Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chủ tịch Hà Nội yêu cầu làm rõ thông tin nghi CSGT nhận tiền mãi lộ

Chiều 13/3, Chủ tịch UBND Hà Nội giao Giám đốc Công an TP kiểm tra, làm rõ thông tin liên quan đến clip nghi CSGT nhận tiền mãi lộ được báo chí phản ánh.

Ngày 13/3, ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND Hà Nội, giao Giám đốc Công an TP kiểm tra, làm rõ thông tin báo nêu, xử lý nghiêm các vi phạm (nếu có) và báo cáo Thành ủy, UBND Thành phố trước ngày 20/3 đồng thời thông tin trả lời báo chí. 

Trước đó, một clip dài hơn 7 phút của báo Tiền Phong mô tả nhiều hình ảnh người vi phạm giao thông rút trong ví ra các tờ giấy giống tiền mệnh giá 100.000 - 200.000 đồng cầm trên tay đưa trực tiếp hoặc nhét vào tập hồ sơ của CSGT.

Lực lượng CSGT làm nhiệm vụ xuất hiện trong clip cũng có hành vi tiếp nhận các vật giống tiền nói trên bằng cách để yên cho người vi phạm nhét vào tập hồ sơ hoặc nhận trực tiếp bằng tay và rút từ tập hồ sơ cất đi.

Dieu tra nhom CSGT Ha Noi nghi nhan tien mai lo anh 1

Hình ảnh nghi CSGT "làm luật" với người vi phạm xuất hiện trong một clip dài 7 phút. Ảnh cắt từ clip.

 

Trao đổi với Zing.vn, đại tá Đào Vịnh Thắng, Trưởng phòng Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT - PC67) Công an Hà Nội cho biết đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với một số cán bộ, chiến sĩ CSGT có mặt trong clip dài hơn 7 phút ghi lại cảnh nghi CSGT "làm luật" với người vi phạm được báo chí phản ánh trong những ngày qua

Theo đại tá Thắng, đơn vị đã cử cán bộ sang báo Tiền Phong xin toàn bộ tư liệu để nghiên cứu; đồng thời, thành lập một tổ công tác làm rõ những nội dung mà báo nêu và tạm đình chỉ các cán bộ chiến sĩ xuất hiện trong clip.

Ngoài ra, Trưởng phòng PC67 Hà Nội cũng cho biết sự việc sẽ được báo cáo lên lãnh đạo Công an TP.

"Chúng tôi làm việc trên tinh thần luôn tiếp thu, ghi nhận thông tin từ các cơ quan báo chí. Nếu xác định các cán bộ chiến sĩ vi phạm quy trình công tác thì sẽ xử lý nghiêm theo quy định của ngành", đại tá Thắng nói.

Trần Anh

Bạn có thể quan tâm