Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạm đình chỉ 4 cán bộ quản lý thị trường Nghệ An bị tố 'làm luật'

Cục Quản lý thị trường Nghệ An tạm đình chỉ 4 cán bộ thuộc Đội Quản lý thị trường số 8 vì bị tố “làm luật” một cơ sở kinh doanh thuốc nam.

Ngày 5/1, Cục quản lý thị trường Nghệ An cho biết đã tạm đình chỉ công tác 4 cán bộ thuộc đội quản lý thị trường số 8, đóng tại huyện Thanh Chương, vì bị tố có dấu hiệu vi phạm pháp luật trong hoạt động công vụ.

Những người bị tạm đình chỉ là ông Nguyễn Văn Quang, lãnh đạo đội; ông Trương Văn Cường, Võ Thành Vinh kiểm soát viên và ông Nguyễn Thanh Thủy, nhân viên lái xe.

bi to lam luat anh 1
Hình ảnh 3 cán bộ Đội Quản lý thị trường số 8 vào nhà ông Vi Văn Hùng. Ảnh: Cắt từ clip.

4 cán bộ bị tạm đình chỉ là để làm rõ trách nhiệm trong việc quản lý phương tiện, công chức trong thi hành công vụ và các dấu hiệu vi phạm quy chế công tác của đơn vị. Thời gian đình chỉ công tác là 15 ngày.

Tổng cục Quản lý thị trường cũng yêu cầu Cục Quản lý thị trường Nghệ An khẩn trương báo cáo các nội dung liên quan đến vụ việc, nếu phát hiện có hành vi vi phạm trong hoạt động công vụ sẽ xử lý nghiêm theo đúng pháp luật.

Trước đó, theo phản ảnh của ông Vi Văn Hùng (60 tuổi, ngụ xã Ngọc Lâm, huyện Thanh Chương, Nghệ An), sáng 4/12/2018, một nhóm người đi ôtô biển xanh, mặc sắc phục quản lý thị trường đến kiểm tra nhà ông theo đơn tố giác.

bi to lam luat anh 2
Ông Vi Văn Hùng và chiếc phong bì chưa mở. Ảnh: Ngô Hoàng.

Tại đây, nhóm người này nói ông Hùng hành nghề bốc thuốc chữa bệnh vi phạm nên sẽ bị phạt từ 60-70 triệu đồng. Ông Hùng cho biết không có số tiền đó, chỉ lo được khoảng 10 triệu đồng nộp phạt và vào phòng ngủ đưa 6 triệu cho một cán bộ. Sau đó, nhóm người này yêu cầu ông Hùng ký biên bản cam kết hoàn thiện các giấy tờ thủ tục về việc hành nghề và ra về.

Theo lãnh đạo Đội Quản lý thị trường số 8 thông tin từ báo cáo của nhóm người này, trên đường đi công tác về chỉ ghé vào nhà ông Hùng để "mua thuốc cho mẹ".

Ngày 27/12/2018, một người xưng là cán bộ Quản lý thị trường số 8 đến gửi lại cho ông Hùng một phong bì nhưng đến nay ông vẫn chưa mở ra.

Công an Hà Nội xử lý hàng loạt CSGT vì 'làm luật' với người vi phạm

Sau hơn nửa năm xác minh, Công an Hà Nội đã xử lý 21 cán bộ, chiến sĩ CSGT bị tố "làm luật" với người vi phạm. Trong đó, 9 chỉ huy bị kỷ luật dưới nhiều hình thức.



Phạm Hòa

Bạn có thể quan tâm