Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tâm Đinh chưa đáp ứng được kỳ vọng ở chung kết VBA 2022

VĐV gốc Việt, Đinh Thanh Tâm, chơi nỗ lực chưa chừng ấy là chưa đủ trận chung kết hai VBA 2022 gặp Saigon Heat.

Tam Dinh,  Hanoi Buffaloes,  VBA 2022 anh 1

Tối 31/8, trận chung kết hai giữa Saigon Heat và Hanoi Buffaloes kết thúc với chiến thắng một lần nữa gọi tên “Ông 30”. Ngôi sao của đại diện thủ đô, Đinh Thanh Tâm, chơi rất nỗ lực. Anh có 6 điểm và 6 rebounds (bắt bóng bật bảng).

Tam Dinh,  Hanoi Buffaloes,  VBA 2022 anh 2

So với trận đầu tiên chỉ ghi vỏn vẹn 2 điểm, 2 rebounds, màn trình diễn này của Tâm Đinh có phần cải thiện. Tâm Đinh trận này tích cực di chuyển tìm khoảng trống hơn, các đồng đội cũng di chuyển và hỗ trợ anh nhiều hơn. Tuy nhiên, ghi 6 điểm sau 40 phút vẫn là thành tích quá tệ với tay ghi điểm vĩ đại bậc nhất lịch sử giải đấu như Tâm Đinh.

Tam Dinh,  Hanoi Buffaloes,  VBA 2022 anh 3

Trận này, Heat tiếp tục sử dụng chiến thuật xoay tua các hậu vệ để bắt chết Tâm Đinh. Những Madarious Gibbs, Trần Khoa Đăng, Dư Minh An và Võ Kim Bản đều thay phiên theo sát tay ghi điểm chủ lực của Buffaloes. Cả trận, Tâm Đinh có rất ít thời gian và không gian để tấn công.

Tam Dinh,  Hanoi Buffaloes,  VBA 2022 anh 4

Tâm Đinh bị kèm chặt là bài toán không có lời giải của Buffaloes. VĐV gốc Việt là tay ghi điểm quan trọng của đại diện thủ đô. Thiếu những cú 3 điểm của Tâm Đinh, Buffaloes không thể kéo giãn hàng thủ của Heat. Đồng thời, áp lực ghi điểm đè nặng lên vai ngoại binh Shane Henry.

Tam Dinh,  Hanoi Buffaloes,  VBA 2022 anh 5

Tuy nhiên, điểm sáng trận này là Tâm Đinh phòng ngự tốt hơn. MVP mùa giải 2019 không dễ dàng bị đối thủ vượt qua như trận đầu tiên. Không thể khai thác điểm yếu từ Tâm Đinh, Heat gặp rất nhiều khó khăn.

Tam Dinh,  Hanoi Buffaloes,  VBA 2022 anh 6

Tương tự trận chung kết một, Buffaloes khởi đầu rất tốt nhờ sự năng nổ của Henry (áo trắng) ở 2 đầu sân. Tuy nhiên, Buffaloes không thể duy trì lối chơi cường độ cao trong cả trận và dần chùng xuống. Nhưng so với trận trước, Buffaloes phòng ngự hiệu quả hơn nhiều. Sau 3 hiệp, Buffaloes vẫn dẫn trước 49-45.

Tam Dinh,  Hanoi Buffaloes,  VBA 2022 anh 7

Thế nhưng, hiệp 4 thảm họa khiến mọi nỗ lực trước đó của Buffaloes trở nên vô nghĩa. Tâm Đinh và các đồng đội tấn công rất tệ, và phụ thuộc toàn bộ vào nỗ lực cá nhân của Henry. Buffaloes chỉ ghi 9 điểm trong hiệp 4, trong đó Henry ghi 6 điểm và kiến tạo cho Nguyễn Tiến Dương ghi 3 điểm còn lại.

Tam Dinh,  Hanoi Buffaloes,  VBA 2022 anh 8

Trái với đối thủ, Heat tỏ ra ổn định hơn. Đội ghi đến 21 điểm trong hiệp cuối, dẫn đầu là Madarious Gibbs (số 1 áo đen) với 12 điểm. Qua đó, Heat ngược dòng đánh bại đối thủ với tỷ số 66-58.

Tam Dinh,  Hanoi Buffaloes,  VBA 2022 anh 9

Với kết quả này, cơ hội vô địch của Buffaloes gần như không còn. Trong lịch sử VBA, chưa đội nào có thể ngược dòng sau khi bị dẫn 0-2. Heat chỉ cần giành một chiến thắng để chính thức lên ngôi vô địch.

Trung phong cao 2,04 m tỏa sáng dù Hanoi Buffaloes bại trận

Màn tỏa sáng của Shane Henry với 27 điểm và 21 rebounds không đủ để giúp Hanoi Buffaloes thắng Saigon Heat ở trận 2 chung kết VBA 2022.

Cách Saigon Heat hạ Hanoi Buffaloes ở trận đầu chung kết VBA

Khóa chặt sao Việt kiều Tâm Đinh là điểm quyết định giúp Saigon Heat thắng Hanoi Buffaloes 85-75 ở chung kết VBA 2022.

Vương Hãn

Bạn có thể quan tâm