Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Tấm chân tình' - Truyện tuổi teen phong cách cổ trang

Tác giả trẻ Yudin Nguyễn gây chú ý với cuốn sách thứ hai thử sức phong cách viết cổ trang dù vẫn hướng tới đối tượng độc giả tuổi teen.

Xuất hiện hai chương đầu tiên trên ấn phẩm của một tờ báo học trò, Tấm chân tình của Yudin Nguyễn lập tức nhận được sự cổ vũ nồng nhiệt của các bạn tuổi teen. Đó là lý do và động lực khiến nữ tác giả biến câu chuyện ban đầu tưởng là truyện ngắn trở thành một tiểu thuyết dài 10 chương, với sự biến hóa "khó lường" trong từng tình tiết truyện.

Tác phẩm này gây ấn tượng bởi cách hành văn hiện đại và hấp dẫn. Xuyên suốt những trang sách, độc giả sẽ bị cuốn vào những nút thắt mở của ân oán vương triều, của thù hận đời này đời trước, của nhân duyên và nhân quả. Tuy vậy, truyện vẫn đề cao quan niệm tình yêu lãng mạn, chân thành và sâu sắc, nét đặc trưng trong các tác phẩm của Yudin.

Cuốn sách Tấm chân tình.

Nếu như ở quyển truyện ngắn đầu tay Đánh cược với yêu thương của Yudin mang quan điểm “tình yêu màu hồng”, nhẹ nhàng, lãng mạn và thấm đẫm chân lý cuộc sống, thì tới Tấm chân tình người đọc sẽ bắt gặp một Yudin với ngòi bút có cao trào, sâu sắc và nhiều mảng tối hơn. Văn phong của Yudin có lúc vần điệu êm ái như thơ, có lúc lại quyết liệt mạnh mẽ như vũ bão, lúc trẻ trung thanh tân, lúc lắng đọng trưởng thành, nhưng cuối cùng phối hợp một cách hài hòa để mang đến một câu chuyện đẹp và gây cấn tậm tính điện ảnh.

Câu chuyện bắt đầu từ sự gặp gỡ tình cờ của giữa nữ vương Xích Vỹ Phụng nước Thần Hoan và hữu thừa tướng Hoắc Phong của nước Tân Yên.  Anh cứu cô một lần, cô vấn vương một đời. Tiếc thay, nữ nhân có ý, nam nhân vô tình, bởi trái tim Hoắc Phong đã vĩnh viễn thuộc về quyền sở hữu của một người khác từ thưở anh còn niên thiếu. Đó là nữ vương Vương Uyển Linh của nước Tân Yên.

Tình yêu làm cho người ta mù quáng, nữ nhân mới yêu lần đầu càng mù quáng hơn. Tình yêu một chiều kết hợp cùng tư thù của đời trước khiến Thần Hoan dấy binh chiếm đánh nước Tân Yên, phá vỡ mối quan hệ thâm giao rất tốt từ bao lâu nay của cả hai nước. Trong cơn loạn lạc, mối tình của Uyển Linh và Hoắc Phong gặp nhiều chia cắt và thử thách, liệu cuối cùng họ có thể hoàn thành tâm nguyện, cùng nắm tay nhau đi trọn kiếp này?

Cùng với sự xuất hiện của tuyến nhân vật thứ phụ có tính cách vô cùng hấp dẫn là Thanh Nhi, Trình Ân Quân và Xích Vỹ Long, Yudin khiến cho câu chuyện của mình lôi cuốn hơn, mang đến những góc nhìn mới mẻ và nhiều cảm xúc hơn cho người đọc.

Hoa Khang

Bạn có thể quan tâm