Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tài xế xếp hàng test nhanh Covid-19 ở Buôn Ma Thuột

Mỗi ngày Trung tâm Y tế TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) chỉ test nhanh Covid-19 100 mẫu nên các tài xế phải đi từ rạng sáng để lấy số. Một số trường hợp phải quay về.

Test nhanh Covid-19 doi voi tai xe anh 1

Sáng 11/7, hàng trăm tài xế tập trung trước Trung tâm Y tế TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) để làm test nhanh Covid-19. Theo quy định, trung tâm chỉ thực hiện test nhanh miễn phí 100 mẫu/ngày đối với tài xế có bằng C.

Test nhanh Covid-19 doi voi tai xe anh 2

Do số lượng test có hạn nên nhiều trường hợp phải đưa xe đến sớm đế đợi lấy số. Tài xế Lê Tuấn Hân (quê Bình Định), cùng đồng nghiệp đến từ rạng sáng để bốc số làm test nhanh. "Xe tải nhận hàng chở đi Bình Phước tuy nhiên có giấy mới qua được các chốt kiểm soát dịch nên chúng tôi đến từ sáng để bốc số. Trong lúc đợi, hai anh em mua đồ ăn sáng dùng tạm", tài xế Hân nói.

Test nhanh Covid-19 doi voi tai xe anh 3

Tài xế Đỗ Chí Tuệ cho biết chở hàng từ miền Tây về Kon Tum nhưng đến Đắk Lắk thì giấy test nhanh Covid-19 hết hạn. "Chúng tôi đi từ rạng sáng để lấy số với mong muốn được test để chở hàng giao cho khách. Tuy nhiên tôi không bốc được số nên không thể test được trong hôm nay, nguy cơ số hàng trên xe có thể bị hư", tài xế Tuệ lo lắng.

Test nhanh Covid-19 doi voi tai xe anh 4

Hàng trăm phương tiện của các tài xế đậu dọc 2 bên đường trước Trung tâm Y tế TP Buôn Ma Thuột với mong muốn được test nhanh Covid-19.

Test nhanh Covid-19 doi voi tai xe anh 5

Nhiều tài xế may mắn đến sớm bốc được số ngồi đợi bên trong khuôn viên trung tâm để chờ đến lượt.

Test nhanh Covid-19 doi voi tai xe anh 6

Đúng 7h30 nhân viên y tế thu những phiếu được phát cho tài xế trước đó để làm xét nghiệm.

Test nhanh Covid-19 doi voi tai xe anh 7

Để thuận lợi trong việc lấy mẫu, các nhân viên y tế chia làm 2 hàng chẵn, lẻ theo số thứ tự đã phát để công việc diễn ra nhanh hơn.

Test nhanh Covid-19 doi voi tai xe anh 8

Theo quy định các tài xế có bằng C mới được làm test nhanh. Trước khi test, nhân viên y tế kiểm tra bằng lái.

Test nhanh Covid-19 doi voi tai xe anh 9

Các tài xế gọi tên theo số thứ tự, được nhân viên y tế lấy dung dịch làm test nhanh.

Test nhanh Covid-19 doi voi tai xe anh 10

Trung tâm Y tế TP Buôn Ma Thuột bố trí 7 nhân viên cùng 2 bảo vệ để hướng dẫn, lấy mẫu, test nhanh cho 100 tài xế.

Test nhanh Covid-19 doi voi tai xe anh 11

Sau khoảng 20 phút lấy mẫu, các tài xế được trả kết quả. Qua sàng lọc sáng 11/7, không có trường hợp nào dương tính với SARS-CoV-2.

Test nhanh Covid-19 doi voi tai xe anh 12

Ông Võ Minh Hùng, Giám đốc Trung tâm Y tế TP Buôn Ma Thuột cho biết mỗi ngày đơn vị chỉ thực hiện test nhanh miễn phí 100 mẫu cho các tài xế có bằng C. "Qua 2 ngày số lượng tài xế đến test nhanh rất đông, nhu cầu lớn. Tuy nhiên đơn vị chỉ được phép test 100 mẫu mỗi ngày nên cũng gây khó khăn cho nhiều tài xế. Nhiều trường hợp được yêu cầu test trả phí nhưng đơn vị không có chức năng này. Trung tâm đề nghị UBND tỉnh đồng ý cho đơn vị test nhanh có thu phí đối với các tài xế có nhu cầu để giải quyết công việc cho họ", ông Hùng nói.

Phong tỏa 2 khu phố có hơn 20.000 dân ở TP Thủ Đức

Lực lượng chức năng vừa phong tỏa khu phố 4 thuộc phường Tăng Nhơn Phú A và khu phố 5 của phường Linh Trung (TP Thủ Đức) để phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19.

Tây Nguyên

Bạn có thể quan tâm