Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công an Hà Nội xử lý hàng loạt CSGT vì 'làm luật' với người vi phạm

Sau hơn nửa năm xác minh, Công an Hà Nội đã xử lý 21 cán bộ, chiến sĩ CSGT bị tố "làm luật" với người vi phạm. Trong đó, 9 chỉ huy bị kỷ luật dưới nhiều hình thức.

Công an Hà Nội vừa công bố kết quả xác minh, xử lý vụ 21 cán bộ và chiến sĩ thuộc Phòng CSGT liên quan clip nghi nhận tiền mãi lộ của người dân xảy ra hồi tháng 3.

Theo đó, căn cứ kết quả điều tra, Công an Hà Nội vụ việc có dấu hiệu tiêu cực, vi phạm quy trình công tác đối với 14 cán bộ thuộc các tổ công tác liên quan.

Trong đó, một số người có hành vi tiêu cực nhưng chưa đủ yếu tố cấu thành tội phạm.

CSGT Ha Noi lam luat anh 1
Hình ảnh tố CSGT nhận tiền mãi lộ của người dân. Ảnh cắt từ clip.

Ngày 31/5, Cơ quan điều tra đã ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự và chuyển hồ sơ cho cơ quan có thẩm quyền đề xuất xử lý.

Ngày 20/9, Công an Hà Nội thông báo hình thức kỷ luật đối với 14 cán bộ, chiến sĩ có sai phạm và những chỉ huy liên đới trách nhiệm.

Cụ thể, thi hành kỷ luật giáng cấp bậc hàm, chuyển công tác khác, cảnh cáo, khiển trách hoặc cắt thi đua năm 2018 đối với 14 cán bộ, chiến sĩ trực tiếp có sai phạm.

Với người liên đới trách nhiệm, Công an Hà Nội cắt thi đua năm đối với chỉ huy các Đội 3, 5 và 6; giải quyết nghỉ hưu trước hạn cho Đội trưởng Đội CSGT số 5; hạ bậc thi đua Trưởng phòng và 3 phó trưởng phòng CSGT.

Ngày 13/3, báo Tiền phong đăng tải video dài hơn 7 phút ghi được cảnh hàng loạt người vi phạm giao thông rút trong ví ra các tờ giấy giống tiền mệnh giá 100.000 - 200.000 đồng cầm trên tay đưa trực tiếp hoặc nhét vào tập hồ sơ của CSGT.

Lực lượng làm nhiệm vụ xuất hiện trong clip cũng có hành vi tiếp nhận các vật giống tiền nói trên bằng cách để yên cho người vi phạm nhét vào tập hồ sơ hoặc nhận trực tiếp bằng tay và rút từ tập hồ sơ cất đi.

Cùng ngày, Chủ tịch UBND Nguyễn Đức Chung đã giao Giám đốc Công an TP kiểm tra, làm rõ thông tin báo nêu, xử lý nghiêm các vi phạm.

Chiều 14/3, Công an Hà Nội tạm đình chỉ công tác đối với 20 cán bộ, chiến sĩ của các tổ công tác có liên quan để làm rõ, xử lý nghiêm. Ngày 21/3, Cơ quan cảnh sát điều tra tiếp nhận hồ sơ vụ việc để làm rõ dấu hiệu phạm tội của nhóm CSGT.

Công an Hà Nội đình chỉ 20 cảnh sát sau clip nghi nhận tiền mãi lộ

Sau clip CSGT nghi nhận tiền của người vi phạm, Công an Hà Nội đã quyết định tạm đình chỉ công tác 20 cán bộ, chiến sĩ để làm rõ, chờ xử lý.


Hồng Đăng

Bạn có thể quan tâm