Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạm giữ thuyền trưởng và kỹ sư tàu Trung Quốc lật

Cảnh sát Trung Quốc đã tạm giữ thuyền trưởng và kỹ sư trưởng của tàu Ngôi sao Phương Đông vào sáng 2/6. Họ là những người đầu tiên trên tàu mà đội cứu hộ cứu thoát.

Một cụ bà 65 tuổi được cứu thoát từ tàu Ngôi sao phương Đông.  Ảnh: Hubei Daily
Một cụ bà 65 tuổi được cứu thoát từ tàu Ngôi sao phương Đông. Ảnh: Hubei Daily

Chiếc tàu chở 458 người bị lật úp tại sông Dương Tử, khu vực thuộc địa phận tỉnh Hồ Bắc, vào tối 1/6. Thuyền trưởng và máy trưởng của tàu là những người đầu tiên mà đội cứu hộ giải thoát và đưa khỏi khỏi hiện trường. 

Tân Hoa xã cho biết, cảnh sát đã tạm giữ họ từ sáng 2/6 để thẩm vấn và lấy lời khai. Chính quyền chưa công bố nội dung thẩm vấn.

Trước đó, thuyền trưởng cho biết tàu bị lật nhanh chóng khi đi vào vùng bão mạnh. Báo cáo sơ bộ về nguyên nhân tai nạn của tàu cho biết nó không chở quá tải, tàu cũng trang bị đủ số áo phao cho tất cả hành khách. Những hành khách được giải cứu đều mặc áo phao. 

Tuy nhiên, người nhà của các hành khách khi ngóng tin thân nhân từ mặt đất không tránh khỏi giận dữ. "Tại sao thuyền trưởng lại rời bỏ tàu khi vẫn còn người mất tích", bà Huang Yan, 49 tuổi, nói với AP. Chồng và bố của bà Yan là hành khách trên tàu Ngôi sao phương Đông.

Đến chiều 2/6, đội cứu hộ đã giải cứu 19 người từ chiếc tàu chìm trong khi 14 người tự thoát ra trước đó. Các thợ lặn tìm thấy 5 thi thể nạn nhân. People's Daily cho hay, Hải quân Trung Quốc điều 140 thợ lặn của Hạm đội Bắc Hải, Hạm đội Đông Hải, Hạm đội Nam Hải... đến hiện trường cứu hộ ở địa phận tỉnh Hồ Bắc.

Còn người sống sót trong xác tàu chìm ở TQ

19 người được cứu từ chiếc tàu chìm trên sông Dương Tử ở Trung Quốc, trong khi thuyền trưởng và thợ máy chính đã bị bắt.

Cuộc gọi cuối của hành khách trên tàu Trung Quốc lật

“Mưa rất to, gió đập mạnh dữ dội”, một hành khách trên tàu Ngôi sao phương Đông gọi về cho chồng vào 21h tối qua. Giới chức chưa biết số phận của bà cùng 438 người khác trên tàu.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm