình đẳng giới trong xã hội cũng là cam kết bền vững mà Unilever hướng đến tại Việt Nam.

Thông qua các chương trình chiến lược hướng đến mục đích tốt đẹp như “Rửa tay với xà phòng vì một Việt Nam khỏe mạnh hơn”, “Trường học Xanh - Sạch - Khỏe”, “Bảo vệ nụ cười Việt Nam”, “Hành trình nhà vệ sinh sạch khuẩn”, được thực hiện bởi các thương hiệu tiên phong trong thúc đẩy cuộc sống bền vững như Lifebuoy, Vim, P/S... Unilever Việt Nam cam kết cải thiện toàn diện sức khỏe và điều kiện vệ sinh cho ít nhất 1 triệu người dân Việt Nam, đặc biệt là trẻ em tại các trường học trên cả nước.

Đồng thời, chương trình trao quyền cho phụ nữ “Phụ nữ Việt tự tin làm kinh tế” của Sunlight sẽ tiếp tục hành trình thành công và sứ mệnh ý nghĩa của mình, mang đến cơ hội đào tạo khởi nghiệp kinh doanh cho ít nhất 100.000 phụ nữ. Chương trình sẽ giúp phụ nữ có kiến thức tốt hơn, sinh kế bền vững hơn và có thể trở thành động lực thúc đẩy phát triển bền vững của toàn xã hội.

phi phat thai,  trach nhiem xa hoi anh 3

Hỗ trợ phụ nữ phát triển là nền tảng nâng cao quyền năng nữ giới.

Tính bền vững là một trong 5 xu hướng tiêu dùng nổi bật trong năm 2023. Một báo cáo cho thấy 82% người mua hàng mong muốn các thương hiệu thực hiện những hoạt động bền vững.

Chính vì vậy, thực hiện các mục tiêu về phi phát thải khí nhà kính và rác thải nhựa, nâng cao điều kiện sức khỏe cho người dân và thúc đẩy bình đẳng giới là những nỗ lực giúp Unilever Việt Nam đón đầu xu hướng tiêu dùng.

Chia sẻ về vai trò của mô hình kinh doanh bền vững đối với doanh nghiệp, bà Lê Thị Hồng Nhi - Giám đốc Truyền thông và Đối ngoại Unilever Việt Nam - cho biết: “Người tiêu dùng có xu hướng ủng hộ và mua sản phẩm từ các thương hiệu tạo ra tác động tích cực đến xã hội và môi trường. Hướng tới phát triển bền vững cũng thúc đẩy doanh nghiệp tăng cường cải tiến sản phẩm không chỉ góp phần vào mục tiêu bền vững, mà còn đảm bảo chất lượng và nâng cao giá trị của sản phẩm”.

“Về lâu dài, mô hình kinh doanh bền vững có thể giúp doanh nghiệp tiết kiệm hơn, điển hình là cắt giảm chi phí năng lượng. Doanh nghiệp theo đuổi mô hình phát triển bền vững sẽ tạo được động lực và niềm tin cho nhân viên của mình, duy trì và thu hút được nhân tài - đặc biệt là những người trẻ tài năng - mong muốn phát triển sự nghiệp tại các công ty có tầm nhìn và mục đích tốt đẹp, nơi họ có thể tạo ra tác động tích cực đến môi trường, xã hội và con người”, bà Nhi nói thêm.

Gia vang bat dong dau thang hinh anh

Giá vàng bất động đầu tháng

0

Sáng nay, cả giá vàng miếng SJC và vàng nhẫn 9999 trong nước đều giữ xu hướng đi ngang so với cuối tuần trước trong bối cảnh không có nhiều thông tin trên thị trường vàng quốc tế.

Trà Văn

Bạn có thể quan tâm