Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người đàn ông tử vong sau khi truyền dịch

Sau khi được truyền dịch, anh Sơn xuất hiện triệu chứng như khó thở, mặt tím tái, tụt huyết áp, hôn mê sâu rồi tử vong.

Sáng 14/3, người nhà đưa anh Đặng Minh Sơn (41 tuổi, ở xã Thạch Kim, huyện Lộc Hà) vào bệnh viện đa khoa Lộc Hà (Hà Tĩnh) trong tình trạng sức khỏe yếu. Anh này bị bệnh gan. 

Mẹ con sản phụ tử vong, người nhà quây bệnh viện

Cho rằng cái chết của mẹ con chị Vân là do sự tắc trách của bệnh viện, gia đình kéo hàng chục người đến gây áp lực, yêu cầu làm rõ trách nhiệm.

Thăm khám, các bác sĩ kết luận bệnh nhân bị nhiễm trùng, nhiễm độc thức ăn và bị bệnh xơ gan nặng. Anh Sơn được tiêm kháng sinh ngay sau đó.

Khi được truyền dịch xong, người đàn ông này có triệu chứng khó thở, mặt tím tái, tụt huyết áp, hôn mê sâu. Ít giờ sau, người nhà nhận được tin, anh Sơn tử vong.

Rất đông người nhà của bệnh nhân Sơn tập trung tại bệnh viện đa khoa huyện Lộc Hà yêu cầu bệnh viện làm rõ cái chết của người đàn ông này.
Rất đông người tập trung tại bệnh viện đa khoa huyện Lộc Hà yêu cầu bệnh viện làm rõ cái chết của anh Sơn. Ảnh: Quỳnh Thạch.
Cho rằng cái chết của anh Sơn là do đội ngũ y, bác sĩ tắc trách, rất đông người tập trung yêu cầu bệnh viện làm rõ nguyên nhân và phải chịu trách nhiệm. Một số tỏ ra bức xúc khiến Phó trưởng công an huyện Phan Xuân Phương phải cử cán bộ, chiến sĩ xuống hiện trường.

Tại buổi đối thoại với gia đình anh Sơn, bác sĩ Võ Viết Quang - Giám đốc bệnh viện đa khoa huyện Lộc Hà cho rằng quy trình tiếp nhận, thăm khám cho bệnh nhân là đúng.

Sau cuộc đối thoại với bệnh viện, gia đình đã đồng ý đưa bệnh nhân về mai táng.
Sau cuộc đối thoại với bệnh viện, gia đình đã đồng ý đưa bệnh nhân về làm lễ mai táng. Ảnh: Quỳnh Thạch.

"Trong suốt quá trình điều trị cho Sơn, bệnh viện đã tuân thủ đúng phác đồ điều trị. Tuy nhiên, do tình trạng nặng, diễn biến bệnh quá nhanh và phức tạp nên chúng tôi rất lấy làm tiếc", ông Quang nói.

Sau buổi làm việc, người thân của anh Sơn ký vào biên bản sẽ không khiếu kiện. 

Bệnh nhân chết ngoài hành lang bệnh viện, người nhà bức xúc

Thấy ông Phước bị đau, gia đình xin cho nằm riêng 1 giường nhưng không được chấp thuận. Người nhà đưa ông ra nằm ở giường hành lang và sau đó tử vong tại đây.

Nam An

Bạn có thể quan tâm