Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạm đình chỉ công tác bác sĩ khiến nữ sinh bị cưa chân

Bệnh viện đa khoa huyện Cư Kuin (Đắk Lắk) đã tạm đình chỉ công tác với bác sĩ trực tiếp chỉ định bó bột cho nạn nhân Lê Thị Hà Vi dẫn đến phải cưa chân.

Sáng 15/3, bác sĩ Nguyễn Văn Tâm - Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Cư Kuin (Đắk Lắk), cho biết đơn vị đã tạm đình chỉ đối với người trực tiếp bó bột cho nạn nhân Lê Thị Hà Vi (16 tuổi, bị cưa chân do bó bột quá chặt).

Người bị tạm đình chỉ công tác là bác sĩ Y Tâm (khoa ngoại), người trực tiếp khám và điều trị cho nạn nhân Vi. Bệnh viện đã yêu cầu bác sĩ Tâm viết tường trình, đồng thời báo cáo đến Sở Y tế và chờ hướng dẫn xử lý.

Bác sĩ Y Tâm cho biết do công việc nhiều cộng với áp lực nên không quán xuyến hết dẫn đến sự việc đáng tiếc.  

nu sinh 16 tuoi bi cua chan anh 1
Bệnh viện nơi xảy ra sự việc. Ảnh: M. Q

Ngoài ra, vị giám đốc cho biết thêm, bệnh viện đã cử Phó giám đốc và phó chủ nhiệm Khoa ngoại xuống TP HCM để thăm hỏi nạn nhân, khắc phục hậu quả.

Sáng cùng ngày, một lãnh đạo Huyện ủy Cư Kuin cho biết đơn vị đã giao cho Ủy ban kiểm tra liên hệ với bệnh viện để nắm sự việc. “Theo quan điểm của huyện thì cán bộ sai đến đâu sẽ xử lý đến đó”, vị này nói.

Trao đổi với phóng viên Zing.vn, bác sĩ Nguyễn Trường Phong - Phó giám đốc Sở Y tế Đắk Lắk, cho biết vẫn chưa nhận được báo cáo của Bệnh viện huyện Cư Kuin.

“Tuy nhiên, qua những thông tin trên phương tiện truyền thông thì nhận thấy khuyết điểm thuộc về bệnh viện. Còn nguyên nhân như thế nào thì phải có báo cáo chi tiết và thành lập hội đồng thẩm định để phân tích. Khi đó mới thông tin cho báo chí được”, vị phó giám đốc nói.

nu sinh 16 tuoi bi cua chan anh 2
Thiếu nữ 16 tuổi phải cưa 1 chân vì sự tắc trách của bệnh viện. Ảnh: Gia đình cung cấp.

Trước đó, ngày 6/3, trên đường đi học về, Vi bị tai nạn giao thông dẫn đến gẫy chân. Nạn nhân được người dân đưa vào Bệnh viện Đa khoa huyện Cư Kuin cấp cứu.

Tại đây, bác sĩ chẩn đoán Vi bị gãy mâm chày bên phải và tiến hành bó bột. Đến tối cùng ngày, do bó bột chật, Vi kêu đau và bị tê chân, phần dưới không còn cảm giác.

Sáng 8/3, thấy chân Vi xuất hiện nhiều vết bỏng, sưng vù, gia đình yêu cầu chuyển viện và tháo bột nhưng các bác sĩ bảo nhẹ nên vẫn yêu cầu để lại điều trị.

Đến ngày 11/3, khi chân của Vi nổi nhiều bỏng nước lớn, gia đình đã yêu cầu các bác sĩ chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk.

Tại đây, sau khi khám, chiều cùng ngày, đơn vị này đã chuyển Vi xuống Bệnh viện Chợ Rẫy TP HCM. Tuy nhiên, do chậm trễ nên nạn nhân phải cắt đi gần hết chân phải.

Thiếu nữ phải cưa chân vì bác sĩ bó bột quá chật

Thiếu nữ 16 tuổi bị tai nạn gẫy chân được đưa vào Bệnh viện Đa khoa huyện Cư Kuin cấp cứu. Tại đây, các bác sĩ bó bột quá chật dẫn đến chân bị hoại tử, phải cắt bỏ.


Tây Nguyên

Bạn có thể quan tâm