Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạm giữ ôtô drift trước Nhà hát Lớn

Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã yêu cầu tài xế chiếc xe đến trụ sở làm việc đồng thời phối hợp cùng Viện kiểm sát làm rõ trường hợp này về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Liên quan đoạn clip ghi lại cảnh chiếc ôtô drift gây náo loạn trước cửa Nhà hát Lớn (Hà Nội), thông tin từ Công an quận Hoàn Kiếm cho hay đơn vị chức năng đã xác minh được người điều khiển chiếc xe. Người này sau đó đã đến cơ quan công an làm việc.

Tài xế gây ra sự việc được xác định là N.N.T. (sinh năm 1984; trú tại phường Đồng Xuân, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Tại cơ quan công an, tài xế khai nhận đã điều khiển chiếc xe 4 chỗ hiệu Nissan, biển số 30H chạy với tốc độ cao rồi phanh gấp để chuyển hướng. Sự việc diễn ra lúc rạng sáng 17/4.

Chiếc ôtô hiện bị cơ quan chức năng tạm giữ. Công an quận Hoàn Kiếm đang phối hợp cùng Viện Kiểm sát nhân dân quận làm rõ trường hợp này về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Drift là một kỹ thuật lái xe mà người điều khiển cố tình làm thừa lái ở tốc độ cao, khiến bánh sau trượt trên đường nhưng vẫn có thể đảm bảo được tốc độ và hướng di chuyển của xe như mong muốn. Có thể hiểu đơn giản là trước khi vào cua, người lái sẽ khiến góc trượt ở sau lớn hơn ở phía trước và điều khiển bánh trước xoay ngược hướng với góc cua.

Kỹ thuật drift xe thường xuất hiện ở các giải đua thể thao tốc độ và được thực hiện bởi các vận động viên giàu kinh nghiệm. Trên thực tế, những tay chơi chuyên nghiệp phải nghiên cứu các kỹ thuật drift xe khác nhau để phù hợp với thói quen kiểm soát tay lái, hạn chế rủi ro trên đường.

Sách hay về xã hội

Văn minh Việt Nam - nhà dân tộc học Georges Condominas từng nhận xét tác phẩm này là “Cửa sổ để thế giới hiểu về Việt Nam”.

Sách Bàn về Quốc hội - những thách thức của những khái niệm là kết quả của cả một quá trình tích lũy và suy ngẫm của tiến sĩ Nguyễn Sĩ Dũng, nguyên Phó chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội.

Nghiên cứu Văn minh vật chất của người Việt ngược dòng thời gian, tái hiện quá khứ, ngọn nguồn văn hóa Việt qua đời sống vật chất phong phú, đầy biện chứng khoa học.

Tài xế ôtô drift trước Nhà hát Lớn Cơ quan chức năng đang xác minh việc tài xế lái ôtô thực hiện động tác drift trước Nhà hát Lớn (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Hồng Quang

Bạn có thể quan tâm