Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Talaha: 'Tôi muốn phục thù tuyển Việt Nam sau khi thua ở vòng bảng'

Norshahrul Idlan Talaha toại nguyện khi được gặp lại tuyển Việt Nam ở chung kết AFF Cup 2018, và tiền đạo này bày tỏ mong muốn sút tung lưới thủ môn Đặng Văn Lâm.

Trung vệ từng thúc cùi chỏ Công Phượng nói gì trước chung kết AFF Cup? Trung vệ Shahrul Saad - người từng thúc cùi chỏ vào Công Phượng và tiền đạo Talaha sẵn sàng đối mặt với tuyển Việt Nam ở trận chung kết lượt đi, sau khi để thua tại vòng bảng.

Sau trận thua 0-2 ngay tại Mỹ Đình cách đây chưa lâu, trên đường ra xe buýt trở về khách sạn, tiền đạo Norshahrul Talaha nhắn nhủ với Zing.vn rằng mong mỏi của anh là hai đội tái đấu ở chung kết AFF Cup.

Malaysia đã làm được điều đó sau khi Adisak của Thái Lan sút hỏng quả phạt đền ở phút bù giờ cuối cùng trong trận bán kết lượt về. Dù khá may mắn mới có vé đá chung kết, Malaysia đang tràn đầy tự tin.

Norshahrul Idlan Talaha, Talaha,  Malaysia,  Viet Nam,  AFF,  AFF Cup,  chung ket,  Ha Noi anh 1
Talaha chưa nghĩ mình qua rồi thời kỳ vàng son khi vẫn ghi 5 bàn ở AFF Cup 2018.

Talaha chia sẻ: “Tôi rất vui khi giành quyền vào chơi trận chung kết. Với lợi thế sân nhà Bukit Jalil ở lượt đi, Malaysia hy vọng sẽ đánh bại được tuyển Việt Nam. Tại giải này, tôi đang có phong độ tốt với 5 bàn và nóng lòng muốn chọc thủng lưới thủ môn Đặng Văn Lâm. Tôi rất muốn phục thù”.

“Tất nhiên việc tôi ghi bàn hay không cũng không quan trọng, miễn là các đồng đội mang về chiến thắng cho Malaysia. Tôi may mắn khi được chủ tịch hai CLB Pahang và Johor tạo điều kiện trở lại đội tuyển quốc gia. Tôi sẽ nỗ lực để giữ phong độ này”, chân sút 32 nói.

Sinh năm 1986, Norshahrul Idlan Talaha là một trong số các cầu thủ nhiều tuổi nhất Malaysia. Anh cũng có cách sinh hoạt khác đồng đội, thường hay ngồi một mình, không hòa đồng với tập thể trẻ của Malaysia.

Dẫu vậy, cầu thủ này chưa nghĩ đến chuyện AFF Cup 2018 là giải đấu cuối cùng. Anh cho biết sẽ còn thi đấu tiếp. Trường hợp của Talaha rất giống hoàn cảnh của tiền đạo Nguyễn Anh Đức ở tuyển Việt Nam.

Norshahrul Idlan Talaha, Talaha,  Malaysia,  Viet Nam,  AFF,  AFF Cup,  chung ket,  Ha Noi anh 2
Đối đầu với Việt Nam ở giải lần này không phải là dễ dàng với tiền đạo 32 tuổi. Ảnh: Minh Chiến.

Chắc chắn lão tướng của hai đội sẽ có dịp so tài thêm một lần nữa trên sân Bukit Jalil vào tối 11/12 tới đây. Norshahrul Idlan Talaha hy vọng kịch bản như AFF Cup 2010 sẽ lặp lại, và Malaysia lên ngôi.

Khi hai đội gặp nhau ở chung kết, Malaysia giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 4-2 sau hai lượt trận đi và về.

NorshahrulTalaha đang đang có 5 bàn thắng, xếp thứ 2 trong cuộc đua "Vua phá lưới". Chân sút của Malaysia đang kém tiền đạo Adisak Kraisorn của Thái Lan 3 bàn. 

Norshahrul Idlan Talaha, Talaha,  Malaysia,  Viet Nam,  AFF,  AFF Cup,  chung ket,  Ha Noi anh 3
Lịch thi đấu chung kết AFF Cup 2018. Đồ họa: Minh Phúc.
Cảnh hỗn loạn khi CĐV Malaysia mua vé xem chung kết AFF Cup Sáng 9/12, hàng chục nghìn CĐV mất kiên nhẫn đã tạo nên cảnh hỗn loạn bên ngoài sân Bukit Jalil, nơi thi đấu chung kết AFF Cup 2018 giữa Malaysia và tuyển Việt Nam vào 11/12 tới.

Quang Thịnh (từ Malaysia)

Bạn có thể quan tâm