Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trung phong cao 2,04 m tỏa sáng dù Hanoi Buffaloes bại trận

Màn tỏa sáng của Shane Henry với 27 điểm và 21 rebounds không đủ để giúp Hanoi Buffaloes thắng Saigon Heat ở trận 2 chung kết VBA 2022.

Saigon Heat,  Shane Henry,  Hanoi Buffaloes anh 1

Tối 31/8, trận chung kết hai giữa Saigon Heat và Hanoi Buffaloes diễn ra với chiến thắng một lần nữa gọi tên Saigon Heat. Shane Henry là điểm sáng hiếm hoi trong thất bại của Buffaloes. Anh chơi trọn vẹn 40 phút, ghi 27 điểm, 21 rebounds (bắt bóng bật bảng) và 4 blocks (phá bóng).

Saigon Heat,  Shane Henry,  Hanoi Buffaloes anh 2

Henry là trung tâm trong lối chơi của Buffaloes. Trung phong cao 2,04 m sở hữu tốc độ và sức bật phi thường so với những cầu thủ cùng chiều cao. Anh tạo ra vô số khó khăn cho Heat ở cả 2 đầu sân.

Saigon Heat,  Shane Henry,  Hanoi Buffaloes anh 3

Heat thường xuyên phải cắt cử thêm một cầu thủ sẵn sàng yểm trợ để ngăn chặn Henry. Nhờ vậy các cầu thủ khác của Buffaloes sẽ có nhiều khoảng trống hơn để tấn công. Tuy nhiên các đồng đội của anh có phong độ không cao ở chuỗi chung kết năm nay.

Saigon Heat,  Shane Henry,  Hanoi Buffaloes anh 4

Trong cả 2 trận chung kết, Buffaloes đều khởi đầu tốt hơn nhờ phong độ cao của Henry. Sức càn lướt và máu lửa của Henry giúp Buffaloes không thua thiệt trước đội hình có chiều cao tốt và đồng đều của Heat.

Saigon Heat,  Shane Henry,  Hanoi Buffaloes anh 5

Tuy nhiên lối chơi máu lửa cũng là nhược điểm của Henry. Ngôi sao 29 tuổi luôn cố gắng trong mọi tình huống, đôi khi máu lửa không cần thiết. Do đó Henry thường đuối sức khi trận đấu kéo dài. Heat đã tận dụng điểm yếu này để đánh bại Buffaloes trong cả 2 ván đấu.

Saigon Heat,  Shane Henry,  Hanoi Buffaloes anh 6

Ở trận chung kết hai, Buffaloes một lần nữa vươn lên dẫn trước nhờ sự năng nổ của Henry. Các vị khách đến từ thủ đô duy trì lợi thế đến hết hiệp 3. Tuy nhiên hiệp 4 thảm họa khiến Buffaloes trả giá.

Saigon Heat,  Shane Henry,  Hanoi Buffaloes anh 7

Buffaloes chỉ ghi vỏn vẹn 9 điểm, trong khi để Heat có 21 điểm. Trong đó cả 9 điểm đều có dấu ấn của Henry. Trung phong người Mỹ ghi 6 điểm và kiến tạo cho Nguyễn Tiến Dương ném 3 điểm thành công.

Saigon Heat,  Shane Henry,  Hanoi Buffaloes anh 8

Việc quá phụ thuộc vào Henry là nhược điểm của Buffaloes. Henry không thể duy trì lối chơi cường độ cao xuyên suốt cả trận. Khi Henry đuối sức, cả tập thể Buffaloes đều chơi kém hiệu quả, dẫn đến thất bại.

Saigon Heat,  Shane Henry,  Hanoi Buffaloes anh 9

Buffaloes đã bị dồn vào thế chân tường sau thất bại vừa qua. Henry và đồng đội không được nhận thêm bất kỳ thất bại nào. Nếu không thể chiến thắng ở trận đấu trên sân nhà ngày 3/9, Buffaloes sẽ có lần thứ hai nhận kết quả thua trắng 0-3 ở chung kết. Đây là thành tích đáng buồn với tập thể giàu tham vọng như Buffaloes.

Saigon Heat chạm một tay vào chức vô địch

Saigon Heat đánh bại Hanoi Buffaloes với tỷ số 66-58 tối 31/8, qua đó vươn lên dẫn trước 2-0 trong chuỗi chung kết VBA 2022.

Cách Saigon Heat hạ Hanoi Buffaloes ở trận đầu chung kết VBA

Khóa chặt sao Việt kiều Tâm Đinh là điểm quyết định giúp Saigon Heat thắng Hanoi Buffaloes 85-75 ở chung kết VBA 2022.

Vương Hãn

Bạn có thể quan tâm