Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cuộc gọi cuối của hành khách trên tàu Trung Quốc lật

“Mưa rất to, gió đập mạnh dữ dội”, một hành khách trên tàu Ngôi sao phương Đông gọi về cho chồng vào 21h tối qua. Giới chức chưa biết số phận của bà cùng 438 người khác trên tàu.

1
Thân nhân hành khách tàu Ngôi sao phương Đông chờ tin. Ảnh: The Standard

Một trong những hành khách trên tàu Ngôi sao phương Đông là bà Trương Lệ Phấn, 60 tuổi. Bà gọi cho chồng tại thành phố Thượng Hải vào lúc 21h ngày 1/6. "Mưa rất to, gió mạnh điên đảo", báo Southern Metropolis Daily dẫn lời bà. Đó cũng là cuộc hội thoại cuối cùng của người phụ nữ 60 tuổi trước khi tàu gặp nạn.

Bà Trương cùng 22 người bạn đi du lịch trên con tàu Ngôi sao phương Đông. Nó chở 458 người và lật trên sông Dương Tử thuộc địa phận tỉnh Hồ Bắc vào đêm 1/6. Đa số hành khách trên tàu là người cao tuổi, khoảng từ 50 đến 80.

Lực lượng cứu hộ vừa cứu bà Chu Hồng Mỹ, một hành khách 65 tuổi trên tàu, và đưa bà tới bệnh viện. Hiện tại sức khỏe của bà đã ổn định. Bà Chu liên tục nói "Cảm ơn, cảm ơn".

Hai con trai bà là Tào Phong, Tào Sầm đang ngồi chờ tin tại Nam Kinh. Khi biết tin mẹ vẫn sống họ vô cùng mừng và đang tới bệnh viện. Cha của Tào Phong đi chung với mẹ anh. Lực lượng cứu hộ chưa tìm thấy tung tích của ông.

Nhóm thợ lặn cứu bà Chu Hồng Mỹ, 65 tuổi. Ảnh: China News

Changjiang Daily dẫn lời con trai của thuyền phó Lưu Tiên Lộc cho biết ông lái tàu trên sông Dương Tử đã nhiều năm nay. Anh đang cùng gia đình tới Trùng Khánh để đợi tin tức của cha.

"Cha tôi lái tàu trên sông Dương Tử trong suốt sự nghiệp. Lần này ông đi từ ngày 8/4. Hành trình dài nhất trong chuyến là đoạn Trùng Khánh - Nam Kinh. Tàu được bảo dưỡng định kỳ một năm một lần. Cháu trai của ông mới vừa đầy tháng, cả gia đình đang mong ông bình an trở về", anh Lưu Siêu nói.

Theo Xinhua, lực lượng cứu hộ vừa cứu thêm một người đàn ông mắc kẹt trong xác tàu đắm.

Thân nhân hành khách tàu lật khóc, ngất vì lo lắng

Người nhà hành khách trên tàu Ngôi sao phương Đông tập trung tại công ty du lịch ở Thượng Hải, Trung Quốc để chờ tin. Nhiều người trong số họ cảm thấy tuyệt vọng.

 

Đông A

Bạn có thể quan tâm