Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạm giữ vợ của nghi phạm cầm đầu đường dây cho vay nặng lãi

Liên quan đến đường dây cho vay nặng lãi ở Tây Ninh, lực lượng chức năng tạm giữ vợ của nghi phạm cầm đầu.

Ngày 11/12, Công an tỉnh Tây Ninh cho biết cơ quan này đang tạm giữ Phan Thị Hương (42 tuổi, quê Ninh Bình) để điều tra về hành vi cho vay nặng lãi.

Theo công an, Hương là vợ của Đào Văn Hùng (46 tuổi, quê Ninh Bình). Năm 2018, đôi vợ chồng này vào Tây Ninh câu kết với một số người để tổ chức cho vay với lãi suất 720% mỗi năm.

vay nang lai anh 1

Băng nhóm cho vay nặng lãi bị bắt. Ảnh: T.L.

Liên quan vụ án này, cơ quan chức năng đã bắt giữ Phạm Đức Điệp (28 tuổi), Nguyễn Ngọc Lâm (28 tuổi, cùng quê Ninh Bình). Riêng Hoàng Văn Phi (44 tuổi) được gia đình bảo lãnh tại ngoại.

Trước đó, trưa 25/11, Công an tỉnh Tây Ninh phối hợp với Công an thị xã Hòa Thành bắt quả tang Điệp thu tiền lãi của một người dân tại khu phố 4, phường Long Hoa, thị xã Hòa Thành.

Kiểm tra nơi ở của Điệp, công an thu giữ gần 140 triệu đồng, 1 thùng giấy đựng nhiều tờ rơi quảng cáo cho vay, 6 thẻ ATM các loại, nhiều giấy ghi nợ…

Từ tháng 9/2020 đến khi bị bắt, nhóm này do vợ chồng Đào Văn Hùng tổ chức, cho hơn 100 người vay nóng với số tiền trên 2 tỷ đồng, thu lợi bất chính hơn 500 triệu đồng.

Khi cho người dân vay tiền, nhóm Điệp thu giữ giấy tờ tùy thân, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của con nợ. Khi những người vay tiền không có khả năng chi trả sẽ bị nhóm Điệp nhắn tin khủng bố tinh thần và dọa đánh.

Con trai đại gia Thiện 'Soi' bị bắt

Lê Thái Phong, con trai đại gia Thiện "Soi", bị bắt để làm rõ vai trò đồng phạm với cha trong việc cho vay nặng lãi và rửa tiền.

An Huy

Bạn có thể quan tâm